Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hai khách sạn châu Âu nổi tiếng và đắt khách nhờ…có ma

13/07/2016

Nhiều người đi du lịch sợ nhất là phải ở trong khách sạn bị đồn có ma. Cảm giác qua đêm rùng rợn thật không thoải mái cho lắm. Thế nhưng lại có những khách sạn nổi tiếng và đắt khách là nhờ tiếng đồn có ma.

Khách sạn Langham (London)

Khách sạn ở Langham ở Anh nổi tiếng nhờ tin đồn có ma

Khách sạn Langham ở London được mở cửa vào năm 1865. Trong lịch sử gần 150 năm của mình, khách sạn Langham tự hào là nơi đón nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn Mark Twain, Oscar Wilde và cả Arthur Conan Doyle cũng lấy cảm hứng trong phòng khách sạn Langham để viết truyện “Thám tử Sherlock Holmes”.

Lời đồn bắt đầu xuất hiện khi một phóng viên của BBC ở phòng 333 của khách sạn kể rằng ông đã gặp ma. Theo nhân chứng, khi tỉnh dậy thì ông thấy ánh sáng chói lòa và gặp một người đàn ông mặc áo thời Victorian đứng đó. Nhiều khách ở phòng 33 cũng khẳng định gặp người đàn ông này và thường là trong tháng 10. Ngoài ra, họ còn cho biết ở hành lang rất hay có một quý ông hay đi lại. Thậm chí, bóng ma này còn tự giới thiệu mình là hoàng tử của nước Phổ, người đã tự sát trước Thế chiến thứ nhất.  Một bóng ma khác được người tại khách sạn hay gặp là Napoleon đệ tam.

Bất chấp những tin đồn như vậy, Langham vẫn là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Anh và từng được dựng phim. Giá phòng của khách sạn này chẳng hề rẻ vì phòng VIP mỗi đêm phải mất cả ngàn bảng Anh, tính ra hàng chục triệu VNĐ. Thế nhưng, khách vẫn đến đông vì không ít người muốn “gặp” Mark Twain hay Napoleon đệ tam.

Khách sạn Burchianti (Florence)

Khách sạn Burchianti (Florence) ở Ý cũng rất thu hút du khách thích "cảm giác mạnh"

Tại Ý, Burchianti là một khách sạn nổi tiếng vì kiến trúc cổ kính. Khách sạn này xây dựng từ thế kỷ thứ 15 nên vẫn giữ được những nét trầm mặc của thời trung cổ. Trong phòng đặc biệt của khách sạn còn có cả những tấm tranh vẽ trên tường mà giá trị nghệ thuật của nó rất cao. Trong lịch sử, rất nhiều người thuộc tầng lớp tinh hoa tại Ý đã đến đây ở và nhiều du khách đến Ý thường ao ước ở trong lâu điện trung cổ này một đêm.

Tuy nhiên, khách sạn này lại khiến những người yếu bóng vía phải sởn tóc gáy vì những tin đồn đáng sợ xung quanh nó. Sự đáng sợ của khách sạn được một phóng viên người Ý kể lại khi ông đến phòng Fresco (nơi mà trùm phát xít Mussolini từng ở trước đây). Nhân chứng này cho biết khi ông vào phòng này một mình thì nghe thấy tiếng thở dài não lòng. Kèm sau đó, ông cảm giác có người phả hơi lạnh vào mặt mình với mùi khác thường. Nhân chứng này tin rằng hồn ma Mussolini vẫn còn ở đây.

Nhiều nhân chứng cho biết nửa đêm họ thấy lũ trẻ ở tranh trên tường bò ra nô đùa. Họ còn nghe thấy tiếng kẽo kẹt của ghế đu và trông ra thì thấy trên tường, một thiếu phụ đang đung đưa ghế đan len. Họ còn kể có cả một người hầu phòng mặc trang phục xưa thường chạy quanh phòng dọn dẹp lúc tảng sáng. Khách sạn này giá thuê phòng thường mỗi đêm tương đương 5 triệu VNĐ và luôn phải đặt trước 3 tháng. Dường như du khách không bị ám ảnh bởi bóng ma của Mussolini hay người đàn bà đan len. Họ sẵn sàng thức đêm để xem có chuyện gì hay không nhưng không phải ai cũng có “duyên” gặp những điều lạ lùng.

Theo Anh Tú Bùi (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Anh