Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Xách ba lô đến ngay những điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

10/09/2018

Tận hưởng mùa thu Hà Nội, ngắm mùa vàng Tây Bắc, trải nghiệm mùa nước nổi miền Tây... là những điểm đến hấp dẫn khi mùa thu về.

Mùa thu Hà Nội

Tháng 9 thời tiết Hà Nội mát mẻ, trong lành của những ngày đầu thu là điểm đến tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ. Đi trên những con phố tuyệt đẹp của Hà Nội dịp thu sang như Đinh Tiên Hoàng, Tràng Thi, Phan Đình Phùng... bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh phố phường yên bình, hàng cây rũ bóng dưới những thảm lá vàng xào xạc... Hà Nội mùa nào cũng mang những nét đẹp riêng, nhưng Hà Nội vào thu lại mang nét cổ kính, duyên dáng lạ thường tạo nên sức hút riêng khiến bất cứ vị khách nào mới đến Thủ đô lần đầu cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn khiến tâm hồn xao xuyến.

Và hơn hết người ta chẳng quên thưởng thức những thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Giữa không gian thoáng đãng, dịu mát được nhấm nháp những hạt cốm non mềm mại, dẻo mang tới cho bạn cảm giác tuyệt vời. Cốm Hà Nội chỉ ngon nhất trong mấy tháng thu, được các cô hàng rong mang đi trên phố là từng bọc lá sen còn thơm mùi tươi mới cất giữ kỹ trong những mẹt, những thúng giản đơn. Mùa thu Hà Nội sang, sấu cũng chẳng còn xanh nữa, sấu chín được chế biến tinh tế thành thức uống chua ngọt hay ngâm với đường, với ớt trở thành món quà dễ nghiện vô cùng.

Điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

Hà Nội đang bước vào những ngày thu đẹp nhất và cũng là thời điểm khiến nhiều người yêu Thủ đô nhớ nhung nhất trong năm

 

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải (Yên Bái) nằm cách Hà Nội khoảng 300 km, nơi đây được biết đến là một trong những địa điểm săn lúa chín thơ mộng nhất, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch nhất.

Thời điểm tháng 9, khi những thửa ruộng bậc thang được chăm chút bao đời của người Mông đã bắt đầu ngả vàng trên các cánh đồng. Đây cũng là thời điểm tiết trời ôn hòa hơn, tạo điều kiện lý tưởng để các phượt thủ chinh phục những cung đường núi hiểm trở, chạm đến khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của đất trời.

Đến với Mù Cang Chải, bạn có thể khám phá những điểm đến như Đèo Khau Phạ, xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha...

Điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

Mù Cang Chải là địa điểm lý tưởng với những ai dự định du lịch tháng 9

 

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, từ bờ rào đá, mái ngói tường trình, con đường ngay cả cây cột điện cũng đẹp theo cách riêng của mỗi cảnh vật. Bốn mùa trong năm, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau. Cứ vào tầm tháng 9 đến tháng 12 , trên khắp rẻo cao, men đường quốc lộ 4c, những chùm hoa khoe sắc hồng tươi, mọc đầy trên những thửa ruộng ven đường. Với cái tên rất lạ: hoa Tam Giác mạch lại nở rộ.

Đến những địa điểm ở Hà Giang như: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Ma Lé, Lũng Cú... du khách có thể chiêm ngưỡng hoa trải đều khắp đường đi. Có chỗ hoa chỉ mọc thành những ô nhỏ, chỗ khác lại chênh vênh trong các khe đá, nhưng cũng có nơi sắc hoa nhuộm màu cả thung lũng.

Trong chuyến đi thưởng hoa, chắc hẳn bạn sẽ bị "níu chân" bởi những đặc sản nổi tiếng khác của người dân sống trên cao nguyên "đá nở hoa" nơi đây như mèn mén, cháo ấu tẩu, rượu ngô men hoa tam giác mạch, bát thắng cố nóng hổi phiên chợ cuối tuần...

Điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

Tháng 9 này, bạn có hẹn với Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

 

Miền Tây mùa nước nổi

Về miền Tây sông nước cho bạn khoảnh khắc bình yên, thảnh thơi. Miền Tây được tạo hóa ban cho vẻ đẹp trù phú, khí hậu mát mẻ, hoa trái đua nở quanh năm và người dân phóng khoáng, thân thiện là điều mà vùng đất này thu hút du nhiều khách du lịch.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như: Ngồi xuồng ba lá lênh đênh sông nước, thưởng thức vườn cây trĩu quả, thăm thú chợ nổi hay thưởng thức đờn ca tài tử... chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó phai.

Điểm đến tuyệt đẹp trong tháng 9

Đến miền Tây vào mùa nước nổi là trải nghiệm nhất định phải thử dành cho những ai yêu du lịch khám phá

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

An Giang