Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Giới trẻ hóa trang thành cô cô ở "Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng"

24/02/2017

Màu nước xanh ngắt, trong veo in bóng mây trời cùng với núi đá vôi trùng điệp đã tạo nên phong cảnh hữu tình, đẹp như tranh vẽ ở nơi được giới trẻ gọi là "Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng" -điểm check-in mới của giới trẻ trong thời gian gần đây.

Hồ nước xanh ngắt ở Hải Phòng thu hút giới trẻ

Nằm gọn trong dãy núi đá vôi Trại Sơn (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), hồ nước xanh được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” này có diện tích khoảng 20 hecta. Nước ở đây trong vắt, có màu xanh lam cực kỳ hiếm thấy.

Độ đậm nhạt của màu xanh hồ nước xã An Sơn thay đổi nhiều lần trong ngày và nó còn phụ thuộc vào mây trời. Sự đổi màu của hồ nước tạo nên vẻ đẹp lạ lùng và kỳ diệu.

Đi vào trong khu vực dãy núi đá vôi bao quanh hồ nước xanh, dễ dàng bắt gặp nhiều ngọn núi, hang đá, càng vào sâu càng đẹp. Trong đó, nổi tiếng nhất là hang Vua với hình dáng như một con rồng, đầu rồng thè lưỡi về chùa Kim Liên, đuôi rộng vắt sang núi Hòn Ngọc.

Lý giải về việc vì sao “Tuyệt Tình Cốc” ở Thủy Nguyên, Hải Phòng sở hữu màu sắc tuyệt đẹp này, người dân địa phương cho biết hồ này sâu tới vài chục mét, được tạo ra trong quá trình nổ mìn để khai thác đá. Do nền đất ở đây chứa một lượng lớn nhũ vôi, nước trong hồ bao gồm nước mưa và khoáng đọng lại nên mới trong vắt và có sắc xanh độc đáo đến vậy.

Khám phá hồ nước nằm cạnh núi đá đẹp như cảnh trong phim "Thần điêu đại hiệp" này có lẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ thích thú hóa trang thành “cô cô” trong phim kiếm hiệp để chụp ảnh với hồ nước xanh đặc biệt này.

Hướng dẫn đường đi

Đường đến "Tuyệt Tình Cốc" Hải Phòng không khó. Nếu đi từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đến Trạm thu phí Cầu Bính (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Từ đây, bạn đi thẳng đến đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân.

Đi thẳng hướng DT 352 (qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1 km gặp 1 ngã 3 nữa thì rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Bạn sẽ rẽ trái rồi đi thẳng tiếp. Sau đó gặp 1 lối rẽ phải, bạn chạy thẳng đến cầu. Qua cầu bạn tiếp tục rẽ phải, đi lên tầm 300 m thì rẽ phải nữa là đến hồ xanh.

Theo Thảo Liên (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Hải Phòng