Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những bức ảnh phong cảnh đẹp như trong cõi mộng

01/12/2017

Nhiếp ảnh gia phong cảnh thường gặp khó khăn không thể kiểm soát là thời tiết. Để chớp được những khoảnh khắc thần tiên nhiều người phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ trong thời tiết khắc nghiệt, chụp và loại bỏ hàng chục tấm ảnh.

Những hình ảnh tuyệt đẹp dưới đây được xuất bản trong cuốn sách "Masters of Landscape Photography".

Cuốn sách cho người xem thấy được những khung cảnh tuyệt đẹp như trong cõi mộng, được chụp lại bởi 16 nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên khắp thế giới.

Marc Adamus, nhiếp ảnh gia người Mỹ chụp bức ảnh đỉnh Cerro Grande ở Mexico

Marc chia sẻ "Nhiếp ảnh gia là một nghệ sĩ. Nhưng nghệ thuật không đơn giản chỉ là những được chụp lại. Nghệ thuật là về những điều ẩn giấu bên trong"

Theo Marc, bức ảnh sẽ gợi lên mối liên hệ với một ý tưởng, hoặc một chủ đề, hoặc diễn tả tâm trạng nào đó. Và đằng sau bức ảnh là một điều gì đó sâu sắc trong chính suy nghĩ và tâm hồn của người chụp.

Lâu đài Corfe ở Dorset, Anh trở nên huyền ảo, mê hoặc như trong một bức tranh dưới ống kính của Mark Bauer

Trong ảnh là vùng núi tuyệt đẹp ở An Huy, Trung Quốc

Để chụp bức ảnh đẹp như tranh thủy mặc này, nhiếp ảnh gia người Pháp Thierry Bornier phải leo lên các bậc thang khắc trên núi trong hơn một giờ, trong bóng tối tối tăm.

Tại đỉnh, nhiệt độ là 19 ° F (-7 ° C), và phải đợi thêm 3 giờ nữa để có điều kiện hoàn hảo chụp được ảnh.

Với nhiếp ảnh phong cảnh, có một yếu tố mà các nhiếp ảnh gia không thể kiểm soát được là thời tiết. Các nhiếp ảnh gia địa phương nói với Thierry rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy hiện tượng này, và có thể là 100 năm nữa mới xảy ra lần nữa.

Vẻ đẹp ma mị và đầy ám ảnh trong tác phẩm của nhà nhiếp ảnh người Phần Lan Mikko Lagerstedt. Bức ảnh chụp ở Vườn Quốc gia Torres Del Paine, Chile

Nhiếp ảnh gia Joe Cornish chụp bức ảnh về phong cảnh quận Lake, Anh

Chia sẻ về bức ảnh này, Joe cho biết quận Lake là một điểm nhấn nổi bật của Anh, với những cánh rừng tươi tốt, những ngọn núi xanh và nhiều dòng suối đẹp.

Nhưng tác động của ngành công nghiệp đang thu hẹp những quang cảnh này.

Đây là bức ảnh chụp làng đánh cá nhỏ Reine (Na Uy), do Daniel Kordan, người Nga chụp

"Tôi yêu quần đảo Lofoten ở miền bắc Na Uy và quay trở lại đây thường xuyên. Thông thường vào mùa đông, bạn có thể nhìn thấy cực quang ngay phía trên các ngọn núi, nhưng ngay cả khi không có ngôi làng cũng trông giống như một thiên đường Giáng sinh, với những chiếc thuyền đánh cá nhỏ và bầu trời sáng lấp lánh", Daniel chia sẻ.

Đây là một trong những con đường đẹp trong rừng Speulder ở Hà Lan. Sương mù kết hợp với màu sắc mùa thu tạo nên bức ảnh đẹp kỳ lạ

"Khi ở trong rừng, đôi khi tôi cảm thấy như đang đi bộ trong một bức tranh", Lars Van de Goor, tác giả bức ảnh chia sẻ.

Trong bức ảnh này, sương mù vô tình tạo hiệu ứng hoàn hảo khiến nhưng thân cây trên đồi Colmer trở nên nổi bật

Ross Hoddinott chụp bức ảnh này ở Dorset, Anh.

Ngọn núi này là Trango ở Pakistan

Scotland Colin Prior tự hào nói về tác phẩm của mình rằng anh đã đợi trong 3 ngày và chỉ có 30 giây để chớp được khoảnh khắc hoàn hảo của ánh nắng, mây mù hắt lên đỉnh núi.

Ngọn núi này là Trango ở Pakistan. Vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi trông như cảnh siêu thực được tạo ra từ máy tính.

Daniel Kordan chụp bức ảnh này ở Greenland, trong chuyến thám hiểm thuyền buồm vào năm 2016. Phải mất hai tháng để đến phía đông của Greenland từ Saint Petersburg

Du thuyền bằng thép "Peter the First" được trang bị đặc biệt cho cuộc hành trình qua các vùng băng ở Greenland để tìm kiếm những địa điểm tốt nhất và các tảng băng trôi lớn nhất.

Với chiếc thuyền nhỏ hơn, Daniel và nhóm thám hiểm đi được đến các địa hình khác nhau, ví dụ như dưới vòm một tảng băng trôi như trong ảnh.

Marc Adamus chụp bức ảnh này tại hồ Abraham, Banff, Canada

Người xem sẽ có cảm giác giống như Marc chụp từ trong động băng nhưng thực tế anh sử dụng thiết bị đặc biệt luồn dưới gầm một thân cây bị băng phủ.

Sau hơn 1 giờ cố gắng căn chỉnh góc chụp, Marc đã có được hình ảnh ưng ý.

Nhiếp ảnh gia người Canada, David Noton chụp bức ảnh này tại Vườn Quốc gia Monti Sibillini, Umbria, Italy

Anh cho biết mình đã chụp tới 20 bức và mỗi bức lại có vẻ đẹp khác nhau. Màu xanh mát trong buổi sáng ở Monti Sibillini hoàn toàn tự nhiên. David không sử dụng hiệu ứng chỉnh màu nào.

MINH HẢI (tổng hợp)

Tag:

Viết bình luận:

Anh