Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

21 di sản thế giới mới đẹp ngỡ ngàng (phần 1)

17/07/2017

Tổ chức UNESCO vừa quyết định công nhận thêm 21 địa điểm mới là di sản thế giới, đồng thời mở rộng phạm vi của 5 địa điểm được công nhận trước đó tại hội nghị thường niên vừa kết thúc vào trung tuần tháng 7.

Hang động ở núi Swabian Jura, Đức - Ảnh: Shutterstock

1. Các hang động ở núi Swabian Jura, Đức

Con người hiện đại lần đầu tiên đến Châu Âu cách đây 43.000 năm trong kỷ băng hà cuối cùng, và một trong những khu vực nơi họ cư trú là dãy núi Swabian Jura ở miền nam nước Đức.

Ảnh: UNESCO

2. Khu vực Kujataa, Greenland

Ảnh: UNESCO

Tại miền nam Greenland, vùng thảo nguyên Kujataa  là nơi xuất hiện nông nghiệp sớm nhất.  Bằng chứng về văn hoá Eskimo bao gồm các tàn tích của nhà ở, nhà kho bằng đá, cá ngôi mộ…có thể được tìm thấy dọc theo bờ biển.

3. Thành phố Ahmadabad, Ấn Độ

Ảnh: Getty Images

Thành phố có tuổi đời 15 thế kỷ Ahmadabad nằm bên bờ đông con sông Sabarmati ở bang Gujarat của Ấn Độ.

4. Nhà thờ Assumption Cathedral, Tatarstan

Ảnh: UNESCO

Nhà thờ Assumption Cathedral tọa lạc tại thị trấn đảo Sviyazhsk và là một phần của tu viện cùng tên. Được Đại công tước  Ivan IV Vasilyevich (Ivan bạo chúa) sáng lập ra vào năm 1551 tại ngã giao của tuyến đường thương mại Volga và Con đường tơ lụa với mong muốn biến nơi này thành thành phố đầu tiên của người theo đạo công giáo Orthodox ở vùng trung lưu sông Volga.

5. Khu đền Sambor Prei Kuk, Campuchia

Ảnh: Shutterstock

The Wikipedia, Sambor Prei Kuk là một địa điểm khảo cổ nằm ở Kompung Thom, cách Angkor 176 km về phía đông và cách Phnom Penh 206 km về phía bắc.  Khu vực này từng là thủ phủ của nhà nước Chân Lạp, phát triển mạnh vào những năm cuối thế kỷ thứ 6 và đầu thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên.

6. Đảo Okinoshima, Nhật Bản

Ảnh: Getty Images

Đây là hòn đảo nằm ở phía tây nam nước Nhật, và được xem là một nơi linh thiêng, phụ nữ không được phép đặt chân lên đảo.

7. Thị trấn cổ Hebron/Al-Khalil, Palestine

Ảnh: Alamy Stock Photo

Khu phố cổ này được xây dựng từ đá vôi trong thời kỳ Mamluk từ năm 1250 đến 1517.

8. Lake District, Anh

Ảnh: Shutterstock

Hồ Windermere ở Lake District cuối cùng cũng có mặt trong danh sách này, sau nhiều năm trời các nhà hoạt động dốc lòng vận động UNESCO.

9. Công trình phòng thủ của Venice, Croatia, Ý và Montenegro

Ảnh: UNESCO

Di sản này bao gồm 15 công trình quốc phòng ở Ý, Croatia và Montenegro, kéo dài gần 1.000km từ khu vực Lombard của Ý đến phía đông biển Adriatic.

10. Công viên quốc gia Los Alerces, Argentina

Ảnh: UNESCO

Công viên quốc gia Los Alerces ở khu vực Patagonia là nơi có những cánh rừng cây Patagonia cuối cùng. Nơi đây cũng là nơi cư trú của nhiều loại động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

11. Thành phố Yazd, Iran

Ảnh: Getty Images

Theo UNESCO, thành phố này là bằng chứng sống cho việc thích nghi và sinh tồn trong điều kiện sống hạn chế ở sa mạc.

Ảnh: Getty Images

Được đặt theo tên của Aphrodite, nữ thần tình yêu của Hy Lạp, đường phố nơi này được bố trí chạy xung quanh một số công trình dân dụng lớn, như đền thờ, nhà hát, một khu chợ agora và hai khu nhà tắm.

13. Mỏ Tarnowskie Gory, Ba Lan

Ảnh: Shutterstock

Mỏ chì, bạc, kẽm này ở Ba Lan hiện vẫn còn các đường hầm, phòng trưng bày và hệ thống vệ sinh. Phần lớn công trình này nằm dưới lòng đất, trên bề mặt chỉ còn lại một số phần của trạm bơm hơi nước từ thế kỷ 19.

NGỌC ĐÔNG

Tag:

Viết bình luận:

Đức