Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

"Phát hờn" với cảnh sắc ngọt ngào của mùa xuân châu Âu

19/03/2016

Mùa xuân ở châu Âu không chỉ là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp với nắng vàng như mật, ngàn hoa khoe sắc mà còn là thời điểm du lịch lý tưởng nhất trong năm để bạn và gia đình, người thân nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào nhất của cuộc sống.



Kỳ nghỉ tuyệt vời ở thành Rome

Roman Holiday - bộ phim tình cảm nổi tiếng, ra mắt năm 1953 được nhiều thế hệ người xem yêu thích bởi câu chuyện tình lãng mạn như cổ tích và khung cảnh ngọt ngào, đậm chất thơ ở thành Rome. Theo bước chân tình yêu của nàng công chúa Ann và chàng phóng viên người Mỹ, khán giả được đến tất cả những điểm nổi tiếng như Nhà thờ Santa Maria, Đấu trường La Mã, dòng sông Tiber, đài phun nước Trevi… Chẳng ai quên hình ảnh đôi tình nhân trên chiếc Vespa đậm chất Italy lang thang khắp những con ngõ nhỏ, những ngả đường quyến rũ của thành phố La Mã vĩnh cửu. Để rồi sau khi trở về Hoàng cung, những ngày ở Roma đã trở thành kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời nàng công chúa.


Đấu trường La Mã - Rome, Ý - Ảnh: TST Tourist

Hơn 60 năm sau, giờ đây Rome dường như không thay đổi nhiều, vẫn vẻ đẹp cổ điển pha nét hiện đại, những con đường cổ lát gạch lượn quanh ngôi nhà có ban công đầy hoa và nắng. Nếu say đắm nước Ý qua những thước phim đẹp thì thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 được xem là thích hợp nhất để bạn thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng, ngọt ngào nơi đây. TST tourist sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình hoàn hảo từ Rome ngược về phương Bắc, thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố ngàn năm tuổi Florence, rồi ghé qua Venice để tận hưởng cảm giác êm trôi trên những chiếc Godola duyên dáng và thỏa sức dạo bộ dọc đường phố kinh đô thời trang thế giới Milan.

Giấc mơ Keukenhof Hà Lan

Tháng 3, khi những bông hoa tuyết vừa tan cũng là lúc châu Âu bước vào mùa xuân mới. Lễ hội hoa tulip Keukenhof  tổ chức tại khu vườn cùng tên nằm ở thị trấn Lisse, phía Nam Amsterdam (Hà Lan) là một trong những sự kiện được du khách khắp nơi trên thế giới chờ đón. Khung cảnh tuyệt đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên khiến lễ hội hoa Keukenhof trở thành giấc mơ ấp ủ của biết bao người. Lễ hội hoa năm nay diễn ra từ 24.3 đến 16.5 với chủ đề "Hà Lan - Thời Hoàng Kim” – thời kỳ xứ sở của những chiếc cối xay gió trở nên thịnh vượng nhờ trao đổi thương mại toàn cầu. Điểm nhấn chính là du khách được chiêm ngưỡng bức khảm hoa khổng lồ kết bằng 100.000 bầu hoa tulip và đèn chiếu, thể hiện mô hình các tòa nhà bên kênh đào đặc trưng ở thủ đô Amsterdam. Bên cạnh đó, những khu vườn đã được khéo léo đặt tên như vườn Giác quan, vườn Lãng mạn, vườn Lịch sử…sẽ khiến du khách tưởng mình đang tham dự một triển lãm tranh đa sắc màu thú vị.


Cánh đồng hoa Tulip ở Keukenhof tựa như một tấm thảm

Theo hành trình chiêm ngưỡng sắc xuân châu Âu, vẻ đẹp thiên nhiên và làn gió xuân dịu mát sẽ đưa bước chân du khách đến Brussels (Bỉ) - trái tim của châu Âu căng tràn sức sống, một nước Đức rực rỡ trong gam màu tươi sáng của hàng triệu bông cúc vàng, hay một Thụy Sĩ yên bình, dịu dàng khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của những đồi thủy tiên dại.

Theo Khanh Khanh (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Hà Lan