Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Khám phá các ngôi làng đẹp như trong cổ tích

16/02/2017

Những ngôi làng đầy màu sắc như Chefchaouen (Morocco), Reykjavik (Iceland) hay Manarola (Italy)…sẽ khiến cho bất kì du khách nào cũng sẽ quay trở lại cảm giác mộng mơ của tuổi ấu thơ.

1. Chefchaouen (Morocco)

Nếu có cơ hội ghé thăm Morocco, bạn đừng bỏ qua tour tham quan ngôi làng Chefchaouen – nơi được mệnh danh là “ngôi làng xanh nhất thế giới”. Liên quan đến yếu tố lịch sử, cách đây nhiều năm, những cư dân gốc Do Thái sau khi tị nạn đến đây đã khởi xướng ý tưởng sơn tường và cửa sổ bằng màu xanh để gợi nhớ đến bầu trời và sự tự do.

Vẻ đẹp của ngôi làng về đêm

Chính sự độc đáo này đã biến Chefchaouen trở thành điểm tham quan hút khách nhất nhì tại quốc gia Bắc Mỹ Morocco.

2. Reykjavik (Iceland)

Nhìn từ trên cao, Thị trấn Reykjavik xinh đẹp thuộc xứ sở Bắc Âu Iceland đẹp một cách tươi mới và sống động như những thiếu nữ đang độ xuân thì. Tất cả là nhờ màu sắc rực rỡ từ các ngôi nhà mang lại. Vốn là một thị trấn ven biển, các ngôi nhà thường phải quét thêm một lớp sơn dày để cách nhiệt, làm giảm cái nắng hanh hao do thiên nhiên gây ra.

Thị trấn xinh đẹp hút hồn du khách

Thay vì dùng tông màu tối, người dân đã sử dụng các màu sơn sáng để gia tăng yếu tố thẩm mĩ, và cũng là điểm nhấn để thu hút khách du lịch.

3. Manarola (Italy)

Italy vốn nổi tiếng với cụm làng chài ven biển Cinque Terre. Ngôi làng Manarola là một trong 5 làng chài thuộc Cinque Terre. Nhỏ bé, yên bình song vẫn kiêu kì khoe vẻ đẹp rực rỡ khiến bất kì ai cũng muốn một lần check-in ở Manarola.

Manarola yên bình bên sườn núi

4.Juzcar (Tây Ban Nha)

Việc tất cả các ngôi làng tại Juzcar đều được sơn xanh không liên quan gì đến lý do lịch sử hay văn hoá, mà chỉ đơn giản để phục vụ cho bối cảnh trong phim The Smurfs năm 2011. Sau khi bộ phim quay xong, vì quá yêu thích màu xanh của các ngôi nhà mà người dân nơi đây đã quyết định giữ lại. Nghe tưởng khôi hài, nhưng chính nhờ vậy mà ngôi làng đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ngôi làng Juzcar xanh ngắt một màu

5. Colmar (Pháp)

Mang kiến trúc nhà nổi đặc trưng nên Colmar còn được ưu ái gọi bằng cái tên “Venice thu nhỏ”. Colmar gây choáng ngợp bởi vẻ đẹp sống động từ những lớp sơn tường rực rỡ và cổ kính uy nghi với lịch sử 800 năm xây dựng.

Thị trấn nổi đẹp như mộng của nước Pháp

6. Burano (Italy)

Toạ lạc tại Venetian Lagoon, phía Bắc Italy, mỗi năm Burano đón một lượng khách du lịch khổng lồ. Lạc trôi vào thế giới của Burano, du khách sẽ có cảm giác như đang lang thang trong thế giới cổ tích. Mỗi căn nhà nhỏ xinh được sơn những màu khác nhau, toát lên vẻ đẹp rực rỡ, sống động. Đi bộ trong nắng sớm, hít hà bầu không khí trong lành, tận hưởng vẻ đẹp như tranh vẽ nơi đây là hoạt động yêu thích của nhiều du khách.

Vẻ đẹp nên thơ của Burano

7. Oia (Santorini, Hy Lạp)

Oia là cái tên nổi tiếng nhất trong số các ngôi làng ở Santorini (Hy Lạp). Nằm trên các mỏm núi hướng ra biển, Oia có kiến trúc truyền thống với những ngôi nhà xinh xắn sơn hai màu đặc trưng là xanh và trắng, tương đồng hoàn hảo với màu trời, biển và mây. Lãng du ở Oia, những người yêu xê dịch như thấy lòng lắng lại, cảm nhận sự yên bình hiếm hoi trong thế giới xô bồ.

Oia yên bình làm đắm say du khách

Nếu bạn có kế hoạch đi châu Âu, đừng quên ghé thăm những ngôi làng xinh đẹp kể trên nhé!

Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Ý