Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những quán phở gà đêm Hà Nội

30/11/2020

Hương vị phở Hà Nội gây thương nhớ nhờ bánh phở mềm dẻo, lát thịt mỏng đậm vị cùng nước dùng trong vắt.

Nếu đã thấm mệt sau một ngày vui chơi sôi động tại Thủ đô, bạn có thể cân nhắc các địa chỉ sau thưởng thức phở trong màn đêm tĩnh lặng.


Phở gà Nguyệt


Phở gà Nguyệt là địa chỉ ăn đêm quen thuộc của giới trẻ sau những buổi chơi muộn. Quán bán đủ loại phở nước, phở trộn, miến... nhưng nổi bật nhất là phở trộn. Bánh phở được chần qua, cho vào bát, nêm với xì dầu, trộn thịt gà, rau thơm. Thịt gà ăn dai giòn, lườn gà ngọt, không bị khô, ăn kèm hành khô, lạc rang tạo thành một tô phở bùi, thơm.

Những quán phở gà đêm Hà Nội

Phở gà trộn đầy đủ thường có thịt gà xé, viên mọc, trứng, tràng non và bánh phở...

Quán có thâm niên bán đêm hơn 10 năm trên con phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm. Giá mỗi bát dao động 35.000 - 45.000 đồng, tùy theo cách gọi gà đùi, cánh hay thêm trứng, lòng non.


Phở Hạnh Lãn Ông


Tọa lạc trên phố Lãn Ông, quận Hoàn Kiếm, phở Hạnh từng được The Culture Trip gợi ý là địa chỉ thích hợp để du khách có một bữa ăn nhanh trước khi khám phá Hà Nội về đêm.

Những quán phở gà đêm Hà Nội

Chị Hạnh, chủ quán thường chuẩn bị sẵn nguyên liệu trước giờ mở cửa. Miếng thịt gà thái thớ dài, đều xăm xắp, hài hòa giữa da và thịt nạc

Quán bán các món như: phở gà, miến gà, xôi gà, nộm gà, chân gà rút xương. Ưu điểm là thịt gà dai, thơm, nước sốt đặc biệt, gia vị hài hoà. Giá mỗi phần ăn dao động 35.000 - 60.000 đồng. Quán chỉ mở từ 6 giờ tối đến 12 giờ đêm.


Phở gà chấm Cao Thắng


Phở gà chấm trên phố Cao Thắng có sự khác biệt về cách chế biến. Bánh phở không chần qua nước nóng mà để khô, ăn kèm với nước sốt xì dầu chua ngọt. Những miếng thịt gà vàng ruộm được thái cân đối giữa phần da và thịt nạc, rắc thêm lá chanh làm dậy mùi hương. Thực khách sẽ gắp bánh phở chấm vào nước sốt và ăn kèm miếng thịt gà luộc.

Những quán phở gà đêm Hà Nội

Phở gà chấm đem đến hương vị lạ miệng. Thực khách có thể gọi thêm tô nước dùng nóng để chấm bánh phở

Mức giá dao động từ 40.000 đồng cho phở thường và 50.000 đồng cho bát có yêu cầu đặc biệt hơn như ăn thịt đùi, cánh hoặc thêm gan, tiết. Quán bán từ 7h tối đến 3h sáng hôm sau.


Phở gà Hàng Hòm


Dân gian từng có câu nói "Buôn có bạn, bán có phường" và Hàng Hòm là một địa chỉ như thế khi nhắc đến phở gà. Gà ta luộc nguyên con và chỉ bỏ vào khi nước sôi sủi mắt cua. Nước dùng cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chắt từ xương gà ninh nhừ với hạ hồi, thảo quả... để tạo thành màu vàng óng đẹp mắt, bóng mỡ phía trên.

Thực khách có thể gọi phở gà trộn thường hoặc gà đùi. Phở thường được trụng qua nước sôi cho mềm, sau đó trộn cùng nước mắm, rau thơm. Hành phi được rắc bên trên, kèm đu đủ và cà rốt chua ngọt. Một suất phở gà trộn khoảng 45.000 đồng. Quán mở từ 9h tối đến 2h sáng hôm sau.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội