Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

05/07/2021

Hà Nội luôn là điểm hẹn lý tưởng cho những tâm hồn yêu thích sự hoài cổ. Đến Hà Nội vào những ngày mùa thu bạn sẽ cảm nhận được ngay cái tiết trời se lạnh đến dễ chịu và được thưởng thức muôn vàn món ngon phố cổ mà chẳng thể tìm thấy hương vị như vậy ở một nơi nào khác.

Bún chả

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Bún chả sẽ là món ngon phố cổ đầu tiên bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến Hà Nội đấy. Món bún chả đơn giản chỉ là bún tươi dùng với tô nước đu đủ muối chua ngọt phía trong là chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém chút than nhưng thơm lừng, ngọt thịt, nạc mà không bị khô. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm thêm tí rau, chắc chắn sẽ cho bạn một bữa ăn thật no và thật đã đấy nha.


Chả cá Lã Vọng

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Nếu bạn hỏi một ai đó đã từng đến với Hà Nội rằng món ngon phố cổ nào không được bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thì câu trả lời chắc chắn sẽ là chả cá Lã Vọng đấy nhé. Khi thưởng thức chả cá, chả cá sẽ được trút vào chảo mỡ sôi nóng đặt trực tiếp trên bàn để món ăn luôn nóng. Chả cá sẽ ăn kèm với thì là, hành hoa cắt nhỏ, rau sống miền Bắc tùy khẩu vị và bún rối. Cuối cùng, rắc thêm lạc rang và chả cá phải chấm mắm tôm - loại mắm đặc biệt của người Việt thì mới hoàn toàn đúng vị.


Bánh đúc nóng

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Có thể nói Hà Nội là nơi dừng chân lý tưởng cho những bạn nào có niềm đam mê khám phá món ngon cho tiết trời mùa đông đó nhé, bánh đúc nóng là một trong những món ngon điển hình cho mùa đông Hà Nội. Một bát bánh đúc nóng đầy đặn bao gồm phần bánh dẻo quánh, thịt băm xào mộc nhĩ giòn tươi, dậy mùi bởi hành phi thơm phức, thưởng thức xong nhâm nhi cốc trà nóng là đúng chuẩn.


Cháo sườn

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Buổi sáng tại Hà Nội trong tiết trời se lạnh thưởng thức một bát cháo sườn với quẩy giòn là ngon đúng chuẩn luôn đấy nhé. Bát cháo nóng hổi vừa được cô chủ quán bưng ra với hương thơm đến nức mũi điểm tô lên trên là chà bông, ít tiêu, quẩy giòn cắt miếng vừa ăn, lúc thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt vị đậm đà đến khó quên đó nha.


Nem chua rán

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Buổi tối dạo chơi Hà Nội cầm trên tay que nem chua rán thưởng thức thì phải nói là ngon đúng chuẩn luôn đó nhé. Nem chua rán giòn ngoài vỏ mà bên trong vẫn mềm, chấm thêm tí tương ớt hoặc tương cà, thưởng thức kèm với rau sống để thêm tròn vị, dám chắc rằng bạn sẽ bị mê ngay món này ngay từ lần đầu thưởng thức đó nha.


Bún đậu mắm tôm

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Nhắc đến món ngon phổ cổ là phải nhắc đến món bún đậu mắm tôm, là một trong những món ngon của phố cổ rất được lòng du khách muôn phương, ngày nay được bán ở mọi nơi nhưng chuẩn vị nhất thì có lẽ phải ở Hà Nội thôi đấy. Món ăn này vô cùng đơn giản, bao gồm bún lá, đậu rán giòn và mắm tôm, tuy nhiên hiện nay mọi người thường ăn thêm cùng thịt luộc, chả cốm, nem, lòng,... vô cùng đa dạng, không thưởng thức sẽ rất tiếc đó.


Bánh mì

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Bánh mì cũng là một trong những món ngon phố cổ góp phần làm nên tên tuổi của ẩm thực đường phố Việt Nam đấy nhé. Ổ bánh mì siêu ngon với lớp vỏ giòn rụm, bên trong đặc ruột với phần nhân bên trong sẽ là thịt lợn, rau sống, pate, chả,… thưởng thức một lần sẽ làm bạn mê một đời đó nha.


Kem Tràng Tiền

Top 8 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng trứ danh

Đã đến Hà Nội thì đừng quên thưởng thức thứ quà của tuổi thơ kem Tràng Tiền bạn nha. Thương hiệu kem Tràng Tiền đã có từ rất lâu đời, nằm ở vị trí ngay trung tâm thủ đô, kem không chỉ nổi tiếng vì vị ngon ngọt, mát lạnh của nó, mà còn giúp du khách sống lại những ký ức tuổi thơ. Bật mí thêm có rất nhiều hương vị kem truyền thống khác nhau như cốm, đậu xanh, sữa dừa, cacao... cho bạn tha hồ lựa chọn.

Tổng hợp

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội