Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 điểm chơi cuối tuần ở Cần Giờ

18/07/2016

Cần Giờ (TP HCM) không chỉ có biển, mà còn có hàng nghìn con khỉ tinh nghịch trên đảo Khỉ, nét hoang sơ thanh bình của đảo Thạnh An, KDL sinh thái phát triển bền vững Vàm Sát...

Cần Giờ là một huyện biển thuộc TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Để đến đây, bạn có thể đi xe máy, xe ôtô hay đi 2 tuyến xe bus từ chợ Bến Thành, quận 1.

Khu du lịch Vàm Sát: Đây là KDL sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam, do tổ chức Du lịch thế giới WTO công nhận. Bạn có thể lang thang trên xuồng ngắm dòng sông xanh biếc, những đàn chim thong thả tìm mồi, ánh nắng rọi trên tán là cùng hệ thống thực vật đặc trưng. Bạn đừng quên lên tháp Tang Bồng cao 26 m, ngắm toàn cảnh KDL. Ảnh: Nguyễn Quang.

Đảo Khỉ: Đảo Khỉ có tên chính thức là KDL Lâm Viên. Tên đảo Khỉ xuất phát từ việc tại đây có khoảng 2.000 con khỉ các loại. Nếu có ý đến dây, bạn cần cẩn thận vật dụng, tư trang và điện thoại. Lũ khỉ ở đây rất dạn người. Chúng có thể dễ dàng cướp đồ của bạn rồi nhảy vọt lên cây. Ảnh: Hồng Thu.

Bãi biển Cần Giờ: Tọa lạc ở thị trấn Cần Thạnh, đây là bãi biển duy nhất của TP HCM. Cát tại biển Cần Giờ có màu đen nên bãi biển không đẹp, thơ mộng hay lãng mạn như những vùng biển khác của Việt Nam. Bù lại, biển Cần Giờ chỉ cách TP HCM khoảng 70 km - một quãng đường không quá dài nếu bạn muốn cảm nhận vẻ đẹp của biển. Ảnh: Andre Luu.

Thị trấn Cần Thạnh: Cách trung tâm thành phố không xa, song vừa đặt chân đến Cần Thạnh, bạn đã có cảm giác khác hẳn: không khí trong lành, những hàng cây hiền hòa, những ngôi nhà nhỏ liền kề nhau tạo cảm giác gần gũi. Ảnh: Nguyễn Quang.

Chợ Hàng Dương: Chợ Hàng Dương là ngôi chợ tập trung hải sản của ngư dân sau một ngày đánh bắt. Đến đây, ngoài tham quan chợ, bạn có thể mua hải sản, nhờ người ta chế biến rồi mang ra biển thưởng thức. Tuy nhiên, vài phượt thủ chia sẻ, ngoài mua tại chợ, bạn có thể mua hải sản ở các vựa. Giá và chất lượng hải sản ở vựa có thể vượt trội hơn so với chợ. Ảnh: Linh San.

Lăng cá Ông: Lăng cá Ông là tên dân gian của lăng ông Thủy Tướng ở xã Cần Thạnh, hiện đang thờ cúng bộ xương cá voi dài 12 m. Con cá voi này gặp nạn, trôi dạt vào bờ vào năm 1971. Nhân dân tại đây ập đền thờ cúng. Đến năm 2001, Viện Bảo tàng TP HCM đã cử chuyên gia phục dựng lại bộ xương của ông. Ảnh: Báo Phụ Nữ TP HCM.

Đảo Thạnh An: Đảo Thạnh An trong tên gọi của phượt thủ gần đây là "đảo hoang gần Sài Gòn". Đảo không rộng, trên đảo chỉ có vài hộ dân, dịch vụ du lịch hầu như không có. Song vì cái gì cũng không có, đảo càng thu hút du khách, nhất là những nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm những cảm giác mới mẻ. Ảnh: Nhi Huỳnh.

Đảo Thiềng Liềng: Tuy cũng là một trong những xã đảo trực thuộc Cần Giờ, đảo Thiềng Liềng ít được biết đến hơn. Đó là do con đường đến đảo khó khăn. Từ thị trấn Cần Thạnh, bạn đi đò đến đảo Thạnh An. Từ Thạnh An lại mất thêm một tiếng trên đò để đến cù lao Thiềng Liềng. Ảnh: Nguyễn Việt Khoa.

Cũng như đảo Thạnh An, đảo Thiềng Liềng không có bất kỳ dịch vụ du lịch nào. Song những ai từng đến đảo đều bị sức hút của những ruộng muối chinh phục. Ảnh: Nguyễn Việt Khoa.

An Huỳnh - Theo news.zing.vn

Tag:

Viết bình luận:

Tp Hồ Chí Minh