Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

8 món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử ít nhất một lần (phần 1)

23/04/2018

Ngoài những khu du lịch hấp dẫn thì những món ăn đặc sản ở Tây Ninh cũng là lý do khiến du khách yêu thích vùng đất này.

Ngoài những khu du lịch hấp dẫn thì những món ăn đặc sản ở Tây Ninh cũng là lý do khiến du khách yêu thích vùng đất này.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Bánh canh Trảng Bàng

 

Nhắc đến Tây Ninh thì không ai là không biết tới thị trấn Trảng Bàng vô cùng nổi tiếng. Món bánh canh Trảng Bàng đã trở thành món ăn đặc sản ở Tây Ninh từ rất lâu đời. Với sợi bánh canh trắng, dai thơm làm từ loại gạo nàng thơm đặc biết ở vùng chợ Đào, đi cùng với giò heo, huyết và những cọng hành tươi sẽ tạo nên một tô bánh canh vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể nào từ chối.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Bánh tráng phơi sương

 

Món ăn đặc sản ở Tây Ninh thứ hai mà ai cũng biết đến đó là bánh tráng phơi sương. Bánh tráng ở đây nổi tiếng là do quy trình chế biến của nó rất công phu, cầu kỳ. Để có thể chế biến ra được loại bánh tráng này thì phải lựa chọn được gạo ngon, không pha trộn. Người ta sẽ cho thêm một ít muối để tạo thêm vị mặn cho bánh khi xay gạo. Bánh cũng được tráng thành hai lớp nên cũng dày hơn so với các loại bánh khác. Bánh sau khi tráng sẽ được đem đi phơi nắng cho khô rồi được đem đi nướng và cuối cùng được đem đi phơi sương trong thời gian nhất định.

Bánh tráng phơi sương được ăn kèm với rau sống, thịt heo luộc cùng với nước mắm được chế biến riêng. Mùi vị đặc trưng của bánh tráng phơi sương hòa quyện với thịt và rau đã tạo nên một món ăn đặc sản ở Tây Ninh vô cùng hấp dẫn.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Bò tơ Củ Chi

 

Tuy với tên gọi là bò tơ Củ Chi nhưng đây là một trong những món ăn đặc sản ở Tây Ninh rất thu hút du khách khi đến đây. Để có thể tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này thì cần phải sử dụng giống bò ở nơi đây. Những con bò tơ hay còn được gọi là bê được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon nhưng đặc biệt nhất vẫn là món bò tơ nướng. Từng miếng thịt được ướp với loại gia vị đặc biệt sau đó được nướng trên bếp than hồng, mùi hương tỏa ra nghi ngút sẽ khiến bạn không thể ngồi yên và muốn thưởng thức ngay món ăn đặc sản ở Tây Ninh này.

món ăn đặc sản ở Tây Ninh nhất định phải thử

 

Muối tôm

 

Có lẽ không ai là không biết tới muối tôm là món ăn đặc sản ở Tây Ninh. Tây Ninh không có biển để làm ra muối, cũng không có nguồn hải sản là tôm, nhưng người dân nơi đây đã chế biến ra một loại gia vị vô cùng tuyệt vời đó là muối tôm. Nguyên liệu để làm ra muối tôm Tây Ninh bao gồm muối, tôm, tỏi, ớt,... được người dân nơi đây chế biến theo tỉ lệ nhất định. Muối tôm có thể ăn kèm được với các loại trái cây, hay bánh tráng trộn cũng rất là ngon. Tuy chỉ là một món gia vị nhưng được rất nhiều du khách mua về để làm quà cho gia đình, bạn bè như một món ăn đặc sản của Tây Ninh.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tây Ninh