Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Check-in 5 điểm đến mang tên con gà trong năm Đinh Dậu

20/12/2016

Việt Nam có rất nhiều những điểm đến mang tên các con vật. Dưới đây là những điểm đến mang tên con gà rất thú vị, một con vật rất quen thuộc với văn hóa của người Việt.

Hòn Trống Mái - Quảng Ninh

Hòn Trống Mái nằm ở phía tây nam của vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5 km. Xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy, khi đi tham quan vịnh bằng tàu, du khách sẽ đi qua hòn Chó Đá, đỉnh Lư Hương sau đó sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh Hòn Trống Mái với hình dáng như hai con gà khổng lồ với chiều cao khoảng 10 m giương cánh trên mặt biển.

Hình ảnh Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng của vịnh Hạ Long. Hàng trăm triệu năm trôi qua nhưng hai tảng đá ấy vẫn sừng sững hiên ngang trên mặt biển.

Để đến tham quan hòn Trống Mái, du khách phải thuê thuyền du lịch mới có thể ra vịnh để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt tác thiên nhiên đó và tận hưởng không gian mát mẻ.

Hòn Trống Mái trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Sieunhanbu.

Mũi Kê Gà - Phan Thiết

Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới đây chắc chắn là những bãi đá nhấp nhô đủ hình dạng, phơi mình dưới nắng bên cạnh làn nước biển trong xanh.

Để tới được mũi Kê Gà, nếu di chuyển từ Mũi Né, bạn sẽ đi khoảng nửa tiếng vào thành phố Phan Thiết, sau đó đi thêm khoảng 1 tiếng 30 phút nữa sẽ tới Kê Gà.

Cung đường luôn khiến ta phấn khích: một bên là núi, một bên là biển. Đoạn đường dài nhưng vẻ đẹp tự nhiên và khoáng đạt đó luôn khiến ta quên đi những mệt mỏi đường xa.

Ngọn hải đăng Kê Gà. Ảnh: Trandanghoailoc.

Ngọn hải đăng Kê Gà là địa điểm check in nổi tiếng nhất. Hải đăng Kê Gà không nằm trong đất liền mà ở trên một hòn đảo nhỏ khá gần với bờ biển. Để ra đó, bạn phải thuê thuyền. Quãng đường ra ngọn hải đăng không hề dễ dàng vì có rất nhiều mỏm đá lô nhô, nhưng trải nghiệm cảm giác trên thuyền cũng sẽ rất thú vị.

Đảo Gà - Khánh Hòa

Đảo Gà là tên gọi khác của Khu dã ngoại Làng Cát - Hòn Thơm. Đảo Gà thuộc thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Không gian yên bình ở đảo Gà. Ảnh: Imanhdo.

Điểm thú vị của Đảo Gà là không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành, vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi hơi hướng của một vùng quê ngay thành phố biển Nha Trang náo nhiệt và sầm uất.

Đến với khu dã ngoại Đảo Gà, du khách còn được trải nghiệm những môn thể thao dưới nước rất thú vị như câu cá, chèo thuyền kayak, lướt ván, môtô nước, hay những trò chơi dân gian hấp dẫn kịch tính như đấu gà chọi, đá dế, đá cá…

Du khách tới đây có thể tự đem theo thức ăn, nước uống, tự tổ chức như những buổi picnic nho nhỏ và chỉ phải thanh toán các chi phí dịch vụ trong khu vực dã ngoại.

Kênh Gà - Ninh Bình

Kênh Gà là một khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây nổi tiếng với bể nước khoáng nóng rất lớn như bể nước thần để thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên, tận hưởng những dịch vụ spa hay bồn tắm ngâm thảo dược…

Khung cảnh khu nghỉ dưỡng Kênh Gà nhìn từ xa. Ảnh: Heonju.

Nếu nghỉ đêm ở đây, du khách có thể nghỉ ở khách sạn, hay thú vị hơn là ở nhà sàn. Ở rất nhiều vị trí, du khách đều có thể nhìn ngắm phong cảnh núi sông và cuộc sống thường nhật của người dân địa phương trên sông đánh cá.

Sáng sớm là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong ngày, bởi khi đó là lúc yên bình nhất, chỉ có âm thanh của thiên nhiên với những tiếng chim luôn khiến du khách cảm thấy thư thái và sảng khoái.

Núi Mào Gà - Lào Cai

Núi Mào Gà là cái tên đã được dịch ra tiếng phổ thông. Trong tiếng Mông, địa danh này được gọi là Sàng Ma Sáo. Đây cũng là tên của một bản người Mông nằm heo hút dưới chân núi, nơi địa hình bị chia cắt bởi nhiều vực sâu, bao bọc trong các ngọn núi cao hùng vĩ.

Vẻ đẹp mùa lúa chín. Ảnh: Thuylam80.

Nổi bật và đặc trưng nhất ở đây luôn là hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. Chính vì vậy, thời điểm để đến thăm Sàng Ma Sáo là từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 khi mùa lúa chín kéo dài.

Từ trên cao nhìn xuống, những cánh đồng ruộng bậc thang lúc nào cũng rực rỡ, bất kỳ góc nhỏ nào ở đây cũng trở nên yên bình và quen thuộc.

Để đến được đây bạn có thể đi từ hai hướng. Đi từ Sa Pa, quãng đường sẽ dài khoảng 70 km, từ đèo Ô Quy Hồ đi theo cung đường Bản Khoang vượt thung lũng Tả Giàng Phình, tiếp đến cổng trời Mường Hum. Con đường thứ hai là xuất phát từ thành phố Lào Cai đi theo hướng Trịnh Tường, qua trung tâm huyện Bát Xát để đến với Lũng Pô, Y Tý.

Phước Bình - Theo zing.vn

Tag:

Viết bình luận:

Quảng Ninh