Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quẩy hết mình với 4 cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

11/03/2021

Về du lịch miền Tây, bạn có thể ghé qua 4 cồn đất trù phú như Cồn Sơn, Cồn Phụng, Cồn Chim, Cồn Thới Sơn để cùng ăn trái cây no nê, trải nghiệm miệt vườn và vui chơi “quên lối về”.

Từ “cồn” hay “cù lao” vốn là từ được sử dụng ở Nam Bộ để chỉ một vùng đất phù sa tự nhiên nằm giữa con sông lớn. Cồn đất về thực chất giống những hòn đảo trên biển, chỉ khác ở chỗ xung quanh cồn đất là nước ngọt. Du lịch miền Tây, bạn sẽ thấy rất nhiều cồn đất ở các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh... Những cồn đất này có điểm chung là đất đai màu mỡ và tươi tốt, là nơi người Nam Bộ trồng rất nhiều loại nông sản ngon.


Cồn Sơn, Cần Thơ -  một trong những điểm du lịch miền Tây nức tiếng


Cồn Sơn là một trong những điểm du lịch miền Tây nức tiếng trù phú, tọa lạc trên dòng sông Hậu, thuộc huyện Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong lành, nhiều vườn cây ăn trái trĩu quả cùng các món ăn đặc sản của người dân địa phương sông nước.

Cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

Người dân ở Cồn Sơn làm nghề chính là trồng vườn và phát triển mô hình sinh thái. Do đó, khi du lịch miền Tây, bạn được trải nghiệm tận tay những hoạt động địa phương như hái trái cây trong vườn, tát mương bắt cá hoặc đi cầu khỉ. Hơn nữa, du khách có thể vừa hái trái cây Cồn Sơn để thưởng thức những quả chín mọng ngay tại vườn vừa có thể ăn thỏa thích và mua về làm quà sau chuyến đi.


Cồn Phụng, Bến Tre - nơi bạn sẽ biết “chơi gì khi đi du lịch miền Tây”


Cồn Phụng là một cù lao nằm trên con sông Tiền hiền hòa thơ mộng và thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn đất này có tổng diện tích 30.000 m2 với mô hình du lịch sinh thái rất phát triển. Người dân địa phương đã tận dụng phù sa bồi đắp miệt vườn để chăm sóc những loài cây cối mát lành.

Cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

Hiện tại, khu du lịch Cồn Phụng đang được đầu tư quy hoạch ở Cồn Phụng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Do đó, nơi đây lúc nào cũng thu hút đông đúc du khách xa gần về tham quan học hỏi, vui chơi, giải trí và mua những sản vật địa phương đặc trưng về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Trong khuôn viên khu du lịch Cồn Phụng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc khu di tích Đạo Dừa với hình tượng rồng phượng uy nghiêm dũng mãnh - nơi đã có lịch sử hình thành đến 50 năm. Bên cạnh đó du khách được tìm hiểu về tháp Cửu Trùng Đài cùng nhiều sự kiện hấp dẫn gắn liền. Du khách có dịp thăm trang trại nuôi ong và được người dân ở khu du lịch Cồn Phụng hướng dẫn quá trình lấy mật ong thú vị.


Cồn Thới Sơn, Tiền Giang -  điểm du lịch miền Tây miệt vườn hấp dẫn


Cồn Thới Sơn còn có tên gọi khác là Cồn Lân, tọa lạc tại vùng hạ lưu sông Tiền, Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Với diện tích 50ha, cù lao này có 6000 cư dân đang sinh sống. Nơi đây là điểm du lịch miền Tây hấp dẫn để khám phá các miệt vườn nhờ được thiên nhiên ưu ái về khí hậu và sông ngòi.

Cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

Cồn đất này hàng năm cung cấp cho thị trường một lượng trái cây ngon và giá trị cao rất lớn, xứng đáng là một trong những vựa trái cây lớn của Tiền Giang. Nhiều loại trái cây nổi tiếng có thể kể đến vú sữa, chôm chôm, nhãn... Du khách khám phá Cồn Thới Sơn còn có cơ hội trải nghiệm đi xuồng ba lá lênh đênh trên những kênh rạch để khám phá vườn cây trĩu quả hấp dẫn trên cồn ở hai bên.

Ngày nay, Cồn Thới Sơn quanh năm thu hút khách du lịch đến khám phá điểm du lịch sinh thái cộng đồng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chơi gì khi đi du lịch miền Tây, tốt nhất hãy đến Thới Sơn. Bạn có thể xuống mương bắt cá, đi xe ngựa... cũng như được người dân địa phương mời những bữa ăn ngon với cá nướng, bánh xèo, cá chiên xù... vô cùng hấp dẫn.


Cồn Chim, Trà Vinh - điểm thu hút du khách tour miền Tây


Tạm biệt Cồn Thới Sơn, điểm đến du lịch tiếp theo đón chào bạn là Cồn Chim, một cồn đất có cả nước mặn và nước lợ, sản vật độc đáo và đa dạng hơn hẳn những cồn đất nước ngọt bên trên. Cồn Chim thuộc xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh và rất nổi tiếng với các hoạt động du lịch cộng đồng kiểu “thuận tự nhiên”.

Cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

Người dân nơi đây đã khai thác tối đa những điều kiện sẵn có ở Cồn Chim như diện tích 60 ha và sông, hồ, vườn cây của khoảng 220 hộ dân đang sinh sống. Đây là một vùng du lịch xanh mát và yên bình, hòa hợp với thiên nhiên. Những hộ dân liên kết làm du lịch ở đây luôn chào đón du khách ghé nhà trong chuyến đi du lịch Cồn Chim. Mỗi nhà đều có vườn trái cây hấp dẫn và những món ăn ngon khiến du khách thỏa sức ăn uống no say và chơi quên lối về.

Người miền Tây Nam Bộ không có biển đảo xanh mát nhưng lại có con người mến khách với những cồn đất tốt tươi. Có dịp về du lịch miền Tây khám phá vùng sông nước hữu tình này, hãy ghé qua 4 miệt vườn trù phú trên để trải nghiệm cùng người dân quê nhé.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Trà Vinh