Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn đặc sản của Nha Trang mà du khách nào cũng muốn thưởng thức (P1)

06/03/2018

Món ăn đặc sản của Nha Trang nổi tiếng với các loại bánh như bánh căn, bánh ướt Diên Khánh, bánh canh chả cá,...

Món ăn đặc sản của Nha Trang nổi tiếng với các loại bánh như bánh căn, bánh ướt Diên Khánh, bánh canh chả cá,... Tuy rằng các món ăn này được bán ở khắp nơi trên toàn quốc nhưng nếu một lần được thưởng thức ở chính nơi nó được sinh ra thì chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

1. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Nem nướng

 

Khi nhắc đến món ăn đặc sản người ta sẽ nhớ ngay đến nem nướng Ninh Hòa hay còn gọi là nem nướng Nha Trang. Cũng giống như nem chua Thanh Hóa, nem Ninh Hòa làm từ da heo đã được thái sợ nhỏ. Tuy nhiên để làm nên một hương vị khác biệt, người dân nơi đây chọn lá chùm ruột hoặc lá khế để gói nem thay vì gói bằng lá chuối như thông thường. Chính nhờ sự độc đáo này làm cho nem có mùi thơm không thể nhầm lẫn với các cùng miền khác. Đặc biệt hơn, món ăn kèm với nem Ninh Hòa là đu đủ xanh. Sự giòn ngọt của đu đủ kết hợp với vị nem chua vừa phải tạo thành một món ăn chỉ cần nghe thôi cũng đủ tạo được cảm giác thèm thuồng.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

2. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Bánh canh chả cá

 

Đây là một món ăn đặc sản mà bất cứ du khách nào khi đến Nha Trang cũng đều thưởng thức. Dọc các khu du lịch ở Nha Trang, bánh canh chả cá được bày bán. Sẽ có hai loại chả cá cho du khách lựa chọn là chả các hấp và chả cá chiên.

Miếng chả dai, mềm, khi ăn vào sẽ cảm nhận vị ngọt của cá lan ra khoang miệng. Món ăn sẽ đậm đà hơn khi thêm vào một chút nước mắm tỏi ớt. Khi ăn bún cá thì nên cho thêm một chút hành lá để dậy mùi thơm. Ngoài ra còn có cà chua hoặc rau sống đi kèm. Ở một số nơi, người chủ còn cho thêm trứng cút để tạo nên sự đa dạng của món ăn. Sự đặc biệt của nước dùng cộng hưởng với miếng chả cá thơm ngon làm nên một món ăn khiến du khách không thể quên.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

3. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Bánh ướt Diên Khánh

 

Là một trong số những món đặc sản của Nha Trang, bánh ướt Diên Khánh thường được ăn ngay khi còn nóng mới có thể lột tả được hết vị ngon của nó. Khi có khách vào, người làm bánh mới bắt đầu tráng bột lên khuôn vải đã chuẩn bị sẵn. Đậy nắp và đợi vài giây là đã có thể lấy bánh ra. Cắt bánh thành từng miểng nhỏ cho vừa ăn và thêm mỡ hành, chà bông tôm khô là đã có một món vô cùng bắt mắt.

Nước chấm kèm theo cũng rất quan trọng vì nó tạo nên sự đậm đà cho miếng bánh ướt. Ngoài ra, người ta còn thưởng thức bánh ướt Diên Khánh chung với giá trần và chả lụa Diên Khánh - cũng là một món ăn đặc sản của Nha Trang.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Nha Trang