Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những điểm đến mùa thu giá rẻ ở châu Âu

29/09/2017

Thủ đô lịch sử ở Lithuania, đô thị rực rỡ ở Bồ Đào Nha hay thành phố có lâu đài Dracula ở Romania là những điểm đến lý tưởng ở châu Âu cho mùa thu, với chi phí không quá đắt đỏ.

Alicante, Tây Ban Nha: Alicante là một thành phố năng động, quyến rũ của Tây Ban Nha. Nơi đây có những bãi biển đẹp, khu phố cổ, đường phố quanh co và các địa điểm ăn uống phong phú. Alicante là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ giá rẻ vào mùa thu. Ảnh: Europeanbestdestinations.

Lisbon, Bồ Đào Nha: Lisbon kém nổi bật hơn so với những thành phố xa hoa, nhộn nhịp của Châu Âu. Tuy nhiên, thành phố nhìn ra sông Tagus này có thể khiến du khách say đắm ngay từ khi dạo bước trên đường phố. Không chỉ có những ngôi nhà rực rỡ, xe điện chạy quanh thành phố hay những món ăn hấp dẫn, Lisbon còn là điểm đến lý tưởng vì giá thành hợp lý và thuận tiện cho việc di chuyển. Ảnh: Theguardian.

Ljubljana, Slovenia: Nếu một lễ hội rượu vang nổi tiếng không đủ để cám dỗ bạn đến thủ đô của Slovenia thì mùa thu lá vàng ở đây có thể khiến du khách suy nghĩ lại. Là "Thủ đô Xanh" của Châu Âu vào năm 2016, Ljubljana hoàn toàn không có ô nhiễm giao thông và bờ sông là nơi tuyệt vời để đi dạo. Trong khi đó, tại trung tâm của thành phố, du khách có thể mua các sản phẩm địa phương với giá phải chăng. Ảnh: Suitcasemag.

Budapest, Hungary: Thủ đô đẹp như tranh vẽ này nằm dọc sông Danube. Đến đây, du khách có thể khám phá từ pháo đài Fisherman's đến những quán “Ruin bars” - các quán rượu nằm trong kho hàng cũ được trang trí độc đáo. Bên cạnh đó, Budapest còn có những phòng tắm hơi ấn tượng như Széchenyi. Nơi này mở cửa năm 1913, có hồ bơi trong nhà và ngoài trời. Đây là một trong những nhà tắm trị liệu lớn nhất ở Châu Âu. Ảnh: Foundtheworld.

Warsaw, Ba Lan: Dù không nổi tiếng bằng thành phố Kraknow gần đó, Warsaw lại là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ giá rẻ. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy các viện bảo tàng, đài tưởng niệm và nhiều tòa nhà di sản quyến rũ. Bên cạnh đó, Warsaw còn đem đến cho du khách trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động, với nhiều đồ ăn ngon giá rẻ và những ly bia tươi tuyệt hảo. Ảnh: Pymnts.

Vilnius, Lithuania: Thủ đô có lịch sử lâu đời của Lithuania sở hữu một trong những thị trấn Trung cổ lớn nhất của châu Âu. Kiến trúc thành phố có sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, với những tháp chuông nhà thờ cố kính nằm cạnh các tòa nhà chọc trời. Ảnh: Mywanderlust.

Sofia, Bulgaria: Theo European Backpacker Index 2017, thủ đô của Bulgaria, Sofia, là thành phố du lịch rẻ nhất châu Âu. Các bãi biển và khu trượt tuyết của Bulgaria đã có lượng khách địa phương nhất định, nhưng thủ đô của đất nước này là địa điểm ít được biết đến. Đến Bulgaria, du khách có cơ hội tham quan những nhà thờ Ottoman tinh tế, các công viên thành phố xinh đẹp hay trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động. Nếu muốn khám phá các sườn núi, họ có thể đến núi Vitosha chỉ cách Bulgaria một chuyến xe bus. Ảnh: Shutterstock/VlLevi.

Granada, Tây Ban Nha: Sau những tháng mùa hè oi ả, mùa thu là thời gian lý tưởng để ghé thăm Granada. Nơi đây lưu giữ lịch sử lâu đời của người Moorish và có pháo đài Alhambra cổ tích chờ đợi du khách khám phá. Gần như ở mọi nơi, khi mua đồ uống, du khách sẽ được tặng kèm đồ ăn vặt. Ảnh: Shutterstock/Sergey Dzyuba.

Brasov, Romania: Người hâm mộ của những điều huyền bí và đáng sợ nên ghé thăm Brasov, cửa ngõ vào Lâu đài Bran, nơi truyền cảm hứng cho Bram Stoker viết lên tác phẩm Dracula. Nằm ở trung tâm của Transylvania, thị trấn này có những ngôi nhà đầy màu sắc, các quán cà phê quyến rũ, cùng lịch sử và huyền thoại địa phương hấp dẫn. Romania là một trong những điểm đến rẻ nhất của châu Âu, vì vậy du khách không cần quá bận tâm về chi phí khi tới đây. Ảnh: Shutterstock/Corin mihaila.

Athens, Hy Lạp: Những khủng hoảng kinh tế gần đây của Hy Lạp đồng nghĩa với việc du khách được chào đón hơn. Đặc biệt, du khách có thể mặc cả khi đến đây, đặc biệt là vào mùa thu. Bạn có thể khám phá lịch sử và văn hóa của thành phố, hay nghỉ ngơi tại sân thượng ngoài trời và ngắm nhìn thế giới. Ảnh: Kevinandamanda.

Belgrade, Serbia: Thủ đô cũ của Nam Tư đang dần chuyển mình thành một trong những thành phố lịch sử và ẩm thực thú vị nhất châu Âu. Kiến trúc của thành phố là sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Du khách đến đây có thể ghé thăm những xà lan đậu trên sông Sava, quán bar bên sông Danube, cùng nhiều nhà hàng và hộp đêm sôi động. Ảnh: Shutterstock/Vladimir Nenezic.

Theo Ánh Ngọc (zing.vn)

Tag:

Viết bình luận:

Ba Lan