Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

9 điều cần trải nghiệm ở châu Âu

06/10/2017

Nếu có dịp đến châu Âu, hãy lên một kế hoạch du lịch thật chi tiết để có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi. Trong đó, có một số hoạt động bạn nhất định phải thử.

Lái xe dạo quanh châu Âu

Bạn có thể lập nhóm với những du khách có cùng sở thích, sau đó thuê hoặc thậm chí mua hẳn một chiếc xe cũ để tự mình dạo quanh châu Âu.

Cách này phù hợp với những ai ưa mạo hiểm, muốn tự trải nghiệm cảm giác được khám phá châu Âu, đặc biệt là đến những nơi mà xe bus, tàu thuyền hoặc tàu hỏa không thể đến được.

Khám phá Amsterdam

Đối với nhiều du khách, Amsterdam chỉ gắn liền với khu phố đèn đỏ và những căn nhà đầy cửa sổ. Trong khi đó, có rất nhiều những hoạt động thú vị khác đang chờ đợi bạn tại đây. Đầu tiên, hãy thuê một chiếc xe đạp để đi dạo quanh thành phố.

 Bạn có thể mua sắm quần áo và ăn bánh táo ở quán cà phê Winkel nổi tiếng, đế Pijp để trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau, hoặc tắm nắng ở công viên Vondelpark.

Đối với nhiều du khách, Amsterdam chỉ gắn liền với khu phố đèn đỏ và những căn nhà đầy cửa sổ - Ảnh: National Geographic

Du ngoạn ở San Sebastian

Tại châu Âu, có rất nhiều thành phố bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon. Vài nơi khác lại là lựa chọn lý tưởng để thưởng thức những loại đồ uống hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, không đâu sánh được với San Sebastian (Tây Ban Nha), nơi bạn tìm được cả đồ ăn lẫn rượu ngon.

Thành phố này có vô số nhà hàng đạt sao Michelin, và cũng có những loại bia rượu vào bậc thượng hạng, chưa kể đến không gian cởi mở, thân thiện.

Thành phố này có vô số nhà hàng đạt sao Michelin - Ảnh: Lonely Planet

Đi vũ trường ở Berlin

Berlin là thành phố thích tiệc tùng. Bất cứ ai đến đây cũng nên thử trải nghiệm không khí sôi nổi ở các vũ trường một lần. Đó có thể là những vũ trường nổi tiếng và đồ sộ, hay là những quán bar nhỏ bé nằm nép bên góc phố.

Dù là ở đâu, bạn cũng sẽ cảm nhận được phong cách rất riêng của các vũ trường tại Berlin.

Đi thuyền buồm

Thay vì đi du lịch bằng xe bus, du khách nên trải nghiệm cảm giác du ngoạn bằng thuyền buồm qua Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Bạn có thể nằm thư giãn trên boong tàu, tắm nắng, vui chơi cùng bạn bè, thưởng thức những món ăn hấp dẫn và tiệc tùng thâu đêm.

Thay vì đi du lịch bằng xe bus, du khách nên trải nghiệm cảm giác du ngoạn bằng thuyền buồm - Ảnh: Matt Barrett's Greece Travel Guide

Khám phá phương Đông

Nếu như tháp Eiffel, Rome hay Hy Lạp đã trở thành những điểm đến quá quen thuộc trong lịch trình, hãy thử đi về phương Đông để khám phá một thế giới mới mẻ hơn, khác biệt hơn với giá cả phải chăng.

Bạn có thể thử đến Mostar ở Bosnia, một trong những thành phố đẹp nhất lục địa, hoặc du thuyền trên bờ biển Aegean của Croatia và Montenegro. Sau đó, hãy đến tham quan Budapest, Krakow, Prague, và Ljubljana.

Mostar ở Bosnia, một trong những thành phố đẹp nhất lục địa - Ảnh: Adriatic Explore

Tham dự lễ hội

Châu Âu có rất nhiều lễ hội, từ lễ hội âm nhạc, lễ hội bia hay những sự kiện có phần kỳ lạ như lễ hội ném cà chua. Các lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất bao gồm : Glastonbury (Anh), Roskilde (Đan Mạch), Tomorrowland (Bỉ), Exit (Serbia) hoặc Sziget (Hungary).

Trong khi đó, nếu thích nhấm nháp chút hương vị của rượu bia, bạn hãy đến lễ hội San Fermin ở Pamplona, lễ hội Oktoberfest ở Munich hoặc La Tomatina ở Bunol. Những ai yêu thích phô mai có thể đến lễ hội Rolling Cheese-Rolling, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại đồi Cooper ở nước Anh.

Lễ hội Oktoberfest ở Munich - Ảnh: Stoke Travel

Thăm thú Thụy Sĩ

Nhiều du khách có xu hướng tránh né Thụy Sĩ vì sợ giá cao. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc họ đang bỏ lỡ một trong những điểm đến ngoạn mục nhất của châu Âu.

Đất nước nhỏ bé này không có các thành phố thú vị, nhộn nhịp như những nơi khác, nhưng bù lại, bạn có thể tìm thấy hơn 7.000 hồ nước tuyệt đẹp, dãy núi Alps hùng vĩ, những đồng cỏ xanh bát ngát và một trong những hệ thống tàu hỏa với dịch vụ tốt nhất thế giới.

Bạn có thể tìm thấy hơn 7.000 hồ nước tuyệt đẹp, dãy núi Alps hùng vĩ, những đồng cỏ xanh bát ngát tại Thụy Sĩ - Ảnh: International Traveller

Mua thẻ tàu Eurail Pass

Mỗi năm có hơn 300,000 du khách trên khắp thế giới lựa chọn khám phá Châu Âu với thẻ tàu Eurail Pass. Chuyến tàu này có thể đưa bạn đi du lịch ở 28 quốc gia châu Âu, nơi có những thành phố nổi tiếng như Paris, Rome, Berlin và cả những thị trấn xinh đẹp nhưng ít người biết đến.

Thẻ tàu Eurail Pass do tập đoàn vận chuyển Eurail cung cấp. Loại thẻ này chỉ dành cho hành khách không phải là công dân châu Âu, có thể đi lại ở 28 quốc gia châu Âu bằng tàu hỏa trong một khoảng thời gian, ví dụ như 1 tháng với một số lượng ngày nhất định, hay 3 ngày bất kỳ trong khoảng thời gian 1 tháng.

Bất cứ ai từng xem bộ phim Before Sunrise cũng sẽ hiểu sự hấp dẫn và lãng mạn của việc đi du lịch châu Âu bằng đường sắt, với những cơ hội gặp gỡ bạn bè mới, ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp hai bên đường chỉ với mức giá tương đối.

Thẻ tàu Eurail Pass do tập đoàn vận chuyển Eurail cung cấp

BÌNH MINH (Tổng hợp)

Tag:

Viết bình luận:

Hà Lan