Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hai quán cà phê mở xuyên đêm trên phố Tống Duy Tân

18/07/2016

Uống một tách cà phê vào lúc 4 giờ sáng và đợi bình minh lên ngoài ô cửa sổ cùng những người lạ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Một quán có thâm niên chục năm, một quán vừa mở cửa chưa lâu nhưng đã nhanh chóng gây được ấn tượng. Cả hai đều nằm trên con phố đêm nổi tiếng của Hà Nội và là địa chỉ quen thuộc của các “cú đêm”.

Puku Café

Những ai thích “dạt nhà” chắc đã sớm biết đến sự tồn tại của quán cà phê nằm tại số 16 – 18 Tống Duy Tân này. Hình thức phục vụ 24/24 này đã được quán áp dụng từ lâu. Do vậy, không chỉ vào dịp giao thừa hay thời điểm diễn ra các giải bóng lớn, khách hàng vẫn đến đây khá đông vui sau nửa đêm.

Quán có không gian khá hoài cổ, tạo sự ấm áp và gần gũi. Ảnh: Instagram

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người trẻ đang tập trung làm việc với những chiếc laptop đặt trên bàn, trong khi xung quanh vẫn náo nhiệt với các cuộc tụ tập sôi nổi. Khách ta nhiều, khách Tây cũng không ít. Có lẽ đây là một quán cà phê đặc biệt chính bởi sự hòa trộn giữa phong cách Á - Âu, giữa sự yên tĩnh lẫn xô bồ.

Dù là không gian ngoài trời hay trong nhà, tầng một hay tầng hai, nét cổ xưa vẫn thể hiện rõ trong từng chiếc ghế bành gỗ, đèn lồng, bụi chuối cảnh… Khách hàng cũng có cảm giác tự nhiên như ở nhà khi ngồi xem tivi ở dãy ghế sô pha êm ái.

Thực đơn ở đây khá phong phú, bao gồm đồ uống, bánh ngọt, đồ ăn mặn với nhiều mức giá. Bạn có thể gọi từ cà phê đen thuần Việt cho đến espresso, từ nem cuốn cho đến bánh nachos - món ăn vặt nổi tiếng của Mexico. Sau 10 giờ tối, khách sẽ được chọn món ở thực đơn riêng, có mức giá nhỉnh hơn một chút.

Xofa Café

“Hàng xóm” của Puku là Xofa Café, một trong những quán cà phê nhất định phải đến của giới trẻ Hà Nội dù mới mở cửa chưa đầy một năm. Không chỉ xuyên đêm, quán còn "thức" xuyên Tết, nghĩa là không có một giờ phút nào trong năm quán đóng cửa.

Mọi thứ ở quán đều lung linh khi lên hình, như bức tường gạch đậm chất châu Âu bên ngoài căn nhà Pháp cổ, cầu thang lát gạch bông sặc sỡ, gối đệm và khăn thổ cẩm, giá gỗ đựng đầy những cuộn len đủ màu sắc…

Khu vực ngoài trời được khách hàng yêu thích với cây xanh điểm xuyết khắp nơi. Ảnh: FB Xofa Cafe

Đồ ăn, thức uống ở đây được chăm chút cả về chất lượng lẫn hình thức, giá cũng không rẻ. Tuy nhiên, một cốc nước khoảng 50.000 đồng đổi được vài tiếng ngồi trong không gian sạch đẹp, văn minh, được phục vụ chu đáo nên đa số khách hàng đều không phàn nàn về giá cả.

Nếu đến quán một mình, bạn có thể đọc sách báo, tạp chí đặt sẵn trên kệ, thậm chí…ngủ vài tiếng cho đến khi trời sáng. Quán có nhiều ghế sô pha êm ái và các bạn nhân viên còn thoải mái cho khách mượn chăn để ngủ nếu được yêu cầu.

Dù với mục đích nghỉ ngơi, tụ tập hay làm việc xuyên đêm, hai địa chỉ này cũng sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm dành cho những ai đang ở Hà Nội. Đặc biệt, bạn cũng có thể nếm thử các món ngon nổi tiếng ở khu ẩm thực Tống Duy Tân như phở đường tàu, cơm đảo gà rang…

Phiêu Linh
Theo dulich.vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Hà Nội