Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

9 thành phố bên sông đẹp nổi tiếng thế giới

11/01/2017

Có những thành phố bên sông đẹp lãng mạn khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh của Venice với những chiếc thuyền gondola đuôi dài nổi tiếng thế giới. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 9 thành phố như vậy trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thị trấn Phượng Hoàng ở Trung Quốc

Thị trấn Phượng Hoàng ở Trung Quốc

Nằm cách Thượng Hải 1 giờ đi xe, thị trấn Phượng Hoàng cổ có khung cảnh tuyệt đẹp và những kiến trúc Trung Quốc lâu đời và những cây cầu đá xây dựng vào thời nhà Minh. Đây là điểm đến hấp dẫn du khách ở Trung Quốc.

Đi thuyền trên vùng đồng bằng sông Dương Tử, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thị trấn với những đèn lồng đỏ Trung Quốc treo cao và đền chùa cổ.

2. Venice nước Ý

Venice nước Ý

Venice là ví dụ tiêu biểu cho thành phố bên sông đẹp nhất thế giới, một điểm đến du lịch hấp dẫn toàn cầu. Đi thuyền trên sông là trải nghiệm không thể bỏ qua, là cơ hội chiêm ngưỡng những toà nhà lịch sử bên sông nước mênh mông.

3. Thị trấn Cape Coral ở Florida, Mỹ

Thị trấn Cape Coral ở Florida, Mỹ

Thị trấn có 150 nghìn người dân, sở hữu khung cảnh đẹp lãng mạn với hàng dừa xanh và dòng sông xanh biếc chảy qua. Được ví như 'Miền đất hứa bên sông', thị trấn được thành lập vào những năm 1950 - 1960 của thế kỷ trước.

4. Thành phố El Gouna, Ai Cập

Thành phố El Gouna, Ai Cập

Mặc dù là thành phố Ai Cập nhưng bạn sẽ không thấy kiến trúc kim tự tháp nổi tiếng ở El Gouna. Đây là một thị trấn resort không được nhiều người biết đến ở Ai Cập với những  bãi biển đẹp. Những con sông nối các hòn đảo mang đến hơi thở cuộc sống cho những sa mạc cát.

5. Thành phố Annecy, Pháp

Thành phố Annecy, Pháp

Annecy sở hữu khung cảnh phố thị duyên dáng của một thành phố của Pháp. Trong khi, Paris rộng lớn thì Annecy lãng mạn với bốn mùa hoa nở cùng nét đẹp cổ điển của văn hoá Pháp. Một điểm tham quan không thể bỏ qua ở đây là Palais de l’Isle, từng phục vụ như là nhà ở, nhà tù, toà án và hiện nay là một bảo tàng.

6. Thành phố St. Peterburg, Nga

Thành phố St. Peterburg, Nga

Lịch sử nước Nga với nhiều thăng trầm và St. Peterburg dường như trải nghiệm điều này sâu sắc hơn cả. Nằm bên dòng sông Neva, thành phố bên sông có những nhà thờ thế kỷ 19 và các bảo tàng Di sản thành phố. Đây là điểm đến phổ biến của du khách khi đến nước Nga.

7. Kerala, Ấn Độ

Thành phố Kerala bên sông nằm ở miền nam Ấn Độ sở hữu phong cảnh sông nước thơ mộng, được thành lập vào thời thuộc địa Anh. Hệ thống sông ngòi ở đây là tuyến đường giao thông, giao thương chính của thành phố.

Kerala, Ấn Độ

Ngày nay, đây là địa điểm du lịch hấp dẫn với trải nghiệm trên sông và thăm đồng lúa chín cùng với hình ảnh người dân mặc trang phục đầy màu sắc.

8. Bruges ở Bỉ

Bruges ở Bỉ

Bruges xinh đẹp với hệ thống sông ngòi lãng mạn và kiến trúc cổ Gothic. Những con sông được xây dựng xung quanh khu vực phố cổ. Trong đó, nhánh sông nổi tiếng nhất với khung cảnh xanh tươi thơ mộng nằm xung quanh nhà thờ Church of Our Lady.

9. Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thủ đô Thái Lan là một đô thị sôi động, đầy màu sắc với ẩm thực tuyệt vời và đền chùa vàng lộng lẫy. Hệ thống kênh đào trong thành phố xây dựng trong thế kỷ 19 nằm chủ yếu ở trung tâm Thonburi. Trên sông là những chiếc thuyền gỗ đuôi dài ngược xuôi, bán nhiều mặt hàng đa dạng từ quần áo tới hàng mỹ nghệ.

Nguồn: escapehere - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Pháp