Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bí mật ngạc nhiên về thiên đường nhiệt đới Bora Bora

25/07/2016

Nằm giữa Thái Bình Dương, đảo Bora Bora được coi là một thiên đường nhiệt đới với những bãi biển và phong cảnh đẹp mê hồn.

1. Bora Bora ở đâu?

Hàng nghìn người nhập câu hỏi "Bora Bora ở đâu?" trên trang tìm kiếm Google mỗi tháng. Và đây là câu trả lời: Bora Bora là hòn đảo nhiệt đới thuộc quần đảo Polynesia của Pháp, ở Thái Bình Dương giữa Mỹ và Australia.

2. Chi phí nghỉ dưỡng tại đảo Bora Bora?

Phần lớn mọi người đều hy vọng rằng Bora Bora không phải là khu nghỉ dưỡng quá sang trọng. Nhưng không may, giá trung bình cho một kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần trên hòn đảo này khá cao khoảng 11.000 USD/2 người (khoảng 246 triệu đồng) trong khi 1 người sẽ phải tiêu tốn ít nhất 6.000 USD.

Giá của nhà sàn trên biển khoảng 800 đến 2.000 USD/đêm. Tất nhiên, du khách có nhiều lựa chọn thuê phòng khác với giá hợp lý hơn khi tới đảo Bora Bora. Giá vé máy bay khứ hồi từ Bora Bora tới Mỹ và châu Âu khoảng 2.500 USD/người.

3. Những tour du lịch giá hợp lý hơn tới Bora Bora?

Bạn có thể tới Bora Bora bằng tàu. Nhiều tàu du lịch dừng tại hòn đảo giữa Thái Bình Dương, nên du khách có thể trải nghiệm cuộc sống siêu sang trọng tại đây mà không tốn quá nhiều tiền.

4. Điều kiện thời tiết trên đảo Bora Bora?

Đảo Bora Bora chỉ có mùa hè và mùa đông. Trong thời gian mùa hè kéo dài từ tháng 11 năm trước tới tháng 4 năm sau, bầu trời ở đây hầu như bị mây bao phủ các ngày, trong khi các cơn bão có sức gió mạnh và khó đoán trước. Nhiệt độ vào mùa hè khoảng 30 độ C và lượng mưa trung bình ở mức 1.800 mm. Vào mùa đông, nhiệt độ trên đảo Bora Bora xuống thấp hơn và cũng ít mưa bão hơn.

5. Bora Bora không phải là tên chính xác của đảo

Người dân địa phương phát âm tên đảo Bora Bora khác đôi chút. Tiếng Tahiti được sử dụng trên quần đảo Polynesia không có chữ cái "B", nên tên đảo được gọi là “Pora Pora” (có nghĩa là sinh ra đầu tiên). Nhưng người châu Âu đầu tiên đặt chân tới đây đã nghe nhầm thành Bora Bora.

6. Bora Bora thuộc lãnh thổ của Pháp

Bora Bora nằm trên quần đảo Polynesia của Pháp ở Thái Bình Dương, nên nó được coi là một lãnh thổ bên ngoài của Pháp.

7. Chiến tranh thế giới thứ hai

Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, Hải quân Mỹ đã lựa chọn Bora Bora làm căn cứ hậu cần cho Hạm đội Nam Thái Bình Dương. Kho dầu, đường băng, căn cứ máy bay biển và nhiều pháo đài được xây dựng trên hòn đảo này. Mặc dù vậy, hoạt động quân sự trên quần đảo Polynesia đã chính thức chấm dứt vào ngày 2.6.1946.

8. Đảo Bora Bora không có phương tiện công cộng

Nếu dự định tới Bora Bora, bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần đi bộ hoặc thuê xe đạp, ô tô để di chuyển vì không có phương tiện giao thông công cộng trên hòn đào này. Thứ duy nhất được coi là phương tiện công cộng là xe bus tên called Le Truck với hành trình chạy quanh đảo trong 2 giờ.

9. Quần đảo Polynesia không có côn trùng và rắn độc

Những động vật nguy hiểm không tồn tại ở thiên đường nhiệt đới này. Du khách có thể thoải mái ngủ trên bãi biển và rắn chỉ có thể xuất hiện trong giấc mơ của bạn.

10. Cẩn thận với những trái dừa rơi

Đảo Bora Bora không có rắn, nhưng du khách phải đối mặt với một nguy hiểm khác là những trái dừa rơi bất thình lình. Hãy tưởng tượng, một trái dừa xanh nặng 2kg rơi từ đỉnh cây cao khoảng 30m với tốc độ 85 km/giờ, nó có thể tạo ra một lực tương đương với 1 tấn.

11. Bora Bora sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

Vào năm, 2013, CNN bình chọn bãi biển Matira trên đảo Bora Bora vào danh sách 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, hòn đào này cũng có nhiều bãi biển đẹp khác khiến du khách mê đắm.

Theo Huy Phong (Theo Places to See) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Pháp