Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

05/02/2018

Công ty Cổ phần Du lịch Intertour

( Xem thông tin liên hệ )

  • Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
  • 6N5Đ
  • Phương tiên:
  • Điểm tham quan: Singapore, Malaysia, Indonesia

9.990.000đ

Ẩm thực Singapore, Malaysia, Indonesia có sự giao thoa mạnh mẽ đồng thời chịu ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác trên thế giới, sau nhiều thế kỷ chắt chiu, chọn lọc hình thành nên bản sắc ẩm thực riêng. Vậy đâu là món ngon Singapore, Malaysia, Indonesia đặc trưng, nổi tiếng nhất của ba quốc gia này?

Lịch trình

Món ngon Singapore

Đối với Singapore - một quốc gia đa giáo thì ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng, nhất là khi chế độ ăn uống nghiêm khắc theo tôn giáo vẫn tồn tại. Và nếu có dịp tham gia tour Singapore, thăm quốc đảo xinh đẹp của khu vực Đông Nam Á này, bạn nhất định phải nếm thử những món ngon ở Singapore sau đây:

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Cua xốt ớt - món ăn nổi tiếng nhất nhì của Singapore

Cua xốt ớt: Món ăn nổi tiếng nhất nhì mà khi du lịch Singapore bạn không thể bỏ lỡ. Tại đây có cả một lễ hội dành riêng cho món cua xốt ớt vào tháng 7 hằng năm. Cua xốt ớt có hương thơm quyến rũ hòa quyện cùng vị cay nồng từ ớt trong nước xốt sền sệt vô cùng hấp dẫn, là món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Singapore.

Cháo ếch Singapore: Món ăn chứa đựng nét tinh hoa, niềm tự hào của nền ẩm thực Singapore, mỗi phần gồm một tộ cháo trắng sánh dẻo, 1 tộ thịt ếch kho mang hương vị đậm đà, hơi cay. Cháo ếch Singapore là món ăn mà hầu hết những ai khi đến du lịch đều nhất định phải thử.

Xúp sườn Bak Kut Teh: Món ăn này còn có tên gọi khác là trà xương sườn, bắt nguồn từ Phúc Kiến, Trung Quốc và rất được người dân Singapore yêu thích. Để chế biến Bak Kut Teh, người ta sẽ luộc sơ sườn rồi tẩm ướp gia vị sau đó ninh trong nhiều giờ, xúp sườn là món ăn bổ dưỡng và giúp hồi phục sức lực nhanh chóng.

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Bak Kut Teh - Món xúp giàu chất dinh dưỡng

Nasi Lemak: Nhắc đến món ngon ở Singapore không thể thiếu Nasi Lemak - món cơm được nấu với nước dừa béo thơm ăn cùng cá cơm chiên, xốt sambal, trứng, xúc xích, các loại rau,… nó phổ biến đến mức du khách có thể thưởng thức bất kỳ nơi đâu tại bản xứ.

Bánh mì nướng Kaya, trứng trần lòng đào: Món ăn sáng truyền thống duy nhất của người Singapore sẽ mang tới cho du khách cái nhìn khác về ẩm thực của đất nước này.

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Bún nước Laksa – Món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Singapore

Ngoài ra, món ngon Singapore còn có nhiều món ăn làm nên sự nổi tiếng của nền ẩm thực nước này như mì Wanton Singapore, trà sữa Ấn Teh Tarik, Mee Siam, cà ri đầu cá, Dim Sun, bún nước Laksa, cơm gà Hải Nam,…

Món ngon Malaysia

Ẩm thực Malaysia cũng không kém phần hấp dẫn với kỹ thuật chế biến hết sức độc đáo khiến thực khách nhớ mãi. Cùng điểm qua những món ăn ngon ở Malaysia nhé:

Nasi Campur: Đầu tiên phải kể đến món cơm truyền thống của Malaysia, gồm cơm trắng ăn cùng các món cà ri mít, gà rán, cà ri cá,…

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Món cơm truyền thống Nasi Campur của người Malaysia

Roti Canai: Món ăn sáng điển hình của người Malaysia gốc Ấn Độ, được chế biến từ bột mì, trứng, ghee (bơ đun chảy và bỏ bớt nước) khi chín có ruột mềm, vỏ giòn, thường ăn kèm với cà ri. Dù vậy nếu thích, khách đi tour Malaysia có thể thưởng thức Roti Canai bất kỳ lúc nào trong ngày.

Bò Rendang: Là một món cà ri rất cay vì sử dụng cùng lúc nhiều nguyên liệu gồm: gừng, ớt, nghệ, chanh kaffir, bò Rendang mang hương vị chua, ngọt, ngậy rất hấp dẫn. Ngoài thịt bò, du khách có thể yêu cầu thay đổi bằng gà, hải sản hoặc rau củ tùy theo sở thích.

Thịt xiên nướng: Những cây xiên nướng đủ các loại thịt, hải sản đã qua tẩm ướp gia vị và nướng trên bếp than tỏa ra mùi thơm khiến thực khách thật khó cưỡng. Khi đến du lịch Malaysia, bạn sẽ bắt gặp những quầy bán đồ nướng trên mọi góc phố.

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Asam Laksa – Nét độc đáo trong ẩm thực Malaysia

Asam Laksa: Một món ngon ở Malaysia rất được người dân bản địa yêu thích, mì Asam Laksa có nước dùng từ cốt me, thêm dưa chuột, cá, dứa và rau thơm.

Ikan Bakar: Món cá nướng được ướp cùng các loại gia vị chỉ có tại bản địa và nướng trên than củi, ăn cùng cơm nóng và kèm thêm rau, nước chấm, xì dầu,…

Có thể thấy các loại nguyên liệu, gia vị sử dụng chế biến trong món ăn ngon ở Malaysia khá phong phú, độc lạ, mang màu sắc riêng hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Món ngon Indonesia

Ẩm thực Indonesia cũng có nhiều nét tương đồng với hai nước láng giềng Singapore và Malaysia, song vẫn có bản sắc riêng qua những món ăn hấp dẫn sau:

Bubur Ayam: Món cháo thơm ngon ăn cùng gà xé, hành phi, đỗ, bánh phồng tôm, nước tương,… Tại Indonesia, món Bubur Ayam được những anh công nhân đến ngài bộ trưởng yêu thích và chọn làm bữa sáng.

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Món Bubur Ayam – Bữa sáng yêu thích của mọi tầng lớp ở Indonesia

Gudeg: Mít hầm cùng sữa dừa và đường cọ trong nhiều giờ, được đánh giá là món mít hầm ngon nhất thế giới.

Satay: Gần giống với món thịt xiên nướng của Malaysia, nhưng Satay của Indonesia được ướp và chế biến theo cách khác tạo nên hương vị đặc trưng, là món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Indonesia rất đáng để thực khách thưởng thức.

Sambal: Không phải ngẫu nhiên mà nhiều khách tham gia tour Singapore - Malaysia - Indonesia khi dừng chân tại xứ Vạn Đảo thường mua vài hộp Sambal về làm quà. Xốt chấm Sambal có thành phần chính là ớt, mắm tôm, đường, muối, nước chang, xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn của người Indonesia.

Nét văn hóa phương Đông qua món ngon Sin, Malay, Indo

Sambal là loại nước chấm nổi tiếng của Indonesia

Bakso: Những viên thịt to tròn làm từ thịt gà, cá, thịt bò hoặc hỗn hợp, tất cả hòa quyện trong nước dùng thơm phức cùng hoành thánh, trứng luộc tạo nên món xúp thịt viên trứ danh của người Indonesia.

Trên đây chỉ là một vài món ngon Singapore, Malaysia, Indonesia tiêu biểu cho nền ẩm thực phong phú, đa dạng của 3 quốc gia này mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách để có nhiều trải nghiệm đáng nhớ về ẩm thực trong chuyến đi sắp tới.

Tham khảo tour du lịch Singapore - Malaysia - Indonesia vi vu 3 nước trong 6 ngày 5 đêm với lịch trình siêu hấp dẫn, giá chỉ từ 9.990.000đ, khởi hành thứ ba hằng tuần.

Intertour chuyên cung cấp tour du lịch chất lượng, uy tín, giá hợp lý, cam kết không chi phí ẩn, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách khi có nhu cầu.

Thông tin nhà cung cấp dịch vụ

Công ty Cổ phần Du lịch Intertour

27 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TPHCM

(028) 3822 9999 - 0961 118 899

welcome@intertour.com.vn

http://intertour.vn

Tag:

Bình luận:

Tour du lịch Singapore