Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đến xứ sở của cầu say rượu và những hang động băng kỳ ảo để có mùa hè trong mơ

24/07/2017

Có người nói, mùa hè ở Bắc Âu thực sự là thiên đường, vì nơi đó mặt trời không bao giờ lặn, bầu trời quang đãng, khu rừng sâu thẳm, biển xanh trong khiến con người không thể không dừng chân ở nơi đây!

1.Bắc Âu là nơi nào?

Nằm ở phía Bắc của châu Âu, bao gồm 5 quốc gia nhỏ là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Băng Đảo, và các khu vực tự trị quanh đây như quần đảo Faroe,…

Hầu hết khu vực Bắc Âu là khí hậu ôn đới lục địa hoặc khí hậu ôn đới, mùa đông lạnh và trải dài, mát mẻ vào mùa hè ngắn, vì vậy mùa hè trở thành mùa lý tưởng trong năm! Các nước Bắc Âu đều dùng tiếng Anh, do vậy du lịch ở đây khá thuận lợi.

2. Lý do du khách muốn tới đây du lịch?

Dĩ nhiên là do thời tiết đẹp, mùa hè ở Bắc Âu đêm ngắn ngày dài, thời kỳ đẹp nhất là từ tháng 6 đến tháng 8, có lúc dịch chuyển từ tháng 5 đến tháng 9 cũng không tệ.

Không những thế, mùa Hè ở đây có rất nhiều hoạt động. Giữa tuần tháng 6 người dân thường tổ chức những bữa tiệc quan trọng - Tiết Trung Hạ. Vì khi đó chính là thời kỳ thịnh vượng nhất, mặt trời không lặn, nhiều công ty tổ chức cho nhân viên đi du lịch dài hạn, người dân cùng nhau đàn hát dưới hình thức lễ hội, rời khỏi thành phố đi dã ngoại hoặc đến bãi biển đốt lửa thắp sáng, nhảy múa và ca hát, uống tới khi bình minh lên. Đây chính là để chúc mừng sự xuất hiện “ban ngày dài nhất” của ngày, dù có bận đến đâu cũng tạm gác công việc lại, chúng ta hãy sống vì mùa Hè đã!

3. Những kinh nghiệm du lịch đáng quý tại nơi đây

Na Uy - Phượt Vịnh: Ở nơi đây, du lịch phượt là cách khám phá thích nhất để có thể hiểu được sự hoành tráng và quyến rũ của phong cảnh thiên nhiên này. Người dân nơi đây quen thuộc với 4 Vịnh: Sognefjorden, Geirangerfjord, Lysefjord, Hardangerfjord trải đều ven biển phía Tây Na Uy.

Bắt đầu du lịch phượt từ thành phố Bergen, du khách mất 2 - 3 tiếng để đến được tận cùng 4 vùng vịnh kể trên. Một trong số đó là một vùng vịnh kéo dài theo lối cổ điển nhất, một vùng vịnh đại diện cho những làng chài nhỏ bé, những dãy núi liền kề san sát nhau, vườn hoa và nhà cửa đẹp như vùng đào nguyên xa xôi.

Một Băng Đảo đẹp đến lặng người

Ngoài những phong cảnh tự nhiên, những chỗ nghỉ ven đường hoặc cảnh quan nhỏ cũng khiến du khách cảm thấy thích thú bởi những thiết kế tinh vi mà trang nhã.

Ba khối đá kỳ lạ: Preikestolen, Kjeragbolten và Trolltunga

Preikestolen - khối đá hình vuông nằm cheo leo ven vịnh, đưng ở phía trên có thấy nhìn thấy đáy vịnh hiểm trở ra sao, nhưng đây chỉ là khối đá dễ leo nhất trong 3 khối

Hai vách đá được nối bởi 1 hòn đá ở giữa, với đường kính to khoảng 2m quả là kỳ lạ

Cách hồ Ringedalsvatnet khoảng 700m có một mỏm đá giống hình chiếc lưỡi vươn mình ra vách núi

Đi bộ lên núi băng: đây cũng là một kinh nghiệm du lịch thú vị đối với du khách khi được trải nghiệm leo bộ trên núi băng.Những dòng nước màu xanh chảy từ dưới động lên khiến nơi đây như biến thành ảo ảnh.

Chèo thuyền: đây là một trong những hoạt động giải trí hằng ngày của người dân bản địa. Vào tháng 7 - 8 của mùa Hè, môn giải trí này lại càng làm mọi người hứng khởi thêm bởi những cuộc đua chèo thuyền cứ diễn ra liên tục dưới thời tiết mát mẻ, nắng ấm, và đôi khi thấy được những động vật hoang dã.

Quần đảo Lofoten: nằm trong vòng Bắc Cực ở Na Uy, nơi đây đẹp như thiên đường. Hòn đảo Lofoten nằm rải rác trong vùng biển Na Uy, những ngọn núi trải dài giữa những hòn đảo đã bị cắt nhỏ để trở thành vịnh hẹp đại dương, những bãi biển cát trắng rất bình dị với làng chài nhỏ. Kinh nghiệm mùa hè độc đáo nhất là mặt trời sáng kể cả lúc nửa đêm, vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 đi bộ đường dài hoặc cưỡi ngựa, đi bè hoặc đánh cá trong vịnh hẹp, nếu gặp thời tiết xấu, bạn có thể ẩn mình trong Bảo tàng Viking, sau đó thử nhâm nhi con cá hồi phơi khô không muối.

Kiến trúc Đan Mạch: Dự án xây dựng địa phương nổi tiếng bao gồm: khu dân cư miền núi, tài sản ảo, nhà 8-hình, ký túc xá tại Copenhagen, Nhà hát Hoàng gia Đan Mạch, Nhà hát lớn và thư viện Black Diamond, tất cả đều có phong cách riêng. Khu dân cư VM được thiết kế giống hình chữ V và M kết nối với nhau. Mỗi ngôi nhà đều có ban công hình tam giác, cửa sổ có ánh sáng tốt hơn, mỗi hộ gia đình đều được hưởng thụ ánh nắng mặt trời và phong cảnh tốt nhất. Sau đó thiết kế của khu dân cư miền núi nằm ở khu dân cư nơi cư trú VM bên cạnh, nửa dưới của gara sườn đồi, bậc thang lên khu cư trú trông có vẻ truyền thống hơn. Sân thượng là một màu xanh mát, bạn có thể thấy toàn cảnh bờ biển thành phố. Bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà, một cái nhìn thoáng qua của cuộc sống hạnh phúc của người dân Bắc Âu.

Công viên Đan Mạch: Lâu đời nhất là công viên giải trí thế giới Bakken, tiếng Anh là Bacon. Có lẽ quá cũ, vị trí của nó không còn theo kịp xu hướng của giới trẻ. Một chuyến du lịch công viên giải trí cổ điển cũng rất xứng đáng. Nó được xây dựng trong rừng như công viên cây xanh tươi tốt, cộng với một thiết kế nội thất cổ điển với ánh sáng, khí quyển xung quanh. Điều quan trọng là vào cửa miễn phí, và rất nhiều người đến đây vào kỳ nghỉ cuối tuần.

Thụy Điển - dạo bộ giữa mái nhà Stockholm: Đến đây, du khách tha hồ ngước mắt lên trầm trồ những kiến trúc mái nhà độc đáo của thành phố Thụy Điển. Và có những mái nhà bạn có thể dạo bước và khen ngợi sự độc đáo của nó, chỉ dành cho những du khách không sợ độ cao.

Theo Hồng Ngọc (Theo Mafengwo) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Na Uy