Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

14/03/2018

Thanh Hóa là điểm đến tham quan, du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Thanh Hóa là điểm đến tham quan, du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Cùng tìm hiểu top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa để không bỏ lỡ những địa điểm thú vị này nhé!

Top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

 

Cầu Hàm Rồng

 

Là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Thanh Hóa, đây là nơi nối liền giữa hạt ngọ và miệng thần long, sông Mã. Với dòng nước chảy siết, nơi đây cũng từng là địa điểm đã hạ được rất nhiều máy bay địch và tạo nên một lịch sử hào hùng cho nước nhà.

Ngày 3, 4/4/1965 quân và dân Hàm Rồng đã bắn rơi được 47 máy bay Mỹ. Mặc dù sau bao lần bị đánh phá ác liệt nhưng cầu Hàm Rồng vẫn hiên ngang, đứng vững tựa vào sườn núi bên bờ sông Mã và trở thành biểu tượng của sức mạnh dân tộc. Cầu Hàm Rồng đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

 

Thành nhà Hồ

 

Thành nhà Hồ hay còn được gọi bằng cái tên khác đó chính là Thành Tây Đô thuộc huyện Vĩnh Lộc. Nơi đây được xây dựng vào năm 1937 do Hồ Quý Ly ban lệnh. Thành được xây bằng những khối đá xanh lớn và vô cùng vững chắc, quanh Thành có 4 cửa, quay về 4 hướng đất trời, nơi đây còn có hào sâu và trong thành là cung điện uy nghi lộng lẫy.

Trải qua hơn 6 thế kỉ, do chiến tranh tàn phá hiện nay Thành chỉ còn cửa phía Nam với 3 cổng vòm cuốn bằng đá xanh và những bức tường bằng đất. Đây là một trong top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa.

Top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

 

Vườn quốc gia Bến En

 

Vườn quốc gia Bến En có diện tích rừng tự nhiên là 16.634 ha, trong đó diện tích rừng nguyên sinh chiếm 8.544 ha với một quần thể nhiều núi non, sông suối, và vùng hồ trên núi với nhiều tên gọi, huyền tích về các địa danh, thuộc đại phận huyện Như Xuân. Phong cảnh ở đây đặc biệt hơn với 20 hòn đảo lớn và cùng với nhiều hàng động nhũ đá lung linh huyền ảo.

Đến đây bạn không chỉ có dịp được chiêm ngưỡng, nghiên cứu về các loài động vật hoang dã trong tự nhiên, mà còn được thấy những thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ. Ngoài ra, bạn còn được sống ở giữa một khu rừng đại ngàn với những tiếng chim kêu vượn hú sinh động. Dự đoán Bến En sẽ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa trong tương lai không xa.

Top 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

 

Bãi biển Sầm Sơn

 

Bãi biển Sầm Sơn là nơi tắm biển rất tốt mà người Pháp đã tiến hành khai thác từ năm 1906 và nó cũng nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Ðông Dương. Từ những thập kỷ trước, Sầm Sơn đã có nhiều biệt thự nghỉ mát mọc lên. Vua Bảo Ðại - ông vua cuối cùng của triều Nguyễn cũng cho xây biệt thự riêng ở Sầm Sơn. Nơi đây được coi là một trong những bãi biển rộng đẹp nhất ở phía Bắc Thanh Hóa.

Với 4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận khi đặt chân đến nới đây!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Thanh Hóa