Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

14/10/2020

Trong thời điểm giao mùa se lạnh, tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua những món ngon nóng hổi như trôi nước, xôi chè, bánh rán ngào đường...

Mùa rét Hà Nội khiến du khách nhớ về bởi cơn gió bấc mơn man lên da thịt, những hàng cây lá đỏ nghiêng mình trong gió, con ngõ, phố cũ tỏa mùi thơm của món ăn ngon. Những ngày thủ đô trở lạnh, thưởng thức chiếc bánh rán mật thơm phức hay chén chè trôi ấm nóng là trải nghiệm khó quên.


Bánh rán ngọt

Những chiếc bánh rán được áo lớp đường, mật sóng sánh, phủ mè rang thơm phức, là thức quà vặt quen thuộc trong ký ức tuổi thơ mỗi người con Hà thành. Chẳng cần cầu kỳ, những gánh hàng rong, với chiếc chảo dầu sôi sùng sục và thúng bánh chờ chiên sẵn, vẫn tấp nập thực khách.

Vào ngày chớm đông, bạn có thể sưởi ấm bụng đói với chiếc bánh rán vỏ giòn tan, nhân đậu xanh thơm bùi, tan trong miệng. Hàng bánh rán Ô Quan Chưởng, với giá tầm 2.000 đồng/cái, là gợi ý lý tưởng.

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

Màu nâu cánh gián hấp dẫn của chiếc bánh rán ngọt đưa đẩy vị giác thực khách.

Tài khoản Phuong Anh bình luận: "Những chiếc "bánh rán tí hon” ở đây ăn vừa miệng lắm, vỏ mỏng giòn tan, nhân đỗ xanh ngọt mịn nhưng hơi ít, bên trên có lớp vừng thơm bùi, cắn 2 miếng là hết. Toàn bộ bánh mình mua vừa rán xong nên nóng bỏng tay, thổi nguội mới ăn được. Mua mix 5 mật 5 đường là 25.000 đồng, tính ra vẫn thấy rẻ chán".


Bánh rán mặn

Bánh rán mặn là món ăn vặt buổi xế được lòng tín đồ ẩm thực Hà thành. Bánh được rán vàng ươm, vỏ ngoài phủ mè rang dậy mùi, bên trong ôm đầy nhân thịt, mộc nhĩ đậm đà. Khách đến, người bán sẽ cắt bánh làm 3-4 miếng, thêm ít đồ chua, tương ớt, nước mắm pha mặn ngọt.

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

Bánh rán mặn là món ăn chơi được giới trẻ Hà thành yêu thích.

Hàng ăn ở đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, được thực khách đánh giá cao. "Bánh rán khá to, cực đầy đặn, đặc biệt ở đây có nước chấm cay sệt mình thích. Bánh rán ngọt ăn cũng khá ngon, nhìn chung ưng lắm. Giá cả ở đây rất ổn, 7.000 đồng/cái, có cả bánh gối nữa. Quán khá đông khách nhưng chờ không lâu lắm".


Bánh đúc

Bánh đúc nóng là món ăn dân dã được nhiều thực khách tìm đến vào ngày se lạnh. Phần bột gạo mềm thơm, điểm nhấn là nhân thịt đậm đà xen lẫn mộc nhĩ sần sật, bên trên được chan ngập nước mắm, hành phi, ngò, tiêu. Mỗi phần bánh có giá 25.000 đồng.

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

Bột gạo dẻo thơm hòa trong nước sốt nóng thơm tiêu, hành thu hút thực khách.

Bánh đúc nóng Hàng Bè là địa chỉ quen thuộc của người dân trong phố cổ. Bên cạnh bánh đúc nóng, quán gây mê mẩn thực khách bởi bát bánh đúc nộm thanh mát. Thay vì nấu quánh dẻo, bánh đúc được cắt sợi dài, dày và ăn kèm giá đỗ chần.

Linh hồn trong món ăn phải kể đến phần nước chan màu trắng sữa nấu từ vừng lạc, khi ăn bỏ thêm rau sống tạo nên hương vị khó quên. Chỗ ngồi tại đây không nhiều, bạn nên tránh giờ cao điểm hoặc cuối tuần.


Bánh trôi tàu

Món chè nóng níu chân thực khách bởi những viên trôi tàu thơm hương đậu xanh, mè lạc, cốt dừa và đường mật, giá chỉ 20.000 đồng.

Bánh trôi Phạm Bằng ở Hàng Giầy là địa chỉ bạn có thể tìm đến. Ngoài bánh trôi, những món ăn lạ tai như lục tào xá hay chí mà phù cũng gây ấn tượng thực khách không kém.

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

Vị bùi béo của dừa sợi, lạc rang, mè đen trong món chè trôi được cân bằng bởi nước đường gừng ngọt thanh, cay dịu.

Tài khoản Dương Vũ cảm nhận: "Quán chỉ có 3 món, giá 20.000 đồng/bát, quá rẻ cho một quán ăn trên phố cổ. Một bát bánh trôi tàu gồm 2 viên, mè đen và nhân dừa, ăn mềm, dẻo mà thơm cực kì, nước chè dậy mùi gừng mà không bị ngọt gắt. Lục tàu xá khá giống với món chè đậu xanh, khi nhâm nhi sẽ cảm nhận được vị của hạt sen và trần bì. Chí mà phù là món mình thích nhất, nhìn đen đen tưởng khó ăn nhưng rất bắt vị, thơm ngậy của mè đen".


Xôi chè

Xôi chè Bà Thìn - Bát Đàn là gợi ý để bạn thưởng thức món ăn "hai trong một" này. Xôi được trộn nhiều đỗ nên dẻo thơm, kết hợp với chè nóng dịu ngọt như đỗ đen, sen, tạo ra món ăn lạ miệng. Ngoài xôi chè, hàng ăn còn có nhiều lựa chọn khác như thạch đen trân châu, bánh chín tầng mây, kẹo lạc, xôi vò, tào phớ, cốm xào... Một số người cho rằng chè có vị ngọt đậm nên ăn hơi ngán.

Loạt chè, bánh Hà Nội hấp dẫn thực khách ngày gió mùa về

Một thực khách nhận xét về chất lượng món tại đây: "Bánh trôi tàu có vỏ bánh, nhân đậu xanh dẻo ngọt, ăn rất vừa miệng. Chè đỗ đen có hương vị không quá đặc biệt, xôi chè hoa cau thơm mềm là món ăn nên thử khi đến quán". Giá: 15.000 - 25.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội