Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Top 10 thành phố đẹp nhất ở xứ sở hoa Tulip Hà Lan

08/07/2017

Mang vẻ của những kênh đào thơ mộng và kiến trúc thời Trung cổ, Hà Lan là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới.

Mặc dù là một quốc gia nhỏ bé, Hà Lan vẫn sở hữu những thành phố với khung cảnh vô cùng quyến rũ. Hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá 10 thành phố đẹp nhất để ghé thăm khi có dịp du ngoạn ở trời Âu.

1. Thủ đô Amsterdam

Thủ đô Amsterdam

Amsterdam là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới nên là lý do thuyết phục bạn nên trải nghiệm ở đây ít nhất một lần trong đời. Thành phố nổi bật với những ngôi nhà sặc sỡ, những kênh đào và cây cầu bắc qua sông tạo nên một thủ đô đẹp như tranh vẽ ở Châu Âu.

2. Thành phố Leiden

Thành phố Leiden

Thành phố Leiden nổi tiếng với những trường đại học lâu đời nhất Hà Lan. Dọc hai bên bờ sông là những tòa nhà niên đại thế kỷ 17 và đây cũng là quê hương của Rembrandt. Khung cảnh đẹp thị trấn êm đềm đẹp như tranh vẽ và những bảo tàng lịch sử hấp dẫn du khách tới đây cùng cuộc sống đêm thú vị và náo nhiệt, khu vui chơi phổ biến của 23 nghìn sinh viên.

3. Thành phố Utrecht

Thành phố Utrecht

Utrecht được biết đến là một trung tâm tôn giáo với thị trấn thời Trung cổ cổ kính mà bạn có thể đi bộ khám phá và những con sông nhỏ xinh đẹp tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nơi đây. Đây cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất Hà Lan.

Thành phố phát triển chậm, mang tính chất một thành phố tỉnh lẻ nên trở thành một thủ phủ tôn giáo quan trọng ở Châu Âu. Du lịch Hà Lan, bạn sẽ được tham dự nhiều lễ hội, mua sắm, ngắm kiến trúc hiện đại và ngồi thưởng thức đồ uống ở những quán cà phê vỉa hè bên sông.

Có thể thấy Utrecht là một thành phố xinh đẹp nhất, một khu của sinh viên đại học náo nhiệt và thú vị. Đây cũng là nơi bạn có thể tham quan những kiến trúc di sản của Unesco.

4. Thị trấn Giethoorn

Thị trấn Giethoorn

Thị trấn Giethoorn bình dị không có những lối vào mà chỉ có thể đi bằng thuyền trên những kênh đào thơ mộng hay đi bộ qua những cây cầu gỗ vào thị trấn. Những nếp nhà tranh xinh xắn góp phần tạo nên vẻ đẹp yên bình mà lãng mạn ở đây. Bạn có thể đến thăm vào bất cứ mùa nào trong năm.

5. Thành phố Haarlem

Thành phố Haarlem

Haarlem là thành phố trung tâm của Bắc Hà Lan và là một thành với lịch sử ấn tượng, thành lập từ trước thời kỳ Trung cổ. Có lẽ bạn đã biết đây là thành phố hấp dẫn với những cánh đồng hoa Tulip xung quanh cũng như sở hữu một số bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng...

6. Thành phố Roermond

Thành phố Roermond

Là một thành phố Hà Lan xinh đẹp, Roermond sở hữu mạng lưới sông hồ thơ mộng. Tới đây, bạn có thể khám phá bằng thuyền buồm hay ca nô hay tham quan những nhà thờ lâu đời, mua sắm pử Trung tâm thiết kế nổi tiếng trong thành phố.

7. Thành phố Delft

Thành phố Delft

Delft là một thành phố ao hồ khác ở Hà Lan được đánh giá là thành phố trung tâm lâu đời. Đây là điểm đến trong ngày phổ biến để tham quan kiến trúc tuyệt đẹp và lịch sử nghệ thuật. Nếu bạn ngại thời điểm ban ngày đông đúc thì có thể tới vào buổi tối, lúc này người dân thị trấn nghỉ ngơi, vui chơi náo nhiệt.

8. Thành phố Hague

Thành phố Hague

Mặc dù, Amsterdam là thủ đô, Hague lại là trụ sở của chính phủ cùng nhiều tòa án quốc tế. Đây là một thành phố, nơi ban ra nhiều tư tưởng về hòa bình và luật pháp. Trong thành phố có nhiều biệt thự, trụ sở đại sứ quán, công viên xanh, bảo tàng và văn hóa cà phê sang trọng.

9. Thành phố Maastricht

Thành phố Maastricht

Maastricht là một thành phố giàu lịch sử và văn hóa với những kiến trúc Trung cổ và khung cảnh cuộc sống sống động. Khu phố cổ xinh đẹp với những con phố lát đá cùng nhiều nhà thờ kiến trúc Gothic. Trường đại học Maastricht thu hút nhiều sinh viên Hà Lan và nước ngoài theo học. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được một đô thị văn minh, đa văn hóa.

10. Thành phố Groningen

Thành phố Groningen

Giống như một thành phố đại học sống động, Groningen có dân số trẻ nhất Hà Lan. Trung tâm thành phố là những kiến trúc lịch sử và nhiều cửa hàng. Nơi đây có 40 nghìn sinh viên theo học tạo nên một đô thị thú vị, trẻ trung với cuộc sống đêm náo nhiệt.

Nguồn: thesundaychapter - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Hà Lan