Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

8 địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên đặt chân đến khám phá (phần 1)

03/05/2018

Phú Thọ - vùng đất tổ cội nguồn là nơi thu hút nhiều du khách đến để khám phá văn hóa của dân tộc nước nhà Việt Nam.

Phú Thọ - vùng đất tổ cội nguồn là nơi thu hút nhiều du khách đến để khám phá văn hóa của dân tộc nước nhà Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng nhất.

địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên đặt chân đến khám phá

 

Khu di tích đền Hùng

 

Đây được xem là địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng nhất tọa lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Người dân tương truyền rằng khu di tích đền Hùng này là nơi mà người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, tên nước Văn Lang cũng bắt đầu ra đời từ đó.

Khu di tích là một quần thể kiến trúc bao gồm đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và tất nhiên không thể thiếu lăng vua Hùng. Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc độc đáo và hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ bao la. Nếu đến với đền Hùng vào dịp lễ 10/3 âm lịch, du khách sẽ được tham gia, chứng kiến những nghi thức, tinh thần cội nguồn dâng cao trong ngày quốc lễ lớn này. Nhất định trong đời bạn phải ghé qua địa điểm du lịch Phú Thọ này ít nhất một lần để cảm nhận những gì cội nguồn nhất.

địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên đặt chân đến khám phá

 

Vườn quốc gia Xuân Sơn

 

Một trong những địa điểm du lịch Phú Thọ nên được nhắc tới đó là vườn quốc gia Xuân Sơn nổi tiếng. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên cùng hệ sinh thái phong phú đa đạng. Du khách nào yêu thích sự yên bình, trong lành và xanh mát thì đây quả là nơi lý tưởng để tham quan.

Khách du lịch sẽ ngây người trước khu rừng chò trỉ tại vườn quốc gia được đánh giá là đẹp nhất khu vực miền Bắc, hơn nữa cảnh quan thiên nhiên lại kỳ thú vô cùng. Các con suối Lấp, suối Thang chảy róc rách đổ từ trên cao tạo nên màu bạc quyện với sắc xanh của rừng tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong truyện cổ tích.

địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên đặt chân đến khám phá

 

Đền Quốc mẫu Âu Cơ

 

Vì là vùng đất của nguồn cội, nên địa điểm du lịch Phú Thọ không thể thiếu Đền Quốc mẫu Âu cơ linh thiêng. Đền nằm trong khu di tích đền Hùng và mang nét thanh bình của một ngôi đền ẩn dưới một gốc đa cổ thụ. Đến đây, du khách có thể thấy được kiến trúc thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn tinh hoa văn hóa của thời kì Đông Sơn.

địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên đặt chân đến khám phá

 

Suối Tiên - núi Nả

 

Suối Tiên bắt nguồn từ núi Nả - một ngọn núi cao nhất của huyện Hạ Hòa. Nơi đây có rất nhiều thác, có thác có độ cao lên tới 20m tạo nên cảnh quang hùng vĩ mạnh mẽ vô cùng. Nước thác đổ xuống lại trong xanh, sáng lấp lánh tạo nên vẻ đẹp kì ảo mà không thể so sánh với bất cứ điều gì. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành cùng dòng nước mát rượi từ suối cũng như nghe tiếng chim ríu rít hót ca, tất cả tạo nên sự hứng thú lạ kì cho những ai đến đây khám phá địa điểm du lịch Phú Thọ xanh tươi này.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Phú Thọ