Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

8 món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử ít nhất một lần (phần 2)

24/04/2018

Ngoài những món ăn đặc sản ở Tây Ninh như bánh canh Trảng Bàng, muối tôm, bò tơ,... thì còn có rất nhiều món ăn nơi đây vô cùng hấp dẫn du khách.

Ngoài những món ăn đặc sản ở Tây Ninh như bánh canh Trảng Bàng, muối tôm, bò tơ,... thì còn có rất nhiều món ăn nơi đây vô cùng hấp dẫn du khách.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Món ăn chay Tây Ninh

 

Món ăn đặc sản ở Tây Ninh này được chế biến theo phong tục của người xưa. Do đa số người Tây Ninh đều theo đạo Cao Đài, mà những người theo đạo này đều xem tháng đầu năm là tháng ăn chay, nên món ăn này được làm ra để phục vụ vào tháng giêng. Nhưng các món chay ngày càng được nhiều người ưa chuộng nên dần dần đã trở thành một trong những món ăn đặc sản ở Tây Ninh. Các món ăn được chế biến từ rau củ như súp lơ, cà chua, củ đậu, các loại nấm, miến,... Và tuy là món chay nhưng cũng được chế biến như những món mặn, có cả gà quay, tôm, cua nhưng không có món ăn nào được làm từ động vật mà tất cả đều chay.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Thằn lằn núi Bà Đen

 

Chắc hẳn ai đã tới Tây Ninh thì cũng phải đặt chân tới núi Bà Đen một lần. Núi Bà Đen không chỉ nổi tiếng với chùa Bà, mà còn nổi tiếng với món ăn được xem là đệ nhất ẩm thực ở đây. Thằn lằn núi Bà Đen là một trong những món ăn đặc sản ở Tây Ninh được rất nhiều du khách săn đón. Thằn lằn núi có thể chế biến thành món ăn như băm nhỏ xào với tiêu xanh và sau đó ăn kèm với bánh tráng và lá lốt. Nhưng ngon nhất có lẽ là món thằn lằn núi chiên giòn, ăn kèm với xà lách, chấm mắm me, ai đã ăn một lần thì không thể nào quên được mùi vị của món ăn đặc sản ở Tây Ninh này.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Nem bưởi

 

Nem bưởi là một trong những món ăn đặc sản ở Tây Ninh vô cùng phổ biến ở nhiều nơi. Nem bưởi được chế biến từ vỏ bưởi, đu đủ xanh bào nhuyễn, sau đó kết hợp với các nguyên liệu như khế, ớt, tiêu, lá chuối,... Nem bưởi có vị chua ngọt, vị cay của ớt, tiêu và với hương thơm đặc trưng của bưởi làm món nem này trở nên vô cùng hấp dẫn.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Bánh tráng me

 

Không chỉ nổi tiếng với món bánh tráng phơi sương mà món bánh tráng me cũng là một trong những món ăn đặc sản ở Tây Ninh hấp dẫn du khách. Đây là một món ăn chơi, ăn vặt được đông đảo thực khách yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Món ăn này khá giản dị, bao gồm bánh tráng dẻo, ăn kèm với các bịch gia vị đi kèm như đậu phộng, hành phi, mắm me, muối ớt,... tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị cay cay ngọt ngọt tạo nên hương vị vô cùng khó tả. Món ăn đặc sản ở Tây Ninh này được rất nhiều du khách mua về để làm quà vì giá thành không quá mắc và hương vị thì rất hấp dẫn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tây Ninh