Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

21/04/2018

Ngoài những cảnh đẹp ngoạn mục xuất thần thì đặc sản Hải Phòng cũng là lý do khiến nhiều du khách tìm đến thành phố hoa phượng đỏ đầy tình yêu này.

Hải Phòng có rất nhiều địa điểm mang cảnh sắc hết sức tuyệt vời mà bài viết trước đã đề cập đến, nhưng đó không phải là lý do duy nhất mà khách du lịch cứ nườm nượp đổ về. Bởi ngoài khung cảnh tuyệt trần mà thiên nhiên ban tặng, thành phố hoa phượng đỏ còn chứa đựng nhiều món ăn đặc sản Hải Phòng mà chỉ cần một lần chạm môi là không bao giờ quên được những hương vị đậm đà ấy.

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

 

Nem cua bể

 

Đây là một món đặc sản Hải Phòng mà người dân xứ Cảng tự hào là có hương vị đặc biệt ngon không lẫn với bất kì nơi nào khác. Để làm nên món nem cua bể chất lượng, nguyên liệu phải được chọn lọc kĩ càng và làm sạch trước khi tạo nên thành phẩm, bao gồm mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai, miến, lòng đỏ trứng gà, hành lá, giá đỗ,... và đương nhiên không thể thiếu nguyên liệu chính là cua gạch. Nem cua bể được cắt theo hình vuông, ăn kèm với bún, rau sống cùng nước chấm có vị ngọt chua đậm đà. Đã đến đây thì quý khách đừng quên trải nghiệm loại đặc sản Hải Phòng cực ngon này.

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

 

Bánh đúc tàu

 

Món ăn với cái tên nghe khá lạ này chính là đặc sản Hải Phòng mà các bạn trẻ vô cùng mê mẩn. Một bát bánh đúc tàu sẽ bao gồm nhiều bánh đúc cắt nhỏ, ăn cùng với tôm, thịt và đu đủ rán kĩ, đặc biệt phải có nước chấm giấm chan vào. Tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị chua chua ngọt ngọt, mặn lại thêm một chút cay. Sự thanh tao nhẹ nhàng ấy đã làm nhiều du khách vô cùng ấn tượng trước món ăn thú vị này.

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

 

Bánh mì cay

 

Bánh mì cay cũng là đặc sản Hải Phòng mà bất kì du khách nào cũng nên nếm thử. Bánh chỉ nhỏ bằng hai ngón tay với phần nhân là lớp patê, ruốc cùng tương ớt. Bánh mì được nướng bằng bếp than nên có độ giòn và luôn nóng hổi. Do sự nhỏ gọn, giá thành rẻ và tiện lợi nên đây là món ăn lót dạ cực kì quen thuộc của học sinh xứ sở hoa phượng này. Khách du lịch có thể tìm thấy món ăn phổ biến này tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Kênh,...

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

 

Bánh đa cua

 

Nhắc đến đặc sản Hải Phòng là nhắc đến bánh đa cua, một món ăn mà bất kì người con đất Cảng nào đi xa đều nhung nhớ. Bánh đa đỏ được trần qua nước nóng rồi cho vào một bát to, thêm vào đó là rau muống trụng chín tái, rau nhút, chả lá lốt, chả cá, cà chua cùng hành lá thái nhỏ, tất nhiên không thể thiếu gạch cua chưng và thịt cua, cuối cùng là thả ít hành khô thái mỏng lên trên cùng. Tất cả quá trình đó đều phải được thực hiện một cách cẩn thận, kỳ công mới làm nên bát bánh đa cua đậm đà và đúng chất Hải Phòng.

5 món đặc sản Hải Phòng nghe tên thôi cũng thấy thèm

 

Lẩu cua đồng

 

Có thể thấy người dân xứ Cảng cực kì yêu thích những món ăn được làm từ cua, bao gồm lẩu cua đồng. Lẩu cua đồng được xem là đặc sản Hải Phòng do có hương vị đậm đà và đặc biệt hơn những địa phương khác. Nguyên liệu chính làm nên món ăn là cua đồng loại tươi được tuyển chọn tạo nên nước lẩu ngon tuyệt vời, du khách sẽ ăn kèm rau, thịt bò, đậu rán, chả cá và trứng vịt lộn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hải Phòng