Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

3 quán cà phê phong cách phải ghé qua ở Đà Lạt

04/05/2016

Góc ngồi từ ban công nhìn ra đường phố tấp nập người qua lại, không gian ấm cúng, xưa cũ, lãng mạn hay sang trọng của các quán cà phê như An, Tùng hay Thủy Tạ sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm.

Đến Đà Lạt với cái lạnh se se lòng người, ghé vào một quán bên đường để nhâm nhi một ly cà phê nóng thơm nồng nàn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị. Ngoài tận hưởng những không gian ấn tượng bạn còn được thưởng thức những đồ uống được pha chế rất ngon, trình bày bắt mắt khi ghé những quán cà phê dưới đây.

Cà phê Tùng - nơi chất chứa những hoài niệm

Nằm lọt thỏm giữa trung tâm khu Hòa Bình, quán cà phê nhỏ này từ lâu đã trở thành một góc quen và hơn nữa, là chốn hoài niệm cho những người luôn mang quá khứ vào đời sống hiện tại. Tồn tại hơn nửa thể kỷ qua, quán cà phê Tùng vẫn đơn sơ, mộc mạc với các bộ bàn cũ kỹ, những bức tranh bạc màu, miếng gỗ ốp tường và cả chiếc cửa ra vào lúc nào cũng mở hé đón ánh nắng ban mai.

3 quán cà phê phong cách phải ghé qua ở Đà Lạt
Quán cà phê Tùng là một trong những không gian lâu đời nhất nhì ở đất Đà Lạt. Ảnh: Phong Vinh

Đặc biệt, nơi đây trước kia cũng là điểm dừng chân quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều người kể lại rằng, tại nơi này ông đã gặp ca sĩ Khánh Ly lần đầu tiên. Cũng chính từ đó, những ca khúc mang nỗi niềm của ông được chính người con gái ấy thể hiện nhiều hơn và nó còn vang mãi cho đến tận bây giờ.

Một điều khác khiến ai đến Tùng cũng luôn nhớ về đó chính là hương vị cà phê của quán. Vị cà phê đắng đậm đà, nhưng không nghe mùi khét khi rang, thơm lừng đến khi không còn giọt nào trong miệng. Mỗi ly cà phê mang ra cho khách đều được chủ quán chăm chút cẩn thận. Trên vùng cao nguyên đầy sương gió quanh năm này, vị cà phê Tùng sẽ làm bạn mãi lưu luyến.

Cà phê An - không gian thiên nhiên gần gũi

Nếu như ở Tùng bạn cảm nhận được nét hoài cổ thì đến An, một phong cách hoàn toàn hiện đại sẽ kéo bạn trở lại hiện tại. Nằm lửng bên con dốc Ba tháng Hai, đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm đến một nơi thật sự yên bình giữa thành phố ngàn hoa.

3 quán cà phê phong cách phải ghé qua ở Đà Lạt
Có thể nói, từng góc nhỏ của An đều được chăm chút tỉ mỉ, đâu đó là những chậu hoa điểm xuyết với màu sắc dịu nhẹ, hay những ô đất nhỏ với các loại rau cải tươi xanh. Ảnh: Phong Vinh

Với sự mới mẻ nhưng lại mộc mạc, An lấy ý tưởng từ thiên nhiên làm chủ đạo trong cách trang trí. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian luôn ngập tràn màu xanh của cây cối ở quán, đặc biệt là các loại rau. Thực khách sẽ cảm nhận được sự thư thái và gần gũi từ các loại rau cải có mặt ở khắp mọi ngóc ngách của quán. Bàn ghế sử dụng trong quán đều được làm từ gỗ với thiết kế tinh tế khiến không gian trở nên sang trọng hơn.

Từ khu vườn nhỏ bên ngoài cho đến chiếc bàn, kệ hay các lối đi bạn đều bắt gặp đầy đủ các loại rau cải. Chính điều này đã làm nên sự đặc biệt thu hút thực khách tìm đến quán. Ngồi ở An, "chênh vênh” giữa thành phố Đà Lạt sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm nhận thú vị và khó quên trong chuyến đi của mình.

Cà phê Thủy Tạ - nơi bạn thả hồn vào vẻ đẹp của phố

Nếu bạn vừa muốn thưởng thức cà phê và kết hợp ngắm cảnh hồ Xuân Hương trong không gian thoáng đãng hít thở từng đợt gió thì cà phê Thủy Tạ nằm bên hồ Xuân Hương sẽ là lựa chọ hàng đầu cho bạn. Đây là nơi tuyệt vời nhất để bạn có thể thả mình theo nhịp thở của phố.

Lãng đãng sương vào buổi sáng và cái lạnh se sắt của phố núi vào buổi chiều sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức cà phê ở Thủy Tạ. Đó là khi ánh mặt trời vừa mới ló rạng hay chuẩn bị tắt nắng, khung cảnh hồ lãng mạn khiến bạn đong đầy cảm xúc.

3 quán cà phê phong cách phải ghé qua ở Đà Lạt
Thủy Tạ là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và lâu đời của Đà Lạt. Ảnh: Hidalat

Toàn bộ công trình được phủ một màu sơn trắng kết hợp với màu tím tao nhã nổi bật trên nền nước xanh trong của hồ Xuân Hương thơ mộng. Du khách đến đây vừa có cơ hội nhâm nhi tách cà phê vừa được ngắm nhìn dòng người đang dạo chơi bên đường hay phố phường tấp nập.

Di Vỹ
Theo http://dulich.vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Đà Lạt