Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Mùa hoa thạch nam đẹp hút hồn ở Hà Lan

13/09/2016

Hà Lan không chỉ nổi tiếng với cối xay gió, hoa tulip mà còn hút hồn du khách với mùa hoa thạch nam tuyệt đẹp.

Giống như mùa hoa anh đào ở Nhật Bản hay hoa oải hương ở Pháp, mùa hoa thạch nam ở Hà Lan chỉ diễn ra trong thời ngắn khoảng 3 tuần vào tháng 8 hàng năm. Khi những bông hoa thạch nam nhuộm tím các quả đồi, bạn có cảm giác như đi trong cõi mơ, đặc biệt vào lúc sương sớm bao phủ cảnh vật.

Trong bộ ảnh dưới đây, nhiếp ảnh gia Albert Dros đã ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp trên những ngọn đồi phủ đầy hoa thạch nam nở rộ lúc bình minh ở Hà Lan.

Những ngọn đồi không phải là nơi duy nhất để chụp khung cảnh màu tía tuyệt đẹp này. Địa hình bằng phẳng ở Hà Lan khiến nước này có nhiều cảnh đẹp với không gian rộng mênh mông.

Khi mặt trời dần lên cao, những tia nắng xuyên qua màn sương sớm bao phủ trên mặt đất tạo khung cảnh tuyệt đẹp khiến nhiều người mê mẩn.

Thảm cây thạch nam tím ngắt được tô điểm bằng một số cây cổ thụ, khi ánh nắng ban mai dân xua tan màn sương mù.

Phong cảnh trên các thảo nguyên ở Hà Lan càng trở nên ngoạn mục hơn khi mặt trời lên cao với những tia nắng rực rỡ.

Nhiều người có thể nhầm tưởng khung cảnh này được chụp trên đồng cỏ ở châu Phi, với một số cây lớn mọc giữa thảo nguyên rộng mênh mông.

Màn sương sớm phân chia những quả đồi thành nhiều lớp, tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ.

Một cơn bão thấu kính ở phía xa trông như cây nấm khổng lồ. Khi kết hợp với cánh đồng thạch nam màu tím, nó khiến bạn như lạc tới một hành tinh khác.

Cây cổ thủ chết khô bỗng trở thành điểm nhấn cho cả vùng xung quanh nó.

Những ngọn đồi phủ đầy cây thạch nam là địa điểm chụp ảnh bình minh ưu thích nhất của các nhiếp ảnh gia khi tới Hà Lan vào tháng 8 hàng năm.

Khung cảnh như xứ sở thần tiên lúc sáng sớm trên thảo nguyên ở Hà Lan.

Theo Huy Phong (Theo BI) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Hà Lan