Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

28/11/2019

Một số kỳ quan trên thế giới là thách thức đối với du khách muốn khám phá, chúng nằm ở địa điểm hẻo lánh, đường nguy hiểm,...

Tu viện Taktsang Palphug, Bhutan

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Tu viện Taktsang Palphug là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Bhutan. Để đặt chân lên ngôi đền nằm cách mặt đất 900m này, du khách phải đô bộ dọc đường núi nguy hiểm khoảng 2 giờ. Hành trình bao gồm vượt qua cây cầu cách mặt hồ khoảng 60.


Bãi biển Baia do Sancho, Brazil

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Nằm trên đảo Fernando de Noronha ở ngoài khơi Brazil, Baia do Sancho được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Thực tế, tạp chí du lịch TripAdvisor đã xếp nó là bãi biển đẹp nhất thế giới trong nhiều năm.

Mặc dù vậy, du khách phải trèo xuống thang trơn trượt để tới bãi biển Baia do Sancho. Ngoài ra, bạn còn phải trải qua một chuyến bay từ đất liển Brazil ra đảo Fernando de Noronha.


Machu Picchu, Peru

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Tàn tích của người Inca là một trong 7 kỳ quan thế giới mới và trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Để tới địa điểm này, mọi người phải vượt qua tuyến đường đi bộ dài 40km trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ở độ cao khoảng 4.000 m so với mặt nước biển. Thêm nữa, UNESCO giới hạn 2.500 du khách tới đây mỗi ngày.


Cấu trúc sa thạch Wave, Mỹ

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Cấu trúc sa thạch Wave ở giữa bang Utah và Arizona trở nên nổi tiếng khi Microsoft đưa hình ảnh của nó lên màn hình trong hệ điều hành Windows. Nhưng do lo ngại lượng du khách đông có thể phá hủy hệ sinh thái ở đây, các nhà chức trách địa phương đã giới hạn tối đa 20 người được phép khám phá kỳ quan này mỗi ngày.


Hồ Hillier, Australia

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Hồ màu hồng có thể phổ biến với các thành viên trên mạng xã hội Instagram. Màu nước đặc trưng ở đây được cho là sản phẩm của một loại tảo đặc biệt và nó vẫn là bí ẩn với các nhà khoa học.

Hồ nằm trên đảo Recherche cách đất liền khoảng 100km và du khách mất 8 giờ di chuyển bằng ô tô từ thành phố Perth để tới Esperance. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển bằng máy bay hay tàu du lịch để tới quần đảo Recherche.


Vườn quốc gia Haleakala, Hawaii

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Ngọn núi Haleakala được coi là địa điểm ngắm bình minh lý tưởng nhất thế giới, theo tạp chí du lịch Travel + Leisure. Tuy nhiên, các nhà quản lý vườn quốc gia Haleakala bắt đầu hạn chế số lượng du khách tham quan, sau khi lượng người tới đây ngắm cảnh mặt trời mọc tăng đột biến. Chỉ 150 phương tiện được phép vào khu bảo tồn này mỗi buổi sáng.


Thành phố cổ Ciudad Perdida, Colombia

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Thành phố cổ ở Colombia được xây dựng bởi những người Tayrona khoảng năm 800 trước công nguyên. Các tàn tích ở đây bị lãng quên và chỉ được phát hiện vào những năm 1970. Mặc dù vậy, hành trình tới điểm du lịch này rất khó khăn với 3-6 ngày đi bộ qua địa hình đồi núi nguy hiểm.


Đá mái vòm Half Dome, Mỹ

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Hành trình chinh phục kỳ quan Half Dome trong vườn quốc gia Yosemite ở bang California có thể khiến du khách nguy hiểm tới tính mạng. Từ trên đỉnh khối đá khổng lồ này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên ở đây.


Đảo Phục Sinh, Chile

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Chỉ có duy nhất một hãng hàng không bay tới đảo Phục Sinh với tuần suất 2 chuyến/tuần.  Đây là hòn đảo núi lửa, nổi tiếng với 900 bức tượng khổng lồ được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 và 16. Mục đích của các bức tượng này hiện vẫn còn là bí ẩn.


Điểm cắm trại trên núi Everest, Nepal

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Để đặt chân tới điểm cắm trại trên núi Everest, du khách cần đi bộ khoảng 150km. Hành trình này có thể kéo dài tới 12 ngày. Ngoài ra, mọi người cũng cần thích nghi với thời tiết lạnh giá và không khí loãng ở đây. Mức phí cho chuyến đi này từ 11.000 USD đến 35.000 USD.


Đảo nổi Uros, Peru

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Những người Uros sống trên khoảng 120 hòn đảo nổi nhân đạo trên hồ Titicaca trong suốt hàng trăm năm qua. Mặc dù du lịch là nguồn thu nhập chính cho người dân ở đây, nhưng du khách cần phải đặt tour trước để khám phá địa điểm độc đáo này. Ngoài ra, hành trình di chuyển dài 6 giờ từ thành phố gần nhất cũng là một thử thách với nhiều du khách.


Cổng định ngục, Turkmenistan

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Hố gas khổng lồ Darvaza (hay Cổng địa ngục) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Turkmenistan. Lửa dưới hố cháy liên tục cho đến nay sau khi mũi khoan thăm dò dầu mỏ trúng vào bể khí tự nhiên năm 1971.

Mặc dù vậy, những du khách muốn tới thăm địa danh Cổng địa ngục cần có thư mời tới Turkmenistan. Qua trình làm thủ tục nhập cảnh vào quốc gia này có thể kéo dài tới 6 tuần và nhiều trường hợp bị từ chối.


Đảo Decece, Nam Cực

13 kỳ quan khó đặt chân tới trên thế giới

Suối nước nóng trên đảo Decece trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn, bất chấp khí hậu khắc nghiệt ở đây. Tháng 11 năm trước tới tháng 3 năm sau là thời gian duy nhất du khách có thể đến thăm Nam Cực, vì phần lớn thời gian còn lại mặt biển bị đóng băng.

Để tới được hòn đảo Decece, du khách phải trải qua hành trình từ thành phố Buenos Aires đến thành phố cực nam Ushuaia ở Argentina, trước khi tiếp tục chuyến đi dài 2 ngày trên biển lạnh giá để tới suối nước nóng bắt nguồn từ các núi lửa trên đảo.

Tag:

Viết bình luận:

Peru