Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào

06/04/2016

Ngoại trừ tiền ăn uống, bạn có thể một ngày tung hoành quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng mà không phải bỏ một khoản phí nào.

Sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và độc đáo, Đà Nẵng là điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặt chân lại nơi đây du khách không thể bỏ qua những hoạt động tại các địa điểm nổi tiếng mà không mất phí như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ…

Lên đỉnh Bàn cờ - điểm ngắm Đà Nẵng từ trên cao

Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào
Toàn cảnh Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ.

Địa điểm mà khó ai bỏ qua khi đi tour du lịch Đà Nẵng. Từ đỉnh Bàn cờ, du khách có thể ngắm Đà Nẵng từ trên cao một cách dễ dàng nhất. Với vị thế thuận lợi góc nhìn về thành phố, để có những bức hình tuyệt đẹp về toàn cảnh thì đây là địa điểm không thể bỏ qua.

Đường đi lên đỉnh Bàn cờ cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt với cho du khách hoặc dân phượt. Chỉ với khoảng 50.000 đồng tiền xăng xe, bạn có thể thoái mái du ngoạn trên cung đường đèo thu nhỏ với độ dốc vừa phải bắt đầu từ chân núi Sơn Trà. May mắn thì trên đường đi du khách còn có thể thấy những thú rừng như sóc, chồn, trăn và các loại chim bay nhảy trên cây.
 
Tìm góc bình yên với Chùa Linh Ứng

Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào
Tượng lớn Quan Thế Âm trên chùa Linh Ứng

Linh Ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa nổi tiếng của Đà Nẵng, hai chùa còn lại gồm: Linh Ứng Non Nước, và Linh Ứng Bà Nà. Ngôi chùa Linh Ứng Tự Bãi Bụt này có tượng Quan Thế Âm được xem là lớn nhất của Đông Nam Á. Và hầu hết những ai đến Đà Nẵng cũng đều muốn một lần được đến tham quan và cúng bái tại ngôi chùa này.
 
Hòa mình với bãi biển Đà Nẵng

Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào
Bãi biển Đà Năng nhìn từ trên cao.

Được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh quả không sai. Với chiều dài gần 60 km đường bờ biển, Đà Nẵng có nhiều bãi tắm công cộng phục vụ cho người dân và du khách. Không mất chi phí nào, du khách có thể hòa mình cả ngày với biển. Với đường bờ biển dài, nước trong xanh và biển sạch du khách sẽ có cảm giác an toàn và thoải mái. Ngoài ra trên bờ còn các khu thể thao, và đây là nơi để mọi người có thể rèn luyện thêm sức khỏe. Với dân phượt thì đây cũng là địa điểm rất thú vị vì từ biển ta có thể ngắm cảnh mặt trời mọc thật đẹp và bình yên. Ngoài ra du khách có thể tự mình khám phá những vùng biển còn rất hoang bên kia bán đảo Sơn Trà.
 
Ngắm cầu Rồng phun lửa
 
Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào
Người dân và du khách hứng thú khi nhìn cầu Rồng phun lửa.

Đến tối, hãy thư giãn bên bờ sông Hàn. Cầu Rồng là cây cầu thứ 7 được xây bắc qua sông Hàn, khánh thành năm 2013 cùng cầu Trần Thị Lý. Với thiết kế, con rồng trên cầu có thể phun lửa trong hai phút và kế tiếp là 3 phút phun nước khiến cầu trở thành một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo và hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng. Hoạt động này diễn ra vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trong khoảng từ 9h đến 9h30. Ngắm ngọn lửa lớn và được tắm mình từ dòng nước "rồng phun” chắc chắn sẽ rất thú vị. Với dự án phun lửa và nước theo nhịp nhạc, chắc chắn cầu Rồng còn thu hút được nhiều du khách.
 
Xem cầu quay sông Hàn

Du lịch một ngày ở Đà Nẵng mà không mất đồng nào
Cầu sông Hàn quay một góc 90 độ.

Cầu Sông Hàn trở thành biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng suốt những năm qua. Cây cầu được xây dựng với một nét độc đáo riêng, khởi công ngày 2/9/1998 và khánh thành đúng dịp kỷ niệm 25 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng ngày 29/3/2000. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công và đến nay vẫn là cây cầu quay độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Thức khuya chờ đợi khoảnh khắc cầu Sông Hàn quay, ngắm thành phố yên bình về đêm là thói quen của không ít người dân nơi đây cũng như du khách. Chính vì thế mà có lẽ đây là địa điểm không thể bỏ qua. Hằng ngày, cây cầu sẽ quay khoảng 2h đồng hồ từ khoảng 1h đến 3h sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở dòng cho tàu lớn qua lại. Đi tour du lịch miền trung ghé thăm thành phố năng động Đà Nẵng để được trải nghiệm những ngày du lịch thú vị tại thành phố xinh đẹp của dãi đất miền trung nắng gió.

Ngoisao/ Báo Du lịch

Tag:

Viết bình luận:

Đà Nẵng