Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

06/07/2021

Trốn khói bụi thành phố, làm một chuyến du lịch Sapa vào tháng 7 tiết trời mát mẻ, ngắm ruộng bậc thang xanh mát, thưởng thức mận đào đang vào mùa trĩu quả... là một trong những trải nghiệm bạn phải thử vào dịp hè này. 

Thời tiết Sapa vào tháng 7 rất mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong ngày chỉ 20 - 21 độ C, bạn sẽ cảm nhận được 4 mùa trong 1 ngày. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá điểm đến thú vị, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa của người dân.


Ruộng bậc thang xanh mướt

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Du lịch Sapa tháng 7, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bản làng tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt như bản Tả Văn hay bản Tả Phìn. Ở Sapa có một vụ lúa 6 tháng, người dân gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5, đến tháng 7 lúa chuyển màu xanh, tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Khung cảnh thơ mộng này cho bạn cảm giác tươi mới, dễ chịu, tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ.


Check-in những ngọn thác trắng xóa

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Thác Bạc và thác Tình Yêu là hai con thác lớn nổi tiếng thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Những ngọn thác lớn thời điểm này nước chảy trắng xóa, bạn sẽ được ngắm thác nước chảy siêu mạnh khiến khung cảnh  hùng vĩ, thơ mộng hơn lúc nào hết. Thác Bạc với độ cao 1800m, thác chính là thượng nguồn của suối Mường Hoa tung bọt trắng xóa như những đám mây bồng bềnh trên cao. Hay thác Tình Yêu hòa cùng vẻ đẹp của khu rừng nguyên sinh, bao quanh bởi bạt ngàn những tán trúc già rêu phong.


Mùa mận - đào đang chín rộ

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Tháng 7 là lúc đào, mận Sapa đang chín rộ như mận tam hoa, mận hậu... quả chín mọng đỏ, ăn ngon và ngọt. Bạn có thể tham quan các khu vườn trồng đào, mận của người dân nơi đây và thưởng thức món đặc sản Sapa nổi tiếng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.


Tham gia chợ phiên vùng cao

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Một trong những nét văn hóa nổi bật của người dân vùng núi Tây Bắc chính là những phiên chợ truyền thống. Tại đây không khí thường rất náo nhiệt và vui nhộn, người dân mặc những bộ trang phục lộng lẫy, đủ màu sắc. Chợ phiên Sapa được tổ chức thường xuyên nên du lịch Sapa bất kỳ tháng nào trong năm bạn đều có thể tham gia các phiên chợ này. Bạn có thể tới đây để chụp ảnh hoặc tìm hiểu về văn hóa của người dân Sapa nói riêng và người dân vùng Tây Bắc nói chung.


Thưởng thức món ăn đặc sản ở Sapa

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Không chỉ có tiết trời dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà du lịch Sapa du khách còn ấn tượng với những món đặc sản ngon - độc - lạ.

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 7

Đến Sapa tháng 7 bạn đừng quên thưởng thức lẩu thắng cố, lợn cắp nách, cá suối, thịt trâu gác bếp, cá hồi... hay thưởng thức những xiên nướng nóng hổi tại phố nhà thờ, nhâm nhi một chút rượu ngô vào buổi tối cùng bạn bè của mình.

Tổng hợp

Tag:

Viết bình luận:

Sa Pa