Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Tổng hợp những địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

08/03/2018

Không chỉ nổi tiếng với những khu ruộng bậc thang, vùng núi Tây Bắc còn có rất nhiều điều thú vị khác mà du khách chưa có cơ hội khám phá hết.

Không chỉ nổi tiếng với những khu ruộng bậc thang, vùng núi Tây Bắc còn có rất nhiều điều thú vị khác mà du khách chưa có cơ hội khám phá hết. Cùng điểm qua một vài địa điểm nổi tiếng sau đây:

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

 

Mộc Châu

 

Mộc Châu là cùng cao nguyên rộng lớn ở vùng núi Tây Bắc và thuộc địa bàn tỉnh Sơn La. Nơi đây nổi tiếng với những cung đường bạt ngàn hoa và những ngôi nhà nhỏ nhỏ. Mộc Châu ở mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng. Bạn chẳng cần phải băn khoăn trong việc phải lựa chọn mùa nào vì ở đây đã có cảnh sắc đẹp quanh năm. Mộc Châu đẹp với những cánh đồng bạt ngàn hoa hay đồi chè phủ một màu xanh mướt.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

 

Mai Châu

 

Mai Châu là địa điểm thích hợp với những chuyển đi phượt. Bỏ lại sự ồn ào của thành phố, khi đến địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, quý khách sẽ đắm chìm ngay vào một bầu không khí trong lành và bình yên đến lạ. Thật khó có thể tìm thấy được những điều dung dị này ở chốn phồn hoa. Ở Mai Châu có Bản Lác là nổi tiếng nhất vì người dân vẫn còn giữ được những nét văn hóa trong sinh hoạt thường ngày của người dân tộc Thái.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

 

Sapa

 

Sapa được mệnh danh là xứ sở sương mù của vùng núi Tây Bắc vì mỗi khi mùa đông đến, nhiệt độ của vùng này thường hạ xuống rất thấp. Vào buổi sáng sương phủ trắng xóa các nhành cây ngọn cỏ tạo thành một khung cảnh nên thơ, đặc biệt ở Sapa còn có tuyết rơi rất thích hợp cho đôi trẻ chụp hình cưới hoặc những ai mong muốn được một lần trải nghiểm cảm giác chơi đùa dưới tuyết. Đến với Sapa, bạn có thể ghé thăm thị trấn Sapa hay ngắm những khu ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

 

Đèo Pha Đin

 

Đèo Pha Đin sở hữu những cung đường quanh co mà bạn không nên bỏ qua nếu đi du lịch vùng núi Tây Bắc. Lẩn trốn giữa núi non hùng vĩ, con đường ngoằn ngoèo đem lại những cảm xúc khó tả. Đặc biệt là những khúc cua thử thách lòng dũng cảm của người ưa thích sự mạo hiểm.

Trên ngang đèo, nhiều mây bao phủ, dưới chân đèo nhấp nhô những bản làng. Được tận mắt chứng kiến cảnh sắc này quả là khoảnh khắc khó quên trong đời.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc

 

Hang Tiên Sơn

 

Hang Tiên Sơn được kiến tạo từ carxto đã hàng trăm triệu năm. Càng đi vào sâu, không gian càng mở rộng, hang Tiên Sơn vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có, xung quanh là cây cối um tùm. Rêu xanh bao phủ các vách đá. Giờ đây hang Tiên Sơn đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch và rất xứng đáng để đưa vào hành trình trải nghiệm vùng núi Tây Bắc.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Sơn La