Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

20/12/2019

Sa Pa, Đà Lạt hay Phú Quốc phù hợp cho chuyến đi 2 - 3 ngày trong kỳ nghỉ Tết, với cảnh đẹp, đường đi thuận lợi và trải nghiệm đặc sắc.

Sa Pa

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

Những điểm tham quan du khách nên ghé thăm tại Sa Pa là đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, trung tâm thị trấn, đèo Ô Quy Hồ, đồi chè Ô Long. Khoảng tuần đầu tháng 1, hoa anh đào khoe sắc hồng ở đồi chè Ô Long ven con đèo Ô Quy Hồ. Thời tiết giá lạnh, sương mù bao phủ khiến thị trấn như chìm trong biển mây huyền ảo. Nếu may mắn du khách còn có cơ hội ngắm tuyết rơi khi nhiệt độ hạ thấp trên đỉnh Fansipan hoặc ngay tại thị trấn.

Du khách có thể đến Sa Pa bằng phương tiện cá nhân, xe giường nằm hoặc đi tàu đến ga Lào Cai và đi xe khách hoặc taxi lên thị trấn. Những đặc sản đáng thử khi đến Sa Pa dịp này là xôi ngũ sắc, lẩu cá hồi và cá tầm, thịt nướng, cá suối nướng, thịt gác bếp...


Ninh Bình

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

Trong chuyến du xuân Ninh Bình dịp Tết, bạn nên kết hợp giữa lễ chùa cầu may và vãn cảnh tại nhiều điểm du lịch như Tam Cốc, Bích Động, Tràng An, Hang Múa, động An Tiêm, di tích cố đô Hoa Lư... Lễ hội chùa Bái Đính (từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch) có các hoạt động văn hóa truyền thống như thờ cúng, nghi thức rước kiệu, viết thư pháp, các trò chơi dân gian. Đến Hang Múa, sau khi leo bộ gần 500 bậc thang, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh non nước cố đô.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn Tam Cốc - Bích Động hoặc danh thắng Tràng An để đi thuyền ngắm khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Giá vé đi thuyền dao động 120.000 - 250.000 đồng một người. Xe khách, tàu hỏa, phương tiện cá nhân là cách di chuyển nhanh nhất tới Ninh Bình. Bạn không nên bỏ lỡ những món ăn dân dã như thịt dê núi, cơm cháy, miến lươn, cua đồng rang lá lốt.


Hội An

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

Phố cổ Hội An những ngày Tết được trang hoàng rực rỡ với đủ loại đèn lồng và hoa cảnh tại các con đường, cửa hàng, nhà dân... Dạo quanh phố cổ, thưởng thức đặc sản địa phương là hai trải nghiệm du khách nên thử trong thời gian này. Các hoạt động đón xuân ở phố Hội thường được tổ chức từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng. Bạn có thể tham quan một số hoạt động văn hóa đặc sắc như chợ hoa xuân, lễ hội Cầu Bông tại làng Trà Quế, trò chơi dân gian, hát bài chòi...

Ngoài ra, rừng dừa Bảy Mẫu, một số làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng là gợi ý cho những ai muốn không gian yên tĩnh hơn. Đặc sản của Hội An là cao lầu, cơm gà, bánh bèo, mì Quảng, bánh đập. Nếu đến dịp cận Tết, du khách còn có cơ hội nếm thử hai món bánh tết truyền thống là bánh tổ và bánh thuẫn.


Đà Lạt

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

Đà Lạt là địa điểm lý tưởng dành cho các du khách muốn tận hưởng không khí se lạnh trong những ngày Tết. Thời gian này nhiều loài hoa nở rộ là điểm nhấn của thành phố sương mù. Du khách có thể đến vườn hoa trung tâm để chiêm ngưỡng nhiều sắc hoa xuân khoe sắc. Hoa mai anh đào nở rộ dọc đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành, ven hồ Xuân Hương ngay trung tâm thành phố hoặc đường Hùng Vương, đường Phó Đức Chính, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thiền viện Trúc Lâm, núi Lang Biang. Bên cạnh đó, hoa ban cũng nở trắng đường phố Đà Lạt tại khu vực Trần Phú, nhà thờ Con Gà, Dinh 2, đường Quang Trung, Ga Đà Lạt...

Một số món ăn nóng hổi gợi ý cho bạn là bánh tráng nướng, lẩu đuôi bò, lẩu gà lá é, ốc nhồi thịt, cà ri vịt, súp cua, bún riêu, bánh mì xíu mại, bánh căn, buffet rau... Ngoài ra, bạn đừng quên ghé các quán nước xinh xắn để thưởng thức cà phê và chụp hình. Nếu ngại đông đúc, bạn có thể ra ngoại ô để tận hưởng không khí trong lành.


Phú Quốc

Gợi ý 5 điểm đi chơi ngắn ngày dịp Tết

Thời tiết Phú Quốc đầu năm ôn hòa, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, đi đảo xa, lặn ngắm san hô. Ngoài các bãi biển trên đảo lớn, bạn nên dành thời gian khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh như đảo Nam Du, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Sơn, Hòn Thơm, Hòn Mây Rút... Hoàng hôn là "đặc sản" mùa này tại đảo lớn. Bạn có thể đến Dinh Cậu, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp ở Việt Nam.

Máy bay là phương tiện nhanh nhất đến đảo Phú Quốc từ Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ. Khám phá Đảo Ngọc, du khách có thể thử bún kèn, những loại hải sản như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, hải sâm, nhum biển, bào ngư...

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Phú Quốc