Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Khám phá Hoàng Liên Sơn theo một cung đường hoàn toàn mới lạ

11/04/2018

Hoàng Liên Sơn thu hút những ai yêu thích sự khám phá và chinh phục thiên nhiên bao la rộng lớn. Nhiều cung đường đã được tìm ra và chinh phục và hôm nay tiếp tục một cung đường hoàn toàn mới lạ sẽ khiến cho mọi người phải mê mẩn.

Nằm ở độ cao từ 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn bao gồm những thảm rừng nguyên sinh đan xen với thảm rừng kín á nhiệt đới núi cao, tạo nên hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Mới được đưa vào khai thác thử nghiệm khoảng hơn một năm, tuyến du lịch Cát Cát - vũng Rồng - giếng Tiên - Sín Chải ở vườn quốc gia Hoàng Liên đang được nhiều du khách yêu thích vì phong cảnh đẹp và hệ động thực vật đặc sắc.

 

Khám phá Hoàng Liên Sơn theo một cung đường mới lạ

 

Để đi đến Hoàng Liên Sơn, từ bản Cát Cát (xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa), du khách đi ngược con suối Mường Hoa về hướng đỉnh Phan Xi Păng khoảng 8km sẽ tới vũng Rồng xanh như ngọc. Hồ nước dưới chân núi này tuy không lớn nhưng rất đẹp mắt bởi nước trong veo, bờ hồ là những khối đá nhiều hình thù. Dọc đường đi, bạt ngàn hoa đỗ quyên đỏ, hoa hồ mộc Tây Tạng khiến cho khung cảnh núi rừng càng thêm lãng mạn.

 

Khám phá Hoàng Liên Sơn theo một cung đường mới lạ

 

Tiếp tục vi hành đến Hoàng Liên Sơn từ vũng Rồng, khách du lịch đi ngược suối Mường Hoa khoảng 1 cây số sẽ gặp được giếng Tiên. Giếng Tiên bao gồm hai thác nước ngày đêm nước chảy ào ào, bọt tung trắng xóa đổ xuống hồ nước sâu. Sau đó tiếp tục men theo con suối đến bản Sín Chải (thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa). Đến đây bạn có thể tìm hiểu được phong tục tập quán của người dân tộc Mông đen sinh sống tại đây. Người Mông đen sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt (lúa, ngô, lanh, thảo quả) và chăn nuôi. Ngoài ra, dân bản còn biết dệt vải, thêu thùa và đặc biệt là vẽ các hoa văn, họa tiết trên nền vải bằng sáp nến. Các sản phẩm thủ công như quần, áo, váy, gối, chăn... do dân bản làm ra chỉ để phục vụ cho nhu cầu cá nhân chứ không đem ra chợ bán.

 

Khám phá Hoàng Liên Sơn theo một cung đường mới lạ

 

Nhờ khoảng cách xa ít có khách du lịch đến đây, nên bản làng này còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh núi rừng, nét đặc sắc nguyên vẹn trong đời sống của người H'Mông bản địa. Không ồn ã náo nhiệt, không có tình trạng người bán hàng rong chèo kéo khách du lịch. Theo con đường nhỏ xuyên suốt đầu bản đến cuối bản, du khách bắt gặp những mái nhà lợp bằng gỗ pơ mu, những mảnh vải lanh phơi trước hiên nhà, những nông cụ còn chưa kịp cất dọn...

Với cung đường mới trên bạn dễ dàng có được một chuyến hành trình khám phá Hoàng Liên Sơn với một cung đường mới mẻ và hấp dẫn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Sa Pa