Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Khách Tây ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Tam Cốc mùa lúa chín

07/06/2017

Đang mùa lúa đang chín rộ, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Hoa Lư, Ninh Bình) lộng lẫy hơn bởi những thảm lúa vàng bên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh các ngọn núi kỳ vĩ.

Mùa lúa chín, những cánh đồng ở Tam Cốc - Bích Động lại được khoác lên một màu vàng rực rỡ của lúa chín, nổi bật bên mảnh xanh tươi giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đây cũng là thời điểm Tam Cốc đón nhiều du khách nhất. Với du khách, đây cũng là lúc đẹp nhất để đi chơi kết hợp chụp ảnh “mùa vàng” ở Tam Cốc.

Tam Cốc - Bích Động nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một Vịnh Hạ Long trên cạn và là khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ.

Vào mùa thu hoạch, thường là vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, khi những tia nắng đầu tiên của ngày chiếu rọi, cả Tam Cốc sáng bừng lên vẻ mộng mơ.

Dòng sông êm đềm uốn lượn giữa sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chín, những nông dân tất bật gặt lúa trong tiếng nói cười và những chiếc thuyền nho nhỏ đầy ắp lúa vàng.

Bến đò Tam Cốc lộng lẫy trong nắng sớm.

Dòng Ngô Đồng là tuyến đường thủy đưa du khách đến với các hang động, di tích lịch sử trong khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động.

Mùa lúa chín cũng là thời điểm đông du khách tìm đến chiêm ngưỡng những thảm vàng rực trong nắng hạ.

Màu vàng của lúa chín giữa núi non tạo nên một cảnh quan hùng vĩ mà thơ mộng.

Con thuyền đầy ắp lúa vừa thu hoạch lướt nhẹ trên mặt sông Ngô Đồng.

Những con thuyền đưa du khách đi tham quan từ sáng sớm.

Những thảm lúa chín vàng giữa núi non kỳ vĩ.

Thuyền đưa du khách tham quan các hang động.

Những cánh đồng lúa chín tuyệt đẹp nhìn từ trên cao.

Tam Cốc - Bích Động được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn với hệ thống hang động, núi đá vôi, những cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp.

Du khách nước ngoài trên thuyền tham quan dọc dòng Ngô Đồng.

Một góc Tam Cốc sáng bừng lên vẻ mộng mơ, dòng sông êm đềm uốn lượn giữa sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chín.

Theo P.V (VNN)

Tag:

Viết bình luận:

Ninh Bình