Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

12/07/2021

Du lịch Bình Phước ngoài những điểm đến vẫn còn nhiều nét hoang sơ, thú vị ra còn có nhiều món ăn với hương vị độc đáo cũng là thứ mà du khách nhất định phải khám phá khi ghé thăm mảnh đất này.

Hạt điều rang muối

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Là vùng đất chuyên trồng điều nên đặc sản hạt điều rang muối của Bình Phước vẫn luôn giữ được nguyên vỏ lụa, hương thơm và vị ngọt đậm đà. Mỗi khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được hạt điều giòn tan và giữ được hương vị lâu hơn hẳn so với hạt điều của các vùng khác.

Vỏ lụa của hạt điều là lớp vỏ mỏng màu loang lổ nâu, đôi khi có pha nhiều sắc trắng, phân tách giữa lớp vỏ cứng bảo vệ bên ngoài và phần nhân hạt điều ăn được phía trong. Trong quy trình bóc tách hạt để lấy nhân thì bóc lớp vỏ lụa này là khâu phức tạp nhất. Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm vỡ hạt, khiến cho giá trị của sản phẩm giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, khi đã rang muối thì việc bóc tách lớp vỏ này lại khá dễ dàng, đặc biệt là với cách xử lý của những người có kỹ năng rang mộc lành nghề.


Gỏi trái điều

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Bình Phước nổi tiếng với những vườn điều trĩu quả mà ai đi ngang qua cũng sẽ nhớ da diết hương thơm ngát của những trái điều rụng la liệt dưới gốc cây. Do sản phẩm chính của các vườn điều là hạt điều nên trái điều không được trọng dụng cho lắm. Thế nhưng, những trái điều mọng nước vẫn được các em nhỏ tại đây ưa thích. Chúng thường chọn những trái điều chín mọng, chấm với muối ớt để vừa ăn vừa… sặc nhưng lại cảm thấy hết sức thú vị.

Cắn một miếng điều, bạn sẽ cảm nhận được nước điều vừa ngọt, vừa chua lại có thêm vị chát nhẹ ứa ra. Trái điều cũng được người dân Bình Phước chế biến thành món gỏi vô cùng độc đáo. Vị chua ngọt sẵn có của thứ quả này đã là loại nước trộn tuyệt vời nên người ta chỉ cần thêm vào chút vị mặn và thịt, tôm là đã có một món ăn lạ miệng.


Heo thả rông

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Đây là món đặc sản hấp dẫn mà mỗi khi ghé thăm Sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng. Đây là loại heo được nuôi bán hoang dã chứ không hoàn toàn sử dụng thức ăn chế biến nên có chất lượng thịt rất ngon, ít mỡ. Loại heo này còn được gọi bằng nhiều tên khác như: Heo do đồng bào nuôi, heo tộc...

Heo thả rông có thể được chế biến thành rất nhiều món như: giả cầy, nướng, hấp... Tuy nhiên, cách chế biến heo thả rông ngon nhất là sau khi làm sạch thịt, để nguyên cả da, ướp với gia vị rồi đem nướng trên than hồng. Thịt heo nướng thường được ăn kèm với rau sống (nhất là rau rừng được hái ở rừng Bù Gia Mập hoặc núi Bà Ra), chuối chát.


Cơm lam

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Còn được gọi là cơm ống, được nấu chín trong những ống nứa, ống tre hoặc ống lồ ô đây là một món ngon khó có thể bỏ qua khi đến du lịch Bình Phước. Món cơm lam có thể được nấu bằng gạo nếp hoặc gạo tẻ và có thể trộn cùng các loại đậu phộng, đậu đen, đậu xanh... Nhưng quan trọng là chọn ống tre để nấu không quá già, cũng không quá non.

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Cơm lam có vị vừa bùi vừa dẻo, lại mang mùi thơm đặc trưng của ống tre nướng vô cùng hấp dẫn. Món này thường được ăn cùng với thịt heo rừng nướng hoặc thịt gà, nhưng ngon nhất phải ăn cùng muối vừng hoặc muối mè thì đúng chất luôn.


Bánh hạt điều

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Một món đặc sản khác từ hạt điều mà rất nhiều du khách khi du lịch Bình Phước đều yêu thích chính là món bánh hạt điều. Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này gồm: bột mì, đường, trứng gà, bột quế, bột nổi, hạt điều cùng một chút dầu ăn.

Bánh hạt điều thường có màu vàng của trứng và màu trắng của bột mì cùng với mùi thơm và vị giòn tan của hạt điều, vị ngọt của đường, vị béo của dầu ăn và cả mùi thơm của bột quế vô cùng hấp dẫn.


Lá nhíp

Những đặc sản tuyệt ngon tại mảnh đất Bình Phước

Đây nhé, món này đúng chất rau rừng luôn nè. Bạn có thể thử dễ dàng khi đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập, hay trên đường về những buôn của người S’Tiêng.

Ngoài ra, nơi này còn có những món đặc sản nổi tiếng khác như: Ve sầu sữa, bánh hạt điều, đọt mây nướng, cơm lam, heo thả rông, lá nhíp xào thịt thú rừng, rượu cần,... là những món ăn ngon nổi tiếng ở Bình Phước mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này.

Tổng hợp

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Bình Phước