Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

08/03/2021

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Ẩm thực Đà Nẵng rất phong phú, mỗi món ăn đều mang trong mình những nét văn hóa lâu đời của vùng đất này. Thế nên, với khá nhiều món ngon như thế, để không “lạc lối” trong sự lựa chọn món bạn hay note ngay 5 món ăn độc đáo này.

Bê thui Cầu Mống

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

Là một trong những đặc sản trứ danh của Đà Nẵng, bê thui Cầu Mống luôn mang lại cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ cần ăn một lần là thèm thuồng nhớ mãi. Bê được dùng làm món bê thui Cầu Móng là từ 5 tháng tuổi và thui bởi loại cỏ dâu ở hai bên bờ sông Thu Bồn nên miếng thịt càng thơm ngọt. Thịt bê có màu đỏ hồng nhưng không sống, da vàng rộm mà không khô, không dai và không bị ám khói.

Thành phần quan trọng quyết định đến sự thành công của món bê thui Cầu Mống là nước chấm và rau sống. Ngoài ra, một vài miếng bánh tráng nướng giòn điểm xuyến vào bữa ăn vốn là thói quen từ bao đời nay của người xứ Quảng.


Gỏi cá Nam Ô

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

Đến Đà Nẵng thì nhất định phải thưởng thức món gỏi cá Nam Ô để hiểu tại sao người ta vẫn thường hay nói: “Những người con của Đà Nẵng dẫu có đi nơi nào thì cũng không thể nào quên được món gỏi cá Nam Ô với hương vị gây thương nhớ”. Gỏi được làm từ cá trích tươi Nam Ô rút xương và được ướp vị ngon đậm đà, không mùi tanh, trộn cùng với thính, hành tây thái sợi, tỏi phi,...

Khi thưởng thức, cá sẽ được cuốn trong bánh tráng, rau sống và ăn kèm với nước chấm mắm mè đậu phộng đặc biệt được pha theo bí kíp riêng. Vị ngọt của thịt cá cùng với vị cay cay, chua chua của rau và đậm đà của nước chấm sẽ làm bạn mê chỉ muốn ăn hoài thôi.


Mì Quảng

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

Có xuất xứ từ Quảng Nam, mì Quảng cũng là món ăn phổ biến của người Đà Nẵng. Không phải món nước cũng không phải quá khô như các món trộn, mì Quảng có nước súp vừa đủ, với hương vị ngọt thanh từ xương và các loại thịt, tôm...

Từng sợi mì Quảng quyện với nước chan ngọt đậm, thơm ngậy, sóng sánh vàng được rưới đẫm cùng với thịt gà được tẩm vị, rau tươi, chút xíu hành hoa cùng bánh tráng nướng giòn tạo thành một món ngon Đà Nẵng khó cưỡng.


Bánh tráng cuốn thịt heo

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

Nổi tiếng không kém món bê thui Cầu Mống, bánh tráng cuốn thịt heo cũng nhận không ngớt “cơn mưa lời khen” của thực khách 4 phương mỗi khi thưởng thức món ăn này.

Những miếng thịt ngọt thanh với lớp da giòn rụm, hòa cùng sự tươi mát của rau củ làm người ta ăn một miếng xong lại muốn ăn thêm nhiều hơn nữa. Ấy vậy mà nước chấm còn đậm đà quyến rũ làm người ta ghiền từ lúc nào chẳng biết.


Bánh bột lọc

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Top món ngon Đà Nẵng nên thử

Bánh bột lọc cũng được liệt vào danh sách phải thử khi đến thành phố biển Đà Nẵng. Bánh ngon nhất khi được ăn nóng. Điều ấn tượng của loại bánh này là lớp bột mỡ màng, trong vắt, có thể nhìn thấy được nhân tôm đỏ bên trong.

Mắm mặn hòa quyện cùng chút vị cay của ớt tạo thành nước chấm tuyệt hảo khiến người ăn phải hoài xao xuyến.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đà Nẵng