Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đến Mỹ thăm quan 10 nhà máy kẹo nổi tiếng thế giới

04/10/2017

Trên khắp nước Mỹ có hàng chục nhà máy sản xuất kẹo ngọt, chocolate. Rất nhiều loại kẹo được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới như Jelly Belly ở California, Hershey ở Pennsylvania...

Kẹo và chocolate hấp dẫn không chỉ với trẻ em mà còn cả với người lớn. Khi cầm một thanh chocolate mềm ngọt hoặc một lọ kẹo đầy hương sắc, hẳn bạn từng thắc mắc về cách thức tạo ra nó.

Nếu có dịp đến Mỹ, đừng quên tham gia 10 tour du lịch khám phá nhà máy bánh kẹo nổi tiếng nhất.

Jelly Belly là loại kẹo nhiều màu sắc có hình hạt đậu với nhiều hương vị rất thơm ngọt. Ảnh: Jelly Belly Candy Company

1. Tour thăm nhà máy sản xuất kẹo Jelly Belly - Fairfield, California: Jelly Belly là nhãn hiệu kẹo dẻo được ưa chuộng số 1 tại Mỹ với rất nhiều hương vị như chanh, cam, việt quất, xoài... Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng thích thú với những viên kẹo hấp dẫn này.

Bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về cách thức tạo ra những viên kẹo dẻo nhiều màu sắc qua một tour tham quan, diễn ra hàng ngày tại nhà máy của Jelly Belly ở bang California.

Khách đến thăm quan công ty Hershey có cơ hội thưởng thức và mang về nhà những thanh chocolate mới ra lò. Ảnh: Lissandra Melo / Shutterstock

2. Tour đến thăm công ty Hershey - Hershey, Pennsylvania: Hershey là nhà máy sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm chocolate và là nơi thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tham quan, đặc biệt là trẻ em.

Đến Hershey, bạn sẽ được tham quan quy trình sản xuất chocolate hoàn toàn miễn phí cùng trải nghiệm tự tay làm và nếm thử chocolate tại khu tổ hợp Hershey Chocolate World.

Nhiều du khách chia sẻ khó tập trung nghe thuyết trình khi ngay bên cạnh mình là những miếng bánh phủ chocolate ngọt ngào. Ảnh: Vito Palmisano

3. Tour đến công ty Long Grove Confectionery - Long Grove, Illinois: Long Grove Confectionery được thành lập năm 1975, là một công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu nước Mỹ có trụ sở tại Long Grove, ngoại ô của Chicago.

Du khách có thể lựa chọn tham gia tour chocolate để tận mắt chứng kiến quy trình làm ra những chiếc bánh quy phủ chocolate hay kẹo cà phê, nghe giới thiệu về lịch sử Ngày chocolate của Mỹ (Chocolate Day) và thưởng thức những sản phẩm của công ty.

Việc xoắn một số loại kẹo ở nhà máy Hammond được làm thủ công. Ảnh: Hammond's Candies

4. Tour khám phá nhà máy kẹo Hammond - Denver, Colorado: Khi đến Denver, bạn không nên bỏ lỡ tour tham quan công ty sản xuất kẹo nổi tiếng nước Mỹ, được thành lập từ năm 1920. Kẹo được sản xuất ở đây có hình dạng xoắn đặc trưng.

Những chiếc kẹo que, kẹo tròn mang hương vị trái cây từ nhà máy được phân phối khắp nước Mỹ và các châu lục khác.

Một quầy bán hàng kẹo Pez. Ảnh: Pez Candy

5. Tour thăm công ty sản xuất kẹo Pez ở Orange, Connecticut: Với giá 5 USD, bạn có thể tự mình đi tham quan sản xuất kẹo PEZ nổi tiếng, tìm hiểu lịch sử, xem quy trình sản xuất và mua kẹo về nhà.

Để tham gia tour, du khách cần đăng ký trước đó nhiều tuần. Ảnh: William Mullan

6. Tour "nếm thử" chocolate ở nhà máy Raaka Chocolate: Du khách sẽ được tham gia tour tham quan và nếm thử chocolate tại nhà máy ở Red Hook, Brooklyn vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật mỗi tuần.

Nếu muốn trải nghiệm sâu sắc hơn quy trình tạo ra chocolate bạn có thể đăng ký lớp học làm chocolate trong hai giờ vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật sau khi các công đoạn sản xuất đã kết thúc.

Du khách tham quan Theo Chocolate. Ảnh: Eli Duke / Flickr

7. Một giờ đồng hồ ghé thăm Theo Chocolate: Trong một giờ ghé thăm Theo chocolate, bạn sẽ tìm hiểu về quy trình biến đổi từ trái ca cao thành những thỏi chocolate ngọt ngào và cách chăm sóc cây cacao.

Những viên kẹo Kimmie đầy màu sắc khiến bao trẻ em mê mẩn. Ảnh: Jonathon P. James

8. Tour tham quan miễn phí nhà máy kẹo Kimmie ở Reno, Nevada: Kimmie Candy được thành lập cách đây gần 20 năm ở Sacramento, bang California. Các tour du lịch miễn phí của nhà máy diễn ra tại trụ sở chính ở Reno vào các ngày trong tuần.

 Bạn sẽ được tìm hiểu mọi quy trình, từ việc hạt hạnh nhân được phủ socola như thế nào, lớp đường và màu bọc bên ngoài được tạo nên ra sao.

Nhà máy sản xuất kẹo Sweet Candy ở Salt Lake City, Utah. Ảnh: Sweet Candy Company

9. Nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử và thưởng thức kẹo hãy đến thăm nhà máy Sweet Candy ở Salt Lake City, Utah. Sweet Candy được thành lập vào năm 1892, ban đầu sản xuất nước trái cây.

Sau đó, đơn vị này mở rộng thị trường và sản xuất thêm nhiều loại bánh kẹp hấp dẫn khác.

Spangler trang bị hẳn những chiếc xe điện hiện đại phục vụ du khách. Ảnh: Spangler Candy

10. Ngồi xe điện dạo thăm nhà máy kẹo Spangler: Những ai mê kẹo hẳn sẽ rất quen thuộc với những cái tên Dum Dums, Smarties, và Circus Peanuts. Chúng đều được sản xuất ở nhà máy Spangler ở Bryan, bang Ohio.

Hãy đăng ký một tour du lịch, ngồi trên xe điện và đi tham quan cửa hàng, dây chuyền lắp ráp và bảo tàng tại trụ sở công ty.

MINH QUÂN (Theo Fodors)

Tag:

Viết bình luận:

Mỹ