Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Làng cổ như tranh vẽ

13/03/2020

Khung cảnh nguyên sơ khiến nhiều ngôi làng hàng trăm tuổi ở Đức đẹp như tranh vẽ.

Làng cổ như tranh vẽ

Thị trấn Lübbennau nằm trong khu dự trữ sinh quyển được UNESCO bảo tồn Spreewald (475 km2) ở phía đông nam bang Brandenburg, Đức. Thị trấn có những ngôi nhà cổ, một quảng trường chợ với tiệm bánh, tiệm cà phê, một nhà thờ kiểu Gothic, Bảo tàng dưa chuột….

Đây là quê hương của mật ong, dầu lanh, mứt hoa quả và nổi tiếng nhất là dưa chuột muối. Spreewald cũng là nơi sinh sống của người Sorben - cộng đồng thiểu số duy nhất (trước khi thống nhất) tại Đức, những người đã tạo nên vùng đất văn hóa đặc biệt này.

Làng cổ như tranh vẽ

Làng Lübbennau cách thủ đô Berlin, Đức, chỉ 1,5 giờ chạy xe. Mùa hè và mùa thu là thời điểm đẹp nhất để du lịch tới nơi này. Mùa xuân có thể có muỗi, nhưng về cơ bản mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng.

Làng cổ như tranh vẽ

Những con đường trải đầy thảm lá. Du khách tản bộ trong không gian cây cối, hưởng trọn bầu không khí trong lành, tránh xa ồn ào xe cộ.

Làng cổ như tranh vẽ

Đặc sắc nhất vẫn là phong cảnh vùng đầm lầy, những đầm cỏ hoang, cánh rừng bạch dương, dẻ gai, phong và sồi, vô số cầu gỗ cũ và mới bắc ngang qua kênh rạch. Những nếp nhà gỗ, nhà rơm dày hàng chục cm, những khu vườn đầy hoa trái, gia súc và nếp sinh hoạt truyền thống của dân làng bên bờ sông Spree vẫn được bảo tồn từ thế kỷ thứ 16.

Phương tiện tiếp cận những ngôi làng trong rừng là đi bộ hoặc thuyền chèo. Thuyền di chuyển bằng một mái chèo dài duy nhất cắm xuống lòng sông sâu 5 - 6m. Không thích đi thuyền (tour từ 1 tiếng tới 3 tiếng) thì có thể tự chèo kayaking cả ngày.

Làng cổ như tranh vẽ

Rời Lübbennau, chúng tôi đến Aachen, thành phố thuộc bang Nordrhein - Westfalen. Cả nhóm đi xe hết gần 60 phút, hoặc trekking qua các ngôi làng tuyệt đẹp thuộc vùng rừng quốc gia Eifel sẽ tới Monschau, thị trấn cực tây của nước Đức nằm giáp biên giới Bỉ và Hà Lan.

Hơn 300 nếp nhà khung gỗ (Fachwerkhaus) nằm trong thung lũng bên dòng sông Rur, những con đường đá cuội nhỏ xíu, những ngõ nhỏ hun hút một người đi, kéo mắt nhìn về những cánh rừng đang vàng dần theo tiếng gọi của mùa. Tất cả mang lại cho Monschau một không khí huyền ảo, mơ màng của câu chuyện cổ tích.

Làng cổ như tranh vẽ

Thị trấn Monschau như nàng công chúa ngủ quên trong thung lũng bên sườn núi. Khác với những thành phố từ thế kỷ 16 -17, những ngôi nhà ở đây không nhiều màu sắc. Những thanh gỗ sẫm màu, xiêu vẹo trên bờ tường trắng mang lại cho thị trấn một vẻ đặc biệt hiếm có.

Làng cổ như tranh vẽ

Ngôi làng có tới 330 di tích. Ở vào thế kỷ 16 -17, những ngôi nhà gỗ mái đá xám, tường trắng từng vừa là nhà ở, vừa là xưởng dệt. Thứ vải bông lừng lẫy một thời và làm nên tên tuổi Monschau - thị trấn của những người dệt vải.

Làng cổ như tranh vẽ

Hiếm nơi nào vừa có rừng núi, sông suối, bảo tàng, xưởng mù tạc cổ, lò bánh mì cổ, nhiều quán cà phê cổ và phố hàng trăm năm không đổi và êm đềm như thị trấn này. Từ pháo đài trên đỉnh núi cao nhất vùng, bạn sẽ thấy thị trấn uốn luợn vòng quanh theo sườn núi. Rừng đan xen cây cối lớn nhỏ, tạo nên những con đường đi bộ và đi xe đạp, đẹp đến không thể đẹp hơn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Đức