Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp đến nghẹt thở

13/12/2017

Vẻ đẹp tự nhiên vốn khiến con người kinh ngạc. Dưới góc máy của những nhiếp ảnh gia tài năng, nhiều khung cảnh thiên nhiên trên thế giới trở nên đẹp kỳ ảo, lôi cuốn, có chiều sâu khiến người xem như nghẹt thở.

Daniel Kordan, tác giả bức ảnh này chia sẻ anh và các đồng nghiệp đã có một chuyến đi bộ kéo dài ba giờ đồng hồ để lên đến đỉnh núi Husfjellet trên đảo Senja, miền bắc Na Uy.

Tháng tám là mùa mưa ở Na Uy, mặt trời không bao giờ lên quá cao và mặc dù ở giữa trưa nhưng Daniel đã chụp được bức ảnh như thể bình minh đang lên.

Thierry Bornier gọi bức ảnh này là ngày may mắn của mình khi vô tình ghi lại bức ảnh đẹp huyền ảo về một chiếc thuyền trên sông ở Trung Quốc.

Vào một buổi tối khi đi dạo cùng cậu con trai bốn tuổi của mình, Marc Adamus bị vấp ngã và vô tình phát hiện cảnh đẹp mê hoặc của những đóa hoa. Anh quay lại chụp ảnh vài ngày sau đó.

Gespensterwald là một khu rừng ven biển ở miền bắc nước Đức. Những cơn gió từ biển Baltic thổi vào tạo âm thanh vi vút âm u khiến khu rừng như một nơi ma quái.

Sau khi tuyết rơi dày vào tháng một, Sandra Bartocha trải qua cả ngày trong rừng, chờ đợi những điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh.

Khi màn đêm buông xuống, tuyết bắt đầu rơi dày, Sandra sử dụng đèn flash để tạo ra một khung cảnh huyền diệu và siêu thực.

Xiapu là một làng chài nhỏ ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Những chiếc lưới này được sử dụng để nuôi cua và tôm hùm.

Thierry Bornier chụp ảnh vào cuối buổi chiều, khi một ngư dân địa phương nghỉ ngơi bên trong chiếc thuyền của mình, trông giống đang bị mắc kẹt trong lưới.

Hồ Natron ở Tanzania là điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia dù nơi này được cảnh báo nguy hiểm.

Ẩn sâu dưới màu hồng đỏ do muối và khoáng chất của nước hồ là những chất độc hại khiến bao sinh vật phải bỏ mạng.

Nhưng dưới góc chụp của Art Wolfe, "hồ nước tử thần" này trở nên đẹp lạ và có vẻ an toàn giống như bao mặt hồ khác trên trái đất.

Nhiếp ảnh gia David Norton khẳng định bức ảnh chụp hồ Emerald ở Canada của anh có màu sắc tự nhiên, không qua chỉnh sửa hay chế độ chụp nào.

"Màu sắc xanh lục bảo tự nhiên của nước hồ vượt quá những gì bạn có thể tượng tượng", David nói.

Màu sắc tuyệt đẹp này do ánh sáng phản chiếu các lớp trầm tích và canxi cacbonat nằm ở đáy nước và những ngọn núi gần đó.

Các lớp trầm tích được tạo nên từ 14,000 năm trước bởi các sông băng ở thời kỳ băng hà cuối cùng.

Ruộng bậc thang Yuanyang nằm ở núi Ai Lao, tỉnh Vân Nam là một trong những nơi có ruộng bậc thang lớn nhất Trung Quốc.

Bức ảnh này được Thierry Bornier chụp ngay trước lúc hoàng hôn. Những mặt ruộng đầy nước phản chiếu bầu trời đầy áng mây hồng tạo nên cảnh tượng tuyệt vời và cảm giác ấm áp.

Bức ảnh này đã giúp Thierry giành được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh và là một trong những hình ảnh tính biểu tượng nhất của anh về phong cảnh Trung Quốc.

Art Wolfe chia sẻ rằng chụp ảnh hoa anh đào giống như một "cuộc chiến nhiếp ảnh". Bởi lẽ bầu trời xanh với vô vàn những đóa hoa anh đào cùng khoe sắc là cảnh tượng không gì sánh được, nhưng vẻ đẹp nghẹt thở ấy lại chỉ kéo dài hơn một tuần.

Màu sắc của hoa cũng sẽ nhạt dần nhanh chóng. Vậy nên để chụp được bức ảnh thể hiện hết vẻ đẹp của sắc hoa, của ánh nắng xuân và bầu trời xanh là cả công phu của nhiếp ảnh gia.

Bức ảnh hồ Alsek (Alaska) được Art Wolfe chụp trong chuyến đi đến sông Tatshenshini ở Yukon, nơi bị đe dọa bởi sự phát triển của một mỏ đồng lớn.

Art Wolfe cho biết mình không tin vào những bức tranh thủy mặc của những họa sĩ Trung Quốc cho đến khi anh đến núi Hoàng Sơn.

Vẻ đẹp của dãy núi trong sương mù khiến nó giống một bức tranh hơn cảnh thiên nhiên thực sự.

Khu vực núi non hùng vĩ và những cây thông vươn thẳng mọc trên núi đá đã trở thành một nguồn vô tận cảm hứng cho Art, từ nhiếp ảnh đến làm vườn.

Một trong những chủ đề yêu thích của Art là lợi dụng sương mù để tạo ảnh mờ ảo cho một đối tượng nào đó.

MINH HẢI (Theo Telegraph)

Tag:

Viết bình luận:

Đức