Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những điểm du lịch, lễ hội Tết không thể bỏ qua ở miền Bắc

20/01/2017

Dưới đây là một số địa điểm và lễ hội gợi ý cho bạn khi đi du lịch đầu năm 2017.

Những điểm du lịch, lễ hội Tết 2017 không thể bỏ qua ở miền Bắc

Vào đầu năm mới người miền Bắc thường có phong tục chúc tết họ hàng, bạn bè và đi lễ chùa, đi hội đầu năm để cầu may mắn, lộc cho cả năm. Dưới đây là một số địa điểm và lễ hội gợi ý cho bạn khi đi du lịch đầu năm 2017.

Hà Giang

Những cánh đồi hoa mận, hoa đào nở trắng xóa một vùng đồi cùng những bộ trang phục áo váy của cô gái H’Mông sặc sỡ vui đùa trên cánh đồng hoa cải sẽ là địa điểm hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đi du xuân đầu năm.

Bên cạnh những đồi hoa bạt ngàn, bạn cũng sẽ đắm chìm vào những ly rượu ngô ấm nồng hay ngồi quay quần bên những bếp lửa hồng đỏ rực thưởng thức những miếng lạp xưởng thơm ngon.

Sapa

Đây là một địa điểm khá thú vị cho những gia đình, cặp đôi trẻ có niềm đam mê yêu thích khám phá, tìm tòi cái mới. Những thửa ruộng bậc thang, những bản làng người dân tộc cùng tram hoa khoe sắc sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Quảng Ninh: Chùa Đồng - Yên Tử

Vào những dịp đầu năm mới, người dân miền Bắc lại nô nức đi trẩy hội Yên Tử để cầu mong cho 1 năm an lành và luôn gặp nhiều may mắn. Một trong những điểm thu hút người dân đổ xô về đây chính là chùa Đồng nằm trên đỉnh núi cao.

Theo dân gian, chùa Đồng - Yên Tử là nơi con người có thể cầu viện được “sinh lực của vũ trụ” cho mọi mặt của cuộc đời. Dòng sinh lực vũ trụ này như mọi nguồn hạnh phúc chảy xuống mặt đất làm nảy nở sự sống. Dòng tôi chảy của sự thiêng liêng đó chỉ xảy ra ở những mảnh đất hội được những điều kiện nhất định. Chùa Đồng, nơi mà tín đồ, phật tử đặt niềm tin vào sự linh ứng mỗi lần đến thăm viếng để được nhập vào nguồn sinh khí vô biên đó.

Ninh Bình: Bái Đính - Tràng An

Một cái tên tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch dịp Tết Nguyên đán 2017 là Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình).

Ninh Bình nổi tiếng với chùa Bái Đính có khuôn viên rộng, những bức tượng lớn được mạ vàng…đây là điểm tâm linh của người dân miền Bắc vào dịp Tết Nguyên Đán. Hoặc xuôi thuyền khám phá Tràng An cảnh núi non, sông nước hữu tình chắc chắn sẽ là tâm điểm thu hút níu giữ chân bạn.

Chùa Hương

Lễ hội chùa Hương - Hà Nội là lễ hội kéo dài nhất trong năm của nước ta. Lễ hội bắt đầu diễn ra từ ngày mùng 6 tháng 1 âm lịch, kéo dài đến tháng 3 âm lịch.

Tại đây, các bạn sẽ được khám phá những thắng cảnh như: động Hương Tích, đền Trình, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn… Ngoài việc vãn cảnh chùa thì đây còn là nơi để cảm nhận không khí thanh tịnh, yên bình, cầu mong may mắn, an lành cho một năm sắp tới.

Bắc Ninh: Hội Lim

Đến hẹn lại lên, cứ vào ngày 13/1 âm lịch hàng năm thì người dân vùng đồng bằng sông Hồng lại nô nức trẩy hội Lim, lễ hội lớn nhất của tỉnh Bắc Ninh. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong những làn điệu ngọt ngào, trữ tình của điệu dân ca quan họ Bắc Ninh.

Nam Định: Đền Trần

Lễ hội ở đền Trần hay còn gọi là lễ Khai ấn đền Trần thường diễn ra 3 ngày, từ 13 đến 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Hội mở đầu bằng lễ khai ấn bắt đầu từ giờ Tý (giữa đêm). Ấn được phát tại 3 nhà là nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa và một điểm trong khu vực vườn cây đền Trần. Thời gian gần đây, ngày càng nhiều người tới hành lễ tại đền Trần vào dịp hội để xin/mua được tờ ấn với mong ước sẽ được thăng tiến trong nghề nghiệp.

Theo Ngọc Ngà (Báo giao thông)

Tag:

Viết bình luận:

Tour nổi bật

Ninh Bình