Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ba điểm đến nổi tiếng cho một ngày du ngoạn Ninh Bình

26/10/2018

Không cần nhiều thời gian, chỉ một ngày ở Ninh Bình thôi cũng đủ để bạn thư giãn và lấy lại năng lượng bắt đầu tuần làm việc mới.

Khi đã quá quen thuộc với những quán café, địa điểm vui chơi giải trí ở Hà Nội mà chưa biết đi đâu để đổi gió, bạn hãy tới ngay Ninh Bình. Nằm cách Hà Nội chưa đầy 100 km và chỉ mất hơn 1 giờ đi ôtô là bạn đã có thể hòa mình vào thiên nhiên và hít thở không khí trong lành. Ninh Bình có rất nhiều điểm tham quan. Nếu nhiều thời gian, bạn có thể đi trọn 2 ngày cuối tuần, còn nếu không sắp xếp được thì một ngày thôi cũng đủ để bạn thư giãn và lấy lại năng lượng bắt đầu tuần làm việc mới.

Bạn có thể tự đi xe máy xuống Ninh Bình nhưng đỡ mệt và linh hoạt nhất có lẽ là đi ôtô từ Hà Nội xuống Ninh Bình sau đó thuê một chiếc xe máy để vi vu khắp nơi. Có rất nhiều chuyến xe từ Hà Nội bắt đầu từ 5h sáng và từ Ninh Binh về chuyến muộn nhất là 20h nên rất thuận tiện cho bạn lựa chọn. Dưới đây là những nơi bạn có thể đi trong một ngày ở vùng đất xinh đẹp này.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Ba điểm đến nổi tiếng cho một ngày du ngoạn Ninh Bình

Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Tháng 6/2014, Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Vé vào cửa 200.000 đồng, có 3 tuyến đi tùy độ dài ngắn và thời gian cũng khác nhau, tổng thời gian du ngoạn nơi đây mất khoảng 4-5 tiếng.

Tràng An tuyệt nhiên không thấy một cọng rác, thiên nhiên được bảo tồn khá tốt. Ngồi trên đò, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa đặc biệt, chẳng hạn như ngôi chùa nằm giữa hồ, đằng sau tựa núi, cửa vào là cửa động bé xíu, cửa ra cũng phải chui qua hang, mặc dù chỉ cách đường lớn chắc vài trăm mét nhưng hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Bạn cũng sẽ đi qua hành cung Vũ Lâm với dãy núi có hình đại bàng như đang bảo vệ lấy đất trời non nước. Bạn cũng có thể ghé qua phim trường bộ phim Kong nổi tiếng để chụp ảnh với những thổ dân, thăm lại chiếc thuyền từng xuất hiện trên phim.

 

Tuyệt tình cốc

Ba điểm đến nổi tiếng cho một ngày du ngoạn Ninh Bình

Tuyệt tình cốc nằm cách Khu du lịch sinh thái Tràng An khoảng 6 km, khá vắng vẻ và yên tĩnh, thỉnh thoảng có tiếng lao xao người nói, mát mẻ nên cảm giác rất thoải mái. Đi bộ xung quanh khu này đặc biệt thích. Ở đây còn có cổng thành cổ phía Đông của kinh đô Hoa Lư xưa, nơi các quan vào triều phải đi qua cổng này. Đây cũng chính là nơi quay bộ phim nổi tiếng Tấm Cám - chuyện chưa kể. Phong cảnh hữu tình như phim kiếm hiệp nên rất nhiều cặp đôi chọn nơi đây để chụp ảnh cưới hay những bạn trẻ đổ xô đến đây để check-in.

 

Hang Múa

Ba điểm đến nổi tiếng cho một ngày du ngoạn Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam" với khung cảnh hùng vĩ. Để lên được đỉnh hang Múa bạn phải leo 486 bậc thang đá. Từ đỉnh núi, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Sang tháng 6, khi đến đây, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng những ruộng lúa vàng rực rỡ.

Ngoài những danh lam thắng cảnh, trước khi lên xe về lại Hà Nội, bạn hãy ghé vào một nhà hàng để thưởng thức những món đặc sản của Ninh Bình như cơm cháy, thịt dê, gỏi cá, miến lươn... để chuyến đi được trọn vẹn nhé.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Ninh Bình