Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

7 thành phố bên sông xinh đẹp mà không phải là Venice

24/12/2016

Có những thành phố nhỏ xinh đẹp soi bóng xuống dòng sông lãng mạn. Hôm nay, chúng ta cùng Du lịch Việt Nam khám phá 7 thành phố xinh đẹp này nhé.

Nói về thành phố lãng mạn bên sông thì hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Venice, Ý, một đô thị không tuổi, tuyệt đẹp được coi như một biểu tượng mà mọi người thường ví những thành phố bên sông như Venice. Từ Trung Quốc tới Hà Lan có nhiều thành phố như vậy mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

7. Thành phố Ghent, Bỉ

Thành phố Ghent, Bỉ

Thành lập năm 650, Ghent mang nét đẹp duyên dáng của đô thị thời Trung cổ với nhiều toà nhà cổ xây bằng gạch hai bên sông.

Thành phố Ghent, Bỉ

6. Thành phố Suzhou, Trung Quốc

Thành phố Suzhou, Trung Quốc

Được gọi là 'Venice của phương Đông', Suzhou là điểm đến hấp dẫn du khách. Thành phố cổ sở hữu nhiều kiến trúc phương Đông xinh đẹp cùng những khu vườn. Những khu vườn nhỏ ở đây còn mang giá trị lịch sử, đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới.

Thành phố Suzhou, Trung Quốc

5. Thành phố Giethoorn, Hà Lan

Thành phố Giethoorn, Hà Lan

Thành phố Hà Lan này chỉ có thể đến bằng thuyền, một địa điểm hấp dẫn du khách khi đến xứ sở hoa Tulip này. Giethoorn nổi tiếng bởi vẻ xinh đẹp lãng mãn với không gian yên bình xanh tươi cùng dòng sông êm đềm.

Thành phố Giethoorn, Hà Lan

4. Thành phố Tigre, Argentina

Thành phố Tigre, Argentina

Tigre nằm ở tuyến đường sông quan trọng để tới Nam Mỹ. Mặc dù, thành phố được đặt theo tên loài mèo lớn sống trong vùng từng bị săn bắt. Nơi đây cũng được biết tới trong thời gian dài là nơi nhập khẩu trái cây và khu chợ địa phương.

Thành phố Tigre, Argentina

3. Thành phố Stockholm, Thuỵ Điển

Thành phố Stockholm, Thuỵ Điển

Thành phố Stockholm xinh đẹp do người Viking xây dựng đầu tiên từ 1.000 năm trước nhưng ngày này đã trở thành một đô thị hiện đại. Thành phố được xây dựng trên 14 hòn đảo và các kênh đào kết nối với nhau mà người dân đi lại bằng thuyền hay phà.

Thành phố Stockholm, Thuỵ Điển

2. Kerala, Ấn Độ

Kerala, Ấn Độ

Mặc dù, không phải là một đô thị phát triển nhưng Kerala có con sông êm đềm chảy qua với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và xinh đẹp ở Ấn Độ.

Kerala, Ấn Độ

1. Thành phố Annecy, Pháp

Thành phố Annecy, Pháp

Có dòng sông Thiou và hai kênh đào chảy qua, thành phố Annecy của Pháp là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh sông và núi Alps xanh tươi.

Thành phố Annecy, Pháp

Nguồn: placestoseeinyourlifetime - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Bỉ