Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Rủ nhau đi Cần Giờ trồng rừng, tại sao không?

08/08/2017

Nhiều du khách Nhật không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi trực tiếp cầm dụng cụ, đào đất, đặt cây non xuống rừng ngập mặn Cần Giờ, TP.HCM.

Nhiều du khách Nhật thích thú khi được trồng cây non xuống rừng ngập mặn Cần Giờ

Một đoàn khách Nhật đội nón lá và ủng nhựa hăm hở tiến sâu vào khu vực trồng rừng ở Cần Giờ. Họ đã tham quan khu sinh quyển, nghe thuyết minh về Cần Giờ và được phân chia sẵn cây con và dụng cụ.

Bãi sình non chang chang nắng phút chốc trở nên sinh động. Với các du khách này, việc được tham gia các hoạt động du lịch sinh thái không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ về cảnh sắc thiên nhiên mà còn là niềm vinh dự khi được tự tay cấy trồng những cây non để góp một phần công sức của mình vào việc bảo tồn rừng phòng hộ Cần Giờ.

"Thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hy vọng những cây xanh chúng tôi trồng ở đây sẽ sinh sôi, nảy nở. Tôi sẽ trở lại nơi này để được thấy những thành quả lao động hôm nay của mình", một du khách Nhật chia sẻ. Anh còn cho biết khi về nước "sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân để họ biết và đến với quê hương của các bạn nhiều hơn".

Du khách tham gia trồng cây

Với diện tích hơn 37.000 ha, rừng phòng hộ Cần Giờ có vị trí đặc biệt quan trọng với môi trường TP.HCM, vì thế theo Ban quản lý rừng phòng hộ Huyện Cần Giờ, tour du lịch trồng rừng là một cách làm khá độc đáo trong chuỗi các hoạt động du lịch sinh thái tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Duy trì tốt tour này không chỉ góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch cho thành phố và sinh kế cho người dân sở tại mà còn góp phần vào mục tiêu có ý nghĩa lớn hơn là "nới" rộng diện tích rừng, hạn chế gió bão, xói lở từ bờ biển, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

CHÂU ANH - Theo tuoitre.vn

Tag:

Viết bình luận:

Tp Hồ Chí Minh