Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới để ngắm thu sang

18/09/2017

Blue Ridge Parkway ở Mỹ, Nhật Bản hay Vườn ươm quốc gia Westonbirt của Vương quốc Anh là những địa điểm tuyệt vời để ngắm vẻ đẹp thiên nhiên khi thu sang.

Blue Ridge Parkway, Mỹ. Ảnh: Debbieshelton

Blue Ridge Parkway (Mỹ) được mệnh danh là con đường đưa du khách vào cõi mơ nhờ sự nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên, đặc biệt khi thu sang. Điểm bắt đầu của Blue Ridge Parkway là từ công viên quốc gia Shenandoah (Virginia) chạy dài 755km đến tận công viên quốc gia Great Smoky Mountains (North Carolina).

Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, các loại cây như mại châu, de vàng (Mỹ), cây dương và cây phong đồng loạt đổi màu lá. Cả cánh rừng ngập màu đỏ, vàng đặc trưng khiến du khách như lạc bước chân.

Nhật Bản vào thu. Ảnh: Getty

Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời để đến Nhật Bản. Không khí ở Nhật quanh năm trong lành nhưng tiết thu cùng sắc vàng đỏ của rừng phong và những cây bạch quả luôn mang đến cho du khách cảm giác đặc biệt. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 12, du khách nên ghé thăm Tokyo, Kyoto và Hokkaido.

Vườn ươm quốc gia Westonbirt, Vương quốc Anh. Ảnh: Gardenvisit

Vườn ươm quốc gia Westonbirt (Anh) là nơi sinh trưởng của hơn 18.000 cây thuộc 3.000 loài. Khi mùa thu đến, cây trong vườn thay lá lần lượt theo từng loài khác nhau, biến nơi đây thành một trong những thiên đường cho du khách yêu mùa thu. Du khách đến đây có thể tản bộ dọc theo con đường mòn dài tới 27km, hoặc trải khăn, ngồi dưới tán cây để lặng ngắm bức tranh mùa thu tuyệt đẹp xung quanh mình.

Dalarna, Thụy Điển. Ảnh: Cloudinary

Do có hơn một nửa đất nước được bao phủ bởi rừng nên cứ khoảng tháng 9 và 10, cả Thụy Điển như được khoác một tấm áo mới mang màu cháy rực đỏ và vàng. Hạt Dalarna được coi là viên ngọc trong thảm vàng đỏ ấy. Đây cũng là điểm đến thu hút du khách nhất của Thụy Điển vào mùa thu.

Umbria, Italy. Ảnh: Reginatingle

Hai tuần đầu tiên của tháng 11 là mùa thu hoạch nho ở Umbria, Italy. Du khách có thể nhấm nháp một ly rượu vang và quan sát cảnh quan bình dị của những đồi nho.

Mùa thu ở South Island, New Zealand mang sắc vàng rực rỡ. Ảnh: Getty

Mùa thu ở South Island đến khá muộn, thường vào khoảng tháng 4, nhưng cảnh đẹp chẳng kém những nơi mà mùa thu diễn ra khoảng tháng 9. Mùa thu ở South Island là mùa của sắc vàng, khi rừng cây ở thung lũng Waitaki và Central Otago soi bóng xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh choáng ngợp.

Hồ Bled, Slovenia. Ảnh: Pinterest

Được biết đến như là một trong những hồ nước đẹp nhất trên thế giới, hồ Bled, Slovenia thu hút du khách đặc biệt vào mùa thu. Hình ảnh lâu đài cổ soi bóng xuống mặt nước tĩnh lặng, cùng màu sắc cây cối xung quanh thực sự có vẻ đẹp huyền diệu.

Dãy núi Bavarian, Đức. Ảnh: Getty

Mùa thu ở Bavaria (phía nam nước Đức) không chỉ là bia và bánh Pretzels mà còn là khoảng thời gian hoàn hảo để dạo bộ, ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp của rừng cây, hồ nước và núi non hùng vĩ.

Québec, Canada. Ảnh: Tremblantliving

Québec (Canada) ngập tràn sắc đỏ của lá phong khi mùa thu đến. Từ đường phố, công viên, khung cửa sổ bên ngoài quán cà phê hay dãy núi Laurentian vào cuối tháng 9 đều được nhuốm sắc vàng cam pha đỏ. Đến Canada dịp này, du khách cũng có cơ hội tham dự nhiều lễ hội truyền thống.

MINH QUÂN (Theo Telegraph)

Tag:

Viết bình luận:

Mỹ