Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hang Sơn Đoòng là địa danh phiêu lưu hấp dẫn nhất thế giới

21/11/2017

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam nằm trong danh sách những hoạt động khó nhất, đầy thử thách nhất mà vận động viên trên khắp thế giới muốn chinh phục.

Portal Trail, Utah

Nằm trên một vách đá dài 60 mét trên sông Colorado, tuyến đường đá gồ ghề này đòi hỏi người khám phá phải rất khéo léo nếu không muốn gặp tai nạn chết người

Denali, Alaska

Đỉnh núi này khiến nhiều tay leo núi cừ khôi cũng phải e dè với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ xuống rất nhanh và gió thổi với vận tốc hơn 100 dặm/giờ

Để leo đến đỉnh, cần khoảng ba đến bốn tuần. Đa phần người leo đi thành nhóm và băng qua cung đường West Buttress, một số ít lại thích lang thang qua sông băng Muldrow hoặc đi theo tuyến West Rib.

Snowman Trek, Bhutan

Tuyến đường dài 186 dặm này này là một trong những tuyến đường đi bộ khó nhất thế giới. Địa hình nơi đây gồ ghề, nhiều nơi rất cao và sẵn sàng làm nhiều người chùn bước

Để chinh phục toàn bộ tuyến đường cần khoảng 25 ngày, nhưng nhiều nhóm phải bỏ cuộc giữa chừng vì thời tiết khắc nghiệt và độ cao quá đáng sợ. Bù lại, bạn sẽ được dịp ngắm khung cảnh đẹp như mơ từ các dãy núi bao quanh.

Hang động Eagle, Florida

Được mệnh danh là Grand Canyon trong giới thợ lặn, khu hang động Eagle's Nest có cảnh quan tuyệt đẹp với các hang trên 90 mét, nằm Khu Quản lý Động vật Hoang dã Chassahowitzka ở Florida

Tuy vậy, nơi này cũng cướp đi sinh mạng của nhiều thợ lặn vì vị trí xa xôi, hiểm trở và độ sâu cực đại. Ít nhất 10 người đã chết ở đây kể từ năm 1981. Từ năm 1999 đến năm 2003, nơi đây bị đóng cửa.

La Grave, Pháp

La Grave là địa điểm dành cho các tay trượt tuyết thích cảm giác mạnh với các máng dốc đứng và vách đá từ độ cao 3.200 mét

Nơi đây thường sạt lở, nhưng lại không có biển báo và cũng không được quản lý. Nếu không cẩn thận, bạn dễ dàng bị mất mạng nên hãy thuê hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm nếu muốn thử sức tại đây.

Sông Congo

Con sông lớn nhất thế giới có dòng chảy lên đến 1,6 triệu mét khối nước mỗi giây, những con sóng cao 12 mét, xoáy nước, thác nước

Năm 1985, có 8 đội chèo thuyền kayak thử sức với dòng sông này, nhưng chỉ có một đội thành công còn bảy đội khác đều chết.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Hang Sơn Đòong nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với rất nhiều sông ngòi và rừng nhiệt đới

Tính đến thời điểm này, đây là hang động lớn nhất thế giới. Để đến miệng hang, người thám hiểm phải mất 6 tiếng băng qua vùng rừng rậm.

Năm 2018 tour tham quan hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) chính thức khai thác tuyến đi xuyên hang bằng thang sắt vượt qua "Bức tường Việt Nam".

Shipstern Bluff, Úc

Những người lướt sóng thường thích đến đây để chinh phục những con sóng cao đến 6 mét

Sóng ở nơi này rất khó đoán trước nên đòi hỏi người lướt sóng phải rất thuần thục, chưa kể loài cá mập trắng vẫn luôn quẩn quanh để chực chờ xơi tái "con mồi".

BÌNH MINH (Theo NatGeo)

Tag:

Viết bình luận:

Việt Nam