Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

02/10/2019

Các loại mắm, cơm tấm hay tung lò mò là ba trong số món ngon du khách nên tìm thử khi có dịp đến Châu Đốc.

Cơm tấm

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Đi dọc các trục đường Lê Lợi, Thủ Khoa Huân hay quanh chợ Châu Đốc, du khách sẽ dễ tìm thấy một quán cơm tấm thơm ngon. Món ăn quen thuộc ở miền Tây, khiến khách thòm thèm bởi vị nước mắm chua ngọt kèm miếng thịt nướng mềm, nêm nếm vừa miệng. Khác với thông thường, đồ ăn kèm của cơm tấm ngoài củ cải ngâm chua, ở Châu Đốc còn có cải ngâm chua, khiến hương vị món trở nên mới mẻ. Cơm ăn chắc bụng nên bạn có thể dùng vào bữa sáng để nạp năng lượng cho ngày mới. Giá mỗi đĩa cơm tấm sườn bì chả khoảng 25.000 - 30.000 đồng.


Các loại mắm

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Châu Đốc còn được mệnh danh là "vương quốc mắm" của miền Tây. Đến chợ Châu Đốc hoặc chân núi Sam, du khách sẽ thấy hàng chục loại mắm khác nhau như mắm Thái, cá lóc, cá linh, ba khía, cá sặc, cá trèn... Mắm ở Châu Đốc thiên vị ngọt nhưng dư vị lại mặn, ăn đưa cơm. Bạn có thể thưởng thức hương vị ngay tại chỗ, trong các nhà hàng hoặc mua mang về làm quà. Giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn đồng cho mỗi kí mắm.


Bánh hỏi thịt nướng

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Bánh hỏi là món dễ thấy ở miền Tây, đặc trưng là tơi và mềm. Bánh hỏi ăn cùng thịt nướng lại càng thơm ngon khi những miếng thịt đã được ướp kỹ đem nướng trên than hồng, thơm phức và đậm đà. Bánh hỏi sẽ không ngon nếu thiếu chút mỡ hành và đậu phộng giã nhỏ. Chén nước mắm pha chua ngọt được phục vụ kèm làm tăng vị món ăn. Bạn có thể chan trực tiếp hoặc để chấm riêng. Nhiều quán còn cho thêm chả giò, chả cá. Giá mỗi suất 25.000 đồng.


Hủ tiếu bò viên

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Các quán hủ tiếu nằm nhiều ở trung tâm thành phố. Món ăn phù hợp cho bữa sáng hoặc xế chiều. Món ăn bình dân nhưng hấp dẫn nhờ sợi hủ tiếu không giống ở Sài Gòn. Sợi hủ tiếu ở đây vừa mềm vừa dai, cọng nhỏ. Nước lèo được nấu từ xương giò heo nên thơm ngọt tự nhiên. Bò viên vừa giòn vừa dai, và thơm nức mùi bò. Mỗi bát có khoảng 5-6 miếng nhỏ. Giá mỗi tô 20.000 đồng.


Tung lò mò

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Tung lò mò là một đặc sản của người Chăm ở Châu Đốc, thoạt nhìn khá giống với lạp xưởng. Dạo quanh các con đường xa trung tâm, bạn sẽ không khó để bắt gặp cảnh những sâu tung lò mò đã được chế biến, phơi trước cửa nhà. Tên của món ăn được đọc lệch từ tiếng Chăm là "tung lamow", có nghĩa là ruột bò. Người Chăm Islam theo đạo nên kiêng thịt heo, chính vì thế mà món ăn càng trở nên phổ biến trong các dịp đặc biệt trong nghi thức tôn giáo.

Du khách đến Châu Đốc có thể tìm thử tung lò mò loại chua và không chua. Những miếng tung lò mò được cắt khoanh rồi đem nướng trên bếp than là cách làm khá phổ biến. Khi chín tới, hương thơm từ bếp toả ra ngào ngạt, tung lò mò được đem xuống rồi cắt khoanh nhỏ vừa ăn. Món này ăn rất đưa cơm. Giá mỗi kí khoảng 150.000 - 250.000 đồng.


Bún mắm

Món ngon phải thử ở Châu Đốc

Bún mắm gây ấn tượng bởi nước lèo có màu nâu bắt mắt của mắm nhưng lại trong và thơm ngọt vị cá. Không chỉ riêng Châu Đốc mà nhiều nơi ở miền Tây, du khách vẫn có thể tìm ăn món này. Món ăn có gốc từ Campuchia, rồi được biến tấu theo cách nấu của người Việt. Thay vì dùng mắm bò hóc (prohok), bún mắm ở miền Tây nấu bằng cá linh, ăn kèm với thịt heo quay và trứng vịt lộn. Nhiều tô bún mắm còn có thêm tôm, chả cá, thịt heo làm phong phú hương vị. Rau muống chẻ ngọn, bắp chuối, giá đỗ và rau diếp cá là các loại thường dùng chung. Món ăn có giá khoảng 25.000 - 35.000 đồng một tô.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở An Giang