Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đi chơi Anh quốc nhớ đến các nơi quay phim Batman, Wonder Woman, Fast & Furious...

03/08/2017

Sông Thames, cầu Thiên niên kỷ ở London, lâu đài Arundel... thường xuất hiện trong các bộ phim bom tấn như Batman, Wonder Woman, Gladiator, Fast & Furious... nhưng ít ai xem phim nhận ra được để chiêm ngưỡng các địa danh này ở ngoài đời thực.

Tòa nhà Knebworth ở Hertfordshire được dùng làm hậu trường quay phim Batman năm 1989

Nghiên cứu tiết lộ dù là "sân nhà", khán giả xem phim đã không thể nhận ra 78% cảnh được quay ở Anh và Ireland!

Chẳng hạn phim Galaxy được quay ở quần đảo Anh nhưng 95% khán giả đã không nhận ra khung cảnh trên cây Cầu Thiên niên kỷ ở London. Hay phim Wonder Woman, lâu đài 'New York' thực ra được quay ở lâu đài Arundel, West Sussex.

Hay phim Fast & Furious 6, nhiều khán giả Anh bất ngờ khi biết một số cảnh được quay ở phố Dale của Manchester.

Còn trong phim Gladiator của Ridley Scott, xem cảnh mở màn trận chiến sử thi, 31% khán giả cho rằng cảnh này được quay ở Hi Lạp, 25% nghĩ là ở Ý và 24% cho là ở Malta, nhưng thực ra là ở Surrey, Anh.

Điều an ủi là cũng có nhiều phim được khán giả nhận ra là quay ở Anh, như Love Actually của Richard Curtis có 70% khán giả được hỏi đã trả lời đúng là phim được quay ở Anh. 66% người cũng biết Anh là nơi quay phim The Full Monty, 63% người biết Anh là nơi quay Harry Potter Hòn đá phù thủy...

Sylvia Woon, giám đốc thương mại của Odeon UK & Ireland, cho biết cảnh quan Anh đang chiếm ưu thế trên màn ảnh rộng vào mùa hè này, với các bộ phim bom tấn như Dunkirk, The Mummy Churchill. Mong muốn của Odeon là chào đón càng nhiều người càng tốt đến xem phim và thưởng thức vẻ đẹp quê hương mình.

"Chúng tôi kêu gọi công chúng hãy đi chơi trong tháng 8 này, tìm đến một số địa điểm thực tế và sau đó quay trở lại để thưởng thức phim trên màn hình lớn ở Odeon", Woon nói.

Lâu đài New York trong Wonder Woman thực ra là lâu đài Arundel ở West Sussex, Anh

Một số cảnh trong Fast & Furious 6 được quay ở phố Dale, Manchester

Tòa nhà Englefield ở Berkshire được dùng làm bối cảnh quay phm X-Men: First Class

Phim Captain America: The First Avenger được quay một phần ở Stanley Dock, Liverpool

Đồ họa tiết lộ những nơi từng làm bối cảnh quay cho các phim bom tấn ở Anh

TƯỜNG VY - Theo tuoitre.vn

Tag:

Viết bình luận:

Anh