Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

"Ốc đảo" chè xanh đẹp mê hồn giữa miền Tây xứ Nghệ

06/03/2017

Những đồi chè xanh mơn mởn mọc lên giữa đập nước mênh mông tạo thành những ốc đảo xanh ở miền sơn cước của xứ Nghệ.

Thanh Chương là một trong những huyện có diện tích chè lớn nhất Nghệ An. Và bàn tay của những người trồng chè dường như đã vô tình tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên làm xiêu lòng khách thập phương. Ảnh: Sách Nguyễn

Xứ chè vạn đảo hay “Hạ Long của xứ Nghệ” là cách mà nhiều du khách dùng để ca tụng vẻ đẹp của đảo chè Cầu Cau, huyện Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An.

Đảo chè Cầu Cau không chỉ mang lại giá trị cao về mặt kinh tế mà đang trở thành điểm đến thu hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp của hàng chục đồi chè bậc thang một màu xanh mướt ôm lấy hồ nước trong vắt.

Những cây chè được xếp theo từng dải dài, được cắt tỉa uốn lượn theo triền đồi, tạo nên những “đảo chè” độc đáo. Cảnh sông nước yên bình, thơ mộng nơi đây sẽ mang đến cho du khách cảm giác an yên, thư thái và thanh lọc tâm hồn.

Đến Nghệ An, đi dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thanh An, huyện Thanh Chương, du khách rẽ vào khoảng 200 m sẽ đến đảo chè. Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy, du khách có thể đến trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất. Mỗi đảo chè thoai thoải, rộng hơn 1ha, rất thuận tiện cho du khách tham quan, khám phá.

Chốn bình yên và khung cảnh trữ tình ở đảo chè Cầu Cau khiến bao người mê đắm (Ảnh Son Viet).

Len lỏi bước đi trên những con đường nhỏ trên đồi chè, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những búp chè và những lá chè xanh mướt. Trong buổi sớm mai, những búp chè ấy còn đẹp mê hồn khi cuộn bên trong những giọt sương long lanh, những lá chè tinh nghịch đung đưa, nhún nhảy cùng những ngọn gió mát rượi ngày mới. Du khách còn có thể tìm thấy hoa chè xinh xinh lung linh với sắc trắng tinh khôi hay những trái chè nhỏ tròn ẩn mình trong lá.

Đi thuyền là cách duy nhất để đến với các đảo chè. Và với nhiều du khách phương tiện này thậm chí còn mang đến cảm giác thích thú, hứng khởi (Ảnh: Minh Móm Mém).

Người dân nơi đây  rất thân thiện, mến khách. Do đó, bạn hoàn toàn có thể  gõ cửa xin ở một nhà dân để được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như nhút mít, canh gà... và bát chè xanh om sánh vàng.

Ngôi nhà nhỏ xinh ẩn mình trên đồi chè. Tĩnh lặng (Ảnh: Son Viet).

Trên những đảo chè còn có những túp lều tranh làm nơi nghỉ chân dành cho du khách. Bên trong những túp lều này được người dân địa phương kê thêm bàn, vài ba chiếc ghế cũ và một ấm nước chè xanh hoàn toàn miễn phí để du khách có thể thưởng thức.

Vẻ đẹp nên thơ của ốc đảo:dưới là dòng nước trong veo, trên là đồi chè mơn mởn (Ảnh: Lê Ngọc Bằng).

Ngồi nhâm nhi chén chè xanh chan chát, vừa thưởng ngoạn khung cảnh non xanh nước biếc sẽ khiến du khách có cảm giác tĩnh tâm, thư thái giữa thiên nhiên.

Sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc, ghi lại hình ảnh kỷ niệm, du khách có thể mua về những bó chè tươi xanh vừa được người dân địa phương thu hái trên sườn đồi để mời bạn bè, người thân thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của chè xanh xứ Nghệ.

Đảo chè chính là địa điểm thú vị để đôi lứa có những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn (Ảnh: I.T).

Với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn cùng những đặc trưng riêng có của mình, đảo chè Cầu Cau đang trở thành một điểm du lịch, khám phá khiến bao du khách phải lòng.

Tận hưởng cảm giác an yên, thư thái ở “ốc đảo xanh”.

Theo Thảo Liên (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Nghệ An